ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #377 : ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 7 รวมตอนสั้นได้ความรู้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      8
      2 ส.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Satoshi Wagahara

     

    Illustration: 029

     

    แปล: SHIORI B

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 19 เล่ม ยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น   CLICK   ดูริวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1-5   เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

    กดกริ่งขายตรง’-----อุรุชิฮาระโดนพวกเซลล์ขายตรงที่มีเจตนาไม่ดีหลอก! แล้วชะตากรรมของจอมมารที่ไปบุกออฟฟิศของเจ้าพวกนั้นเพื่อทวงเงินคืนจะเป็นอย่างไร!? ‘แมวที่ถูกทิ้ง’----- สิ่งที่จอมมารอุ้มไว้ในอกเสื้อเอากลับมาที่บ้านคือแมวน้อยสีเงินที่โดนทิ้ง แล้วพวกจอมมารที่ตามหาคนเลี้ยงให้กับเจ้าเหมียวก็.....? ‘ที่นอน’-----จอมมารกับเอมิต้องไปซื้อที่นอนให้อลัส รามุสด้วยกัน บรรยากาศครอบครัวสุขสันต์นั้นทำให้เอมิถึงกับต้องกุมขมับ เด็กสาวมอปลายสู้ชีวิต’-----แรงบันดาลใจที่ทำให้ชิโฮะเริ่มทำงานพิเศษที่ร้านแมคโรนยัลด์คืออะไร? เรื่องราวของชิโฮะตอนที่ยังแค่เด็กสาวมอปลายธรรมดากับจอมมารสมัยที่ยังเป็นพนักงานใหม่ไฟแรง

     

    เรื่องสั้นที่ลงในนิตยสาร ‘DENGEKI BUNKO MAGAZINE’ 3 เรื่อง บวกกับเรื่องสั้นที่เขียนขึ้นใหม่ 1 เรื่อง! กลายมาเป็นความบ้านๆ ของเหล่าจอมมารคูณสี่เท่าฉบับพิเศษในมือของทุกท่านตอนนี้แล้วครับ!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เป็นรอมตอนสั้น 4 เรื่องประกอบด้วยเหตุการณ์ต่อไปนี้

     

    1.             ปราสาทจอมมารโดนบุกด้วยพวกขายตรง แม้ว่าที่ผ่านมานิยายเรื่องนี้จะแสดงว่าญี่ปุ่นเป็นบ้านเมืองที่ศิวิไลน่าอยู่เมื่อเทียบกับต่างโลก แต่ในตอนนี้คนเขียนก็ได้แสดงมุมมืดของสังคมโลก ว่ามีพวกจ้องเอาเปรียบ ต้มตุ๋น หาดาวไลน์ แชร์ลูกโซ่อยู่ ซึ่งเป็นวิธีร้ายกาจขนาดเผ่าปีศาจยังสะพรึง

    2.             จอมมารเก็บแมวมาเลี้ยง เป็นตอนที่เพิ่มความแบ๊วให้กับจอมมารและเอาใจบรรดาทาสแมวล่ะนะ คนที่จิ้น

          ผู้กล้าxจอมมาร ก็น่าจะฟิน เพราะดูแล้วผู้กล้าเป็นห่วงจอมมารออกน่าออกตามาก

    3.             จอมมารกับผู้กล้าไปซื้อที่นอนให้ลูก เอาใจคนที่ชอบอารมณ์คู่แต่งงานระหว่างจอมมารผู้กล้าจริงๆ แต่ความซึนของผู้กล้าก็ยังเหนียวแน่น เดี๋ยวนี้สาวซึนเริ่มไม่เป็นที่นิยมแล้วนะเธอ ซึนมากไประวังนกนะ

     

    4.             สาวม.ปลายสู้ชีวิต เป็นเหตุการณ์พบกันครั้งแรกระหว่างจี้จังกับจอมมาร เป็นตอนที่ผมคิดว่าให้แง่คิดที่ดีกับคนที่กำลังตัดสินใจทางเดินชีวิต หรือน้องๆที่กำลังเลือกสายเรียนต่อนะ

     

                    นิยายเรื่องนี้เวลามักจะถูกพูดถึงในแง่ ความซึนของผู้กล้า ผู้กล้ากับจอมมารอย่างกับสามีภรรยาเมื่อไหร่จะได้กันซักที แต่สเน่ห์ของเรื่องนี้ที่ผมชอบกลับเป็นแง่ชีวิตประจำวันมากกว่า อย่างเล่มก่อนๆก็แฝงความรู้เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า การชงกาแฟ เล่มนี้ก็มีการรับมือพวกต้มตุ๋น การดูแลแมว การเลือกที่นอนให้เด็ก เป็นเกร็ดความรู้รอบตัวเล็กๆน้อยที่มีประโยชน์นะ นอกจากนี้ตัวละครจอมมารสู้ชีวิต ก็ยังให้กำลังและแง่คิดที่ดีในการทำงาน อ่านแล้วน่าจะมีประโยชน์ในการสู้ชีวิตเหมือนดื่มคาราบาวแดง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 แม้ไม่ถึงกับฟิน แต่ก็เป็นนิยายที่ให้ความรู้รอบตัวและให้กำลังใจในการใช้ชีวิตดีๆ ถ้ามีโอกาศก็หามาอ่านเถอะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×