ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #378 : [รีวิวไลท์โนเวลสำหรับผู้ใหญ่] Heroines Time เล่ม 2 ยังบิ้วไม่พอ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 968
      3
      5 ส.ค. 60

    คำเตือน

    นิยายที่รีวิวต่อไปนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับทางเพศที่ค่อนข้างรุนแรง
    จึงขอให้ผู้ที่เข้าชมพิจารณาตัวเองก่อนว่ามีวุฒิภาวะเพียงพอหรือไม่
    ก่อนเข้าชมนะครับ


    และผู้เขียนขอสงวนสิทธิ์ลบกระทู้โดยไม่แจ้งล่วงหน้านะครับ




























    จัดจำหน่ายโดย: Wakame Neko Books

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Hero, Action, Harem, Hentai

     

    แต่งเรื่อง: Seaweed Cat

     

    Illustration: Folko


    รีวิวเล่มก่อนๆ:  เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    ก่อนจะรีวิวนิยายขอนอกเรื่องกล่าวถึงความสงสัยในวัยเด็กของ Boring สักหน่อย ในตอนที่เป็นละอ่อนน้อยไร้เดียงสา เด็กชาย Boring ที่ชื่นชอบคอมมิคซุปเปอร์ฮีโร่ ก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า “ซุปเปอร์แมนกับลูอิส เลนนี่เขาปั่มป้ามกันยังไงหว่า”  ต้องคำนึงก่อนนะว่าซุปเปอร์แมนนั้นเป็นอภิมหายอดมนุษย์ ร่างกายที่โดนระเบิดยังไม่ระคายนั่นจะรู้สึกรู้สาจากสัมผัสของมนุษย์ผู้หญิงธรรมดาจนเสร็จสมอารมณ์หมายได้เหรอ หรือจริงๆแล้วซุปเปอร์แมนเป็นพวกล่มปากอ่าว แค่ลูบๆก็ถึงได้

     

                    อีกทั้งด้วยพละกำลังของซุปเปอร์แมนนี่การฟิวเจอร์ริ่งกับหญิงธรรมดาโดยไม่ให้อีกฝ่ายรับบาดเจ็บน่าจะเป็นอะไรที่โหดหิน อย่างเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์นางเอกโลกสวยเบลล่าขอให้แฟนหนุ่มแวมไพร์เอ็ดเวิร์ด มาทำกิจกรรมในร่มผ้าขณะที่เธอยังเป็นมนุษย์อยู่ เอ็ดเวิร์ดก็รับปากแบบไม่เต็มใจนัก เพราะในเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์พละกำลังและความแข็งแกร่งของแวมไพร์นั้นเหนือมนุษย์มั่กๆ ถ้าเอ็ดเวิร์ดควบคุมอารมณ์ในช่วงจุดฟินไม่ได้ อาจจะเผลอขยี้เบลล่าได้ง่ายๆ แล้วพี่ซุปที่แข็งแกร่งกว่าแวมไพร์หลายเท่าต้องใช้ความพยายามแค่ไหน ที่จะไม่หักกระดูกลูอิสระหว่างซั่มหว่า

     

                    สาเหตุที่พูดถึงข้อสงสัยดังกล่าวก็เพราะเรื่อง Heroine Time นั้น พระเอกต้องร่วมรักกับบรรดาสาวๆที่แข็งแกร่งไม่แพ้พี่ซุป ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะไม่เจอกรณีโดนหนีบดุ้นหลุดบ้างหรือไง แต่คนเขียนก็เฉลยว่า โดยการได้รับสารลึกลับจากอวกาศ นอกจากทำให้น้ำเชื้อพระเอกเป็นยาเพิ่มพลังเหล่าเฮโรอีนแล้ว พระเอกยังเป็นเมต้าฮิวแมน มีดุ้นไวเบรเนี่ยม ทนทานที่สุดในจักรวาล เหมาะกับการร่วมรักกับเฮโรอินทุกเผ่าพันธุ์ เอากับเขาสิ :)

     

                    และก็จะขอรีวิวนิยายเล่มนี้ละนะ เนื้อเรื่องก็ยังเหมือนเล่มแรกคือมีการต่อสู้ระหว่างเหล่าร้ายกับฮีโร่ แลtพระเอกก็เป็นหน่วยสนับสนุนโดยการฉีดน้ำเชื้อเข้ามดลูกเหล่าเฮโรอีน แต่เล่มนี้ได้เพิ่มตัวละครเฮโรอีนอีกคน เป็นสาวหูสัตว์ มาดคูล มีพลังน้ำแข็งเป็นอาวุธ และมีการปูตัวละครหญิงที่น่าจะมีบทบาทในเล่มหน้าอีกตัวะสองตัว

                                   

                    ตอนอ่านเล่มแรกผมชอบพล็อตของเรื่องนี้นะ แต่พออ่านมาถึงเล่มสอง กลับคิดพล็อตแบบนี้มันเขียนให้น่าสนใจแบบต่อเนื่องยาวๆยากมาก เพราะเนื้อหามันบีบให้พวกเฮโรอีนต้องซั่มกับพระเอกเกือบตลอด ต้องซั่มเพื่อเติมพลังสำรองเชื้อเพลิง ซั่มเพื่อฟื้นพลังหลังหมดแรง ซั่มเพราะผลข้างเคียงจากการซั่ม ขนาดนางเอกโดนศัตรูกระซวกเลือดอาบยังต้องให้พระเอกกระแทกป้าบๆแทนการปั้มหัวใจ (นึกภาพแล้วกุโระแฮะ) เรียกได้ว่าเนื้อหาในเล่มกว่าค่อนเป็นฉากซั่มอย่างเดียว จนมันเฟ้อขาดความน่าสนใจไป

     

                    โดยส่วนตัวผมคิดว่าคนเขียนจะบรรยายฉากสังวาศดุเดือดแค่ไหนก็ไม่สร้างอารมณ์ได้เท่าจินตนาการคนอ่าน อย่างเล่มนี้ฉากที่ผมมีอารมณ์มากที่สุดคืออีเว้น พระนางไปเที่ยวกัน นางเอกไปเข้าห้องแต่ไม่มีกระดาษชำระ พระเอกเลยให้ยืมผ้าเช็ดหน้า หลังจากนั้นเขาก็ได้ผ้าชื้นๆผืนหนึ่งมาใส่กระเป๋า คนเขียนไม่ได้บรรยายต่อว่าเกิดอะไรกับผ้าผืนนั้น แต่ผมก็อาศัยเซลล์จินตาการกับเซลล์วิตถารในสมอง จำลองเหตุการณ์อันอิโรติกขึ้นได้

     

                    แต่พอนิยายยัดเยียดฉากซั่มมากเกินไป มันก็เหมือนทุกอย่างเปิดเผยหมด ไม่เหลือช่องว่างให้คนอ่านจินตนาการ และพาร์ท อื่นๆอย่างประเด็นนางเอกเอกเป็นสาวซึนสาวคูล หรือประเด็นฮีโร่สู้ผู้ร้ายก็ดูไม่เหลือช่องว่างให้เปล่งประกาย อย่างเล่มนี้นางเอกใหม่เจอะพระเอกไม่ทันไรก็ต้องเริ่มซั่มกันแล้ว ไม่งั้นไม่มีพลังไปสู้ศัตรูกู้โลก ดูแล้วไม่มีช่วงบิ้วสร้างอารมณ์กันเท่าไหร่เลย แถมความสามารถในการปรับอายุของเธอก็ไม่ค่อยเอามาใช้เท่าไหร่ (จริงๆผมก็แอบจิตนาการไว้หลากหลายอยู่ ราเชลโลลิใส่แต่ถุงเท้าสีขาวกับสะพายกระเป๋าหลัง ราเชลผู้ใหญ่ที่ใส่แต่นีซ็อคสีดำกับผ้าคาดผมคุณเมด)

     

                    ตอนรีวิวเล่มที่แล้วผมบ่นๆว่าอยากอ่านอะไรที่มันดาร์คหน่อย เล่มนี้คนเขียนก็เหมือนจะเพิ่มความดาร์คให้กับตัวร้าย มีความโหดเพิ่มหลายระดับ และมีฉากตัวประกอบหญิงโดนสัตว์ประหลาดเทนทาเคิลรุมโทรม แต่ถ้าจะเอาให้สะใจตับระเบิดไปข้าง น่าจะมีมุมตัวประกอบระหว่างถูกกระทำชำเรา รับรองว่าดาร์คถึงใจแน่

     

                    จุดสุดท้ายที่ขอติงก็คือการเรียบเรียงประโยคกับคำพูด มีจุดที่อ่านแล้วสะดุดอยู่หลายที่เหมือนกัน ซึ่งเป็นปัญหาที่ผมพบในนิยายทำมือสนพ.ไทยเกือบทุกเรื่องนะ น่าจะเกิดจากบุคลากรที่จำกัดบางที่นักเขียนก็ต้องทำหน้าที่บ.ก.ไปด้วย หรืออาจนะเพราะกำหนดเวลาที่ต้องเล่มปิดเล่มให้ทันอีเว้นท์ต่างๆ แต่ยังไงก็ตามนิยายทำมือขายเฉพาะเป็นสินค้าตลาดนิช จึงควรมีความเนี๊ยบอย่างที่สุด เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้ค่อนข้างจะจู้จี้นะครับ

     

                    โดยรวมก็เป็นนิยายอ่านสนุก ทั้งฮา ทั้งหื่นล่ะนะ ในตอนจบก็มีการปูเรื่องไว้เล่มต่อไปน่าสนใจพอดู

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เล่มหน้าอาจจะเล่นรูทเพือนสมัยเด็กมั้ง

     

    สั่งซื้อ: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScIfFiHLff6nhi--IKxud8sATc0c8sVDa-0_2ywovTzyIaNHg/viewform

























     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×