ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #401 : อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม SS2 รวมตอนสั้นที่สุดเจ๋ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 729
      5
      24 ก.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Kiyotaka Haimura

     

    แปล: สันตบุตร ปิยะรัตน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 24 เล่มจบแล้ว นิยายภาคต่อออกมา 19 เล่มยังไม่จบ และมีภาคแยกภาคย่อยอีกมากมาย ทำอนิเมไปอีกเยอะแยะ ดูหน้าปกนิยายภาคหนึ่งทุกเล่ม CLICK และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-11   เล่ม 12    เล่ม 13   เล่ม SS1   เล่ม 14   เล่ม 15   เล่ม 16

     

    เรื่องย่อ:

    คันซากิ ผู้ไล่ล่าคนร้ายตัดกางเกงยีนส์

     

    คามิโจ โทมะผู้ได้พบกับเด็กสาวขายสมุนไพรเวทประหลาด

     

    นัมเบอร์เซเว่น เลเวล 5 ผู้ไม่รู้ว่าเก่งจริงหรือเปล่า

     

    ชายชื่อ มิซากะที่มายืนขวางเบื้องหน้าเด็กสาวผู้ตัดสินใจว่าจะฆ่าคน

     

    ชิราอิ ผู้ฟิวส์ขาดกับช่างเสริมสวยจอมโดดงาน

     

    ชายผู้อ่อนโยนที่กลายเป็น เทพอาคมไม่ได้

     

    คุรุวะจัง เด็กสาวซึ่งหลงรักฮันโซ

     

    เด็กหนุ่มแฮคเกอร์ที่เข้าท้าทายอุอิฮารุ

     

    สุนาซาระ จิมิสึ ถูกสาวสวยร่างสูงลุ่มหลง

     

    มิซากะซิสเตอร์ส ที่กำลังคลั่งไคล้การดูดวงด้วยกรุ๊ปเลือด

     

    เชอร์รีผู้หลงใหลในอะไรบางอย่าง

     

    ฮามาสึระเดทภาพยนตร์ (!?) กับคินุฮาตะ...

     

    คาแรคเตอร์เหล่านั้นที่อยากเห็นอีกครั้ง & คาแรคเตอร์ใหม่ออกมาสร้างผลงานกันเต็มที่!

    ซีรี่ส์ SS ลำดับสองที่ออกมาเสริมเนื้อเรื่องหลัก

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ปกติแล้วเล่มรวมตอนสั้นเนี่ย มักจะเป็นการเปลี่ยนมุมมอง เล่าเรื่องเสริม ขยายความเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย คล้ายๆกับเป็นช่วงพักเบรกของนักเขียนที่คร่ำเคร่งกับซีรี่ยาวมานาน ความเข้มข้นมักจะสู้ตอนยาวไม่ได้ แต่รวมเรื่องสั้นเล่มนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยครับ

     

    อ่านช่วงแรกๆผมก็คิดว่าจะเป็นตอนสั้นๆ ที่เล่าเรื่องของบรรดาตัวประกอบในช่วงเวลาต่างๆ มีการใส่อิสเตอร์เอ๊กกับปูเนื้อหาในอนาคตไว้เยอะมาก ใครที่ข้ามเล่มนี้แล้วคิดจะซื้อแต่เนื้อเรื่องหลักถือว่าพลาดอย่างแรงครับ และเนื้อเรื่องครึ่งหลังเรื่องราวที่เล่าผ่านมุมมองของตัวละครอันหลากหลาย ที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกันก็ถูกผูกเข้าด้วยกันเป็นเรื่องเดียว เป็นสไตล์การเล่าเรื่องคล้ายๆเรื่องคุณฮาริยามะ หรือดูรารารา ซึ่งค่อนข้างทำผมทึ่งเพราะอ.คามาจิเขียนแนวนี้ได้ดีเกินคาด เหมือนเชฟอาหารญี่ปุ่นที่จู่ๆก็บอกว่าวันนี้ตรูจะทำอาหารไทยนะ และมันก็ดันอร่อยนี่สิ

     


    เล่มนี้เล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวละครสิบกว่าตัว ซึ่งผมจะไม่ขอเล่ารายละเอียดทั้งหมด แต่อ.คามาจิแกค่อนข้างนำเสนอด้านน่ารักของตัวละครได้ดี ทั้งๆที่ในเนื้อเรื่องหลักนี่ตัวละครพวกนี้เป็นตัวประกอบที่เราไม่ค่อยจะจดจำเท่าไหร่ล่ะนะ แถมบางตัวตายไม่ก็กลายเป็นเนื้อบดไปแล้วด้วย เลยทำให้อ่านแล้วปวดใจเล็กๆ

     

    ในบรรดาตัวละครมากมายผมประทับใจป๋าคามิโจกับป๋ามิซากะมากสุดล่ะนะ จะเพราะอายุอานามที่มากขึ้นหรือเปล่าก็ไม่ทราบทำให้ช่วงนี้ผมอินกับตัวละครลุงๆเป็นพิเศษ แต่ฮาร์ดบอยหนุ่มใหญ่นี่เท่โดนใจจริงๆ ถึงแม้จะให้เมียถือกระเป๋าตังค์ก็เถอะ

     

    แม้อ.คามาจิจะไม่ได้กล่าวไว้ แต่ผมกลับรู้สึกว่าสาระสำคัญของเล่มนี้นี้คือการจับครอบครัวคามิโจกับมิซากะมาครอสกันไปซะได้  

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 ให้คะแนนเต็มเพราะสนุกเกินคาด งานหนังสืองวดนี้จะได้อ่านเล่ม 17 ไหมน่อ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×