ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #389 : Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 6 ชีวิตพวกพระเอกจะมีโอกาสสบายมั่งไหมเนี่ย (- -‘)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.16K
      4
      26 ส.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Mecha, Mystery, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Nagiryo

     

    แปล: Tetsu

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 13 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มคลิก ตรงนี้ ครับ ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่   เล่ม 1-2   เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5

     

    เรื่องย่อ:

    ทหารเกเรเควนเซอร์และเฮเวียร์ ได้รับการยอมรับในผลงานที่ทำไปอย่างไม่จริงจัง (?) ถูก ย้ายหน้าที่จากสนามรบอย่างเป็นทางการแล้ว!

     

     ที่ที่พวกเขามาประจำการคือ ส่วนต่อเติมหมู่เกาะคุคที่ทะเลสีครามเป็นฤดูร้อนตลอดทั้งปี เป็น สรวงสวรรค์ฝีมือมนุษย์อันเป็นที่พำนักของนักออกแบบอ็อบเจคท์ยอดอัจฉริยะ โดยที่บริเวณโดยรอบได้รับการปกป้องด้วยอ็อบเจคท์ 4 เครื่อง เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

     

     2 หนุ่มนักเรียนสนามรบกับขุนนางตกยากดีใจ ว่าในที่ สุดเทพธิดาแห่งโชคจะหันมากอดพวกเรามั่งล่ะเว้ย!......ทว่า

     

     “......บ้าชะมัด ทำไมพวกเราถึงได้เจอเรื่องอย่างงี้อยู่เรื่อยนะ!?”

     

     ดูเหมือนว่า สรวงสวรรค์แห่งนี้จะถูกควบคุมโดยหน่วยอิสระใจหิน ยูนิคอร์นที่ทำได้ทุกออย่างเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์โดยไม่เลือกวิธีการ เควนเซอร์และเฮเวียร์ที่ไปพบเห็นเรื่องนั้นเข้า จึงต้องเสี่ยงตายกับยุทธวิธีที่สาหัสยิ่งกว่าอยู่แนวหน้าในสนามรบ......!

     

     ต่อจากนี้ไป จะมีเหตุการณ์โชคดีให้วาบหวิวมาเข้าทางทั้ง 2 คนผู้โชคร้ายบ้างไหม!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เป็นเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งของคู่หูดราก้อนสเลเยอร์เควนเซอร์กับเฮเวีย หลังจากสร้างวีรกรรมที่ทำเบื้องบนระคายเคืองมามากมายจึงถูกผู้ใหญ่จ้องเล่นงาน แต่ก็นะตัวเอกของอ.คามาจินั้นมีชะตาต้องพบวิบากกรมรมและไปพัวพันกับเรื่องยุ่งๆอยู่เสมอ ไม่มีทางถูกเล่นงานเงียบๆอยู่แล้วๆ

     


                    พอส่งไปแช่เย็นที่พื้นที่ปลอดภัย มอบหมายให้ทำงานจิปาถะไร้สาระไปเรื่อยๆให้เบื่อตาย แต่ก็ดันไปพบกับการขายความลับระดับชาติ จนเกิดเหตุวินาศสันตะโร

     

    พอส่งทำงานเบื้องหลังกะให้พลีชีพระหว่างปฏิบัติภารกิจ ก็ดันรอดมาได้ แถมยังเปิดเผยการทุจริตของนายทหารระดับสูงอีกต่างหาก

     

    จนสุดท้ายเบื้องบนคงจนปัญญา เพราะส่งทั้งคู่ไปไหนก็มีเหตุร้ายแรงพังพินาศทุกที ว่าแต่อ.คามาจิเล่นให้ตัวเอกเจอเหตุเหตุการณ์อย่างกับหนังฮอลิวู๊ดทุกวันไม่มีการเว้นวรรคเลยแฮะ อาจเพราะเหตุนี้กระมังพวกตัวเอกในเล่มนี้เลยเครียดมากจนเล่นมุกใต้สะดือเยอะผิดปกติ

     

    สิ่งที่ผมประทับใจในเล่มนี้ ก็คือตัวละครสมทบที่โผล่มาในเล่มนี้นี่ล่ะ ผมจะไม่บอกว่าเป็นใครเพราะมันจะสปอยล์จนคนที่ยังไม่ได้อ่านเสียรสชาติ แต่ขอบอกว่าวีรกรรมการปกป้องโลลิของท่านสุดยอดมาก หมีขอคารวะจริงๆ

     

    จากที่ติดตามผลงานและสปอล์ยตามแฟนเพจ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าอ.คามาจิแกครีเอตตัวละครหญิงยังไม่ถึงใจเท่าไหร่ คือแกก็ชอบเล่นมุขผู้หญิงเจอเรื่องเดือดร้อนแล้วตัวเอกต้องไปช่วยๆอยู่บ่อยๆ ตัวละครหญิงที่ออกมาก็มีมากมาย บางตัวก็จืดจางเป็นตัวประกอบหายไปเลย บางตัวก็โมเอะใช้ได้ อย่างตัวละครหญิงที่โผล่มาในเล่มนี้ทั้งนักออกแบบนุ่งบิกีนี่ ไอดอลในแบทเทิลสูท เจ้าหญิงโลลิก็พอโอเคอยู่  แต่ไม่มีตัวละครหญิงตัวไหนที่ผมประทับใจถึงขั้นยกเป็นมายไวฟุได้นะ

     

    แต่แกดันเขียนบทผู้ชายที่เอาตัวไปปกป้องผู้หญิงได้เท่เกิน จนบางทีมันไปกลบรัศมีตัวละครหญิงไป คือตัวละครมันจะเป็นคนธรรมดา เป็นคนชั่วตัวประกอบ ทำเรื่องโฉดโหดอะไรมาก็ตาม แต่เมื่ออุทิศตัวปกป้องหญิงสาว(โดยเฉพาะโลลิ) ตัวละครนั้นจะเปลี่ยนคลาสเป็นอัศวินฮาร์ดบอยสุดเข้มทุกทีสิน่า

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 กดคะแนนให้เนื่องจากตัวละครเท่โดนใจหมี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×