ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #399 : ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 8 ไปต่างโลกของต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.58K
      9
      19 ก.ย. 60




    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Drama, Fantasy, Harem, Romance, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Yusagi Aneko

     

    Illustration: Seira Minami

     

    แปล: เสือเป๋า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 18 เล่มไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆ เล่ม 1-2    เล่ม 3    เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อเรื่องเล่มนี้พวกโล่ได้เดินไปโลกที่เป็นต้นกำเนิดคลื่นเพื่อตามล่าศัตรู และก็ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับวิกฤติโลก คือโลกที่โล่โดนอัญเชิญมากับโลกที่เป็นต้นกำเนิดคลื่นกำลังจะปะทะกัน จำเป็นต้องทำลายโลกหนึ่งทิ้งเพื่อให้อีกโลกเหลือรอด เป็นมุกใช้กันเกร่อมากคอมมิคฝรั่งก็ใช้มุกนี้

     

                    ทั้งสองโลกจะมีสี่ผู้กล้า ที่เป็นคนญี่ปุ่นถูกอัญเชิญมาใช้ศักสิทธิ์ ถ้าหนึ่งในสี่ผู้กล้าของโลกไหนตายโลกนั้นจะพินาศเหมือนเป็นทีมรับ และแต่ละโลกก็จะมีทีมผู้ใช้อาวุธสืบเชื้อสายทั้งเจ็ด โลกของโล่เรียกผู้กล้าดารา เป็นคนของต่างโลกที่ใช้อาวุธวิเศษ เป็นเหมือนทีมรุกที่ต้องบุกไปฆ่าสี่ผู้กล้าของอีกโลก ซึ่งกลาสกับลาร์ค รวมทั้งเคียวที่เป็นตัวร้ายเล่มที่แล้วก็เป็นทีมผู้ใช้อาวุธสืบเชื้อสายของอีกโลก

     

                    โล่ที่บุกมาต่างโลกโดนคำสาปเนิร์ฟให้เหลือเลเวลหนึ่ง และก็ได้ผลัดหลงกับหนูทานุกิกับน้องนก แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากตัวละครใหม่ คิซุนะหนึ่งในสี่ผู้กล้าของอีกโลก เธอเป็นคนที่มีชะตากรรมคล้ายโล่แต่รันทดน้อยกว่า คือเวลาสู้กับมอนจะเก่งมาก แต่อาวุธของเธอมีเงื่อนไขว่าใช้กับมนุษย์ไม่ได้ ทำให้โดนดูถูกว่าเป็นผู้กล้าที่กากที่สุด เหมือนโล่ที่เก่งแต่ป้องกันเลยโดนดูถูก เห็นภายนอกแบบนี้แต่เธอายุสิบแปดแล้วนะ เจ้าโล่ก็ดันปากเสียเรียกเธอว่าป้าโลลิอีก แล้วสาบสิบอัพอย่างตรูเป็นตัวอะไรฟะเนี่ย

     

                

              ในเรื่องความสนุกโดยรวมนั้นก็ไม่ถึงกับห่วย แต่ก็มีจุดขัดใจหลายอย่าง เช่น

    มีเนื้อหาอธิบายข้อมูลต่างโลกมากไป อ่านถึงตรงนี้ตรูไม่อยากสนดรื่องเก็บเลเวลค่าสเตตัสแล้วล่ะ น้องนกที่โดนเนิร์ฟเป็นเลเวลหนึ่งแล้วบุคลิกเปลี่ยนจ๋องไปเลย

    ยัยรีเซียที่เอาแต่ แง แง จนน่ารำคาญ

    ท่าทีของโล่ในช่วงแรก ที่ผลัดหลงกับหนูทานูกิแล้วยังชิวเน้นค้าขายอีก เป็นตรูถ้าสูญเสียเพื่อนที่ร่วมต่อสู้มาขนาดนี้จิตตกไม่เป็นทำอะไรแล้ว

    แต่เรื่องที่ทำผมไม่สบอารมณ์ที่สุดคือ หนูทานุกิโดนเนิร์ฟจนกลายเป็นโลลิอีกครั้ง แต่คนเขียนดันให้เธอเก็บเลเวลระหว่างผลัดหลงกับโล่ พอมาเจอกันก็โตเท่าเดิมแล้ว อยากบอกคนเขียนว่าโลลิที่โตแล้วมันนอกรีต ที่ตรูมาอ่านเรื่องนี้เพราะเห็นช่วงๆแรกเอ็งใส่ตัวละครโลลิเยอะต่างหาก

     

    ในเล่มนี้แม้ว่าคนเขียนจะพยายามใส่เรื่องแผลใจของโล่ และการที่ไม่ยอมไว้ใจคนอื่น แต่มันก็ไม่เข้มข้นเท่าช่วงเล่มแรก ตัวละครใหม่ก็ไม่มีฉากปักธงอะไรเลย อ่านจนจบเล่มไม่มีอะไรโดนเท่าไหร่อ่ะนะ ก็เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆแก้ว่างเท่านั้น

     

    ระดับความพึงพอใจ:2/5 สรุปสั้นๆไม่ปัง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×