ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #402 : อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 2 แข่งกีฬา อีเว้นท์หากินของแนวรร.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      32
      26 ก.ย. 60




    สำนักพิมพ์: Phoenix Next

     

    ราคาปก265 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่องTarou Hitsuji

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปลป.ปลาตากลม

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มมีภาคพิเศษ 2 เล่มทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  รีวิวเล่มก่อนที่นี่   เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ

     สถาบันสอนเวทมนตร์จักรวรรดิอัลซาโนได้จัดการแข่งขันเวทมนตร์ในหมู่นักเรียนขึ้นโดยอาจารย์ของห้องที่ชนะเลิศจะได้รับทั้งเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเงินโบนัส

     

    เกลนซึ่งกำลังร้อนเงินจึงอาสานำนักเรียนห้องสองในความดูแลของตนลงสู้ศึกครั้งนี้ ในขณะเดียวกันลูเมียก็ถูกตามล่าโดยกลุ่มราชองครักษ์แห่งองค์จักรพรรดินี

     

    ทำให้อาจารย์อย่างเกลนต้องรับหน้าทั้งนำนักเรียนแข่งเวทมนตร์และช่วยเหลือลูกศิษย์ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายในเวลาเดียวกัน

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาเล่มนี้เป็นงานกีฬาแข่งระหว่างห้องต่างๆในโรงเรียน ซึ่งขอชมคนเขียนคิดกิจกรรมต่างๆมาให้นักเรียนแข่งขันได้หลากหลายดี แม้ว่าจะไม่ได้อธิบายให้เห็นภาพละเอียด แต่ก็ไม่ได้สิ้นคิดเอะอะอะไรก็ให้นักเรียนมาดวลกันอย่างเดียว อารมณ์ก็คล้ายๆแฮรี่ภาคถ้วยอัคนีล่ะครับ

     

                    และระหว่างงานแข่งขันก็มีกลุ่มคนร้ายที่มุ่งเป้ามาที่ลูเมีย(อีกแล้ว) ซึ่งอ.เกลนก็ต้องออกโรงปกป้องครับ ฉากที่อ.เข้าปกป้องลูกศิษย์โดยไม่หวั่นอิทธิพลมืด หรือกังวลถึงอนาคตตัวเองนั้น หล่อได้ใจมากครับ

     

    และในเล่มนี้ก็ได้เปิดตัวอดีตเพื่อนร่วมงานอ.เกลนอีกสองคน หนึ่งในนั้นเป็นสาวสมองกล้ามชื่อรีแอล เล่มนี้เธอยังไม่โชว์ของอะไรมากแต่เล่มหน้าๆเธอน่าจะมีทีเด็ดอะไรสักอย่าง ถึงได้มีแฟนคลับเยอะพอสมควร

     

                    อ่านมาสองเล่มแล้วผมว่าโลกในนิยายเรื่องนี้เถื่อนมาก จะอ. นักเรียน กระทั่งเมดทั่วไปก็มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง นี่ถ้าผมไปอยูในโลกนั้น เวลาไปซื้อลูกชิ้นหน้าปากซอยคงต้องสังเกตสีหน้าคนขายดีๆ เพราะอาจจะเป็นมือสังสังหารหรือผู้ก่อการร้ายปลอมตัวมาก็ได้

     

                    จุดที่ทำผมประหลาดใจอีกจุดคือพัฒนาการอ.เกลน เล่มที่แล้วยังเป็นผู้ชายไม่เอาไหนที่บังเอิญไฟติด แต่เล่มนี้แกกลับเป็นอ.ที่ดีเกินคาด ทั้งมีปมไม่ดีในวัยเรียนเลยเห็นอกเห็นใจนร.แบบอ.โอนิสึกะ ใส่ใจความถนัดของนักเรียนเป็นรายคนเหมือนอ.โคโระ และปกป้องนร.ถวายชีวิตแบบครูนูเบ เรียกว่ามาแนวตัวละครอาจารย์อุดมคติจริงๆ

     

    ระดับความพึงพอใจ3.5/5 โดยรวมก็สนุกใช้ได้ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×