ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #367 : ศึกพิทักษ์เจ็ดนคราแห่งอวาลอน เล่ม 3 ขาดความฟิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 548
      4
      5 ก.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa

     

    Illustration: Yuunagi

     

    แปล: Kira Kira

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    พวกมินาโตะเดินทางไปเขตปกครองพิเศษที่สี่ตามคำเชิญของโอริจิน [คนรง] สถานที่ซึ่ง มนุษย์และเทพอาศัยอยู่ร่วมกันในเมืองที่ถูกเรียกขานว่า [ชัมบาลา] ภายใต้การปกป้องของ [คนรง] มีระบบที่มนุษย์ทุกคนสามารถฝึกฝนตนเองจนมีพลังเทียบเท่าเอนะได้ ซึ่งระบบแบบนี้จะทำให้อุดมคติของอวาลอนกลายเป็นความจริง แต่ว่า มินาโตะและซากุระที่ต้องออกไปเขตรอบนอกผนึกอย่างไม่คาดคิดก็ได้พบกับสังคมแห่งชนชั้นรูปแบบใหม่ที่แบ่งแยกตามระดับพลัง.......การอยู่ร่วมกันโดยแท้จริงตามแบบมนุษย์คืออะไรกันแน่ และ เพื่อนคนสำคัญที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำที่จางหายไปของซากุระคือใครกัน--------? การสร้างบ้านเกิดในอุดมคติที่ยังห่างไกลความเป็นจริงภาคที่สามเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    จริงๆแล้วประเด็นของเรื่องนี้มันใหญ่และน่าสนใจมาก คือมนุษย์กับเทพรบกันจนโลกวินาศ และต้องมาอาศัยอยู่รวมกัน พวกเทพเจ้าต้องอาศัยมนุษย์เป็นแหล่งพลังงาน มนุษย์ต้องพึ่งพลังเทพในการใช้ชีวิต และมีการตั้งเมืองปกครองด้วยเทพต่างๆเช่น เทพกรีก เทพอินเดีย ซึ่งการปกครองแต่ละเมืองก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน อย่างเมืองของเทพจีนในเล่มนี้จะคล้ายระบบทุนนิยม ที่ใครฝึกฝนมากมีพลังมากก็จะมีฐานะในสังคมสูง ใครฝึกฝนน้อยหรือไม่ยอมฝึกก็จะมีวรรณะต่ำ

     

                    ประเด็นเรื่องการเมือง การสมานฉันท์ระหว่างสองเผ่าพันธุ์นี่ถ้าเล่นลึกๆจะน่าสนใจมาก แต่เรื่องนี้ดันเล่าเรื่องแบบแนวแอคชั่นสูตรสำเร็จ แนวคิดทางการเมืองหรือการอยู่ร่วมกันในเรื่องก็อิงตามอารมณ์มากเกินไปจนดูไม่มีมิติ ตรรกะตัวละครบางตัวก็ค่อนข้างวิบัติ เช่นตัวละครใหม่ที่พรรคพวกถูกฆ่า แทนที่จะไปแก้แค้นดันมาสู้กับพระเอกที่ไม่ได้ทำอะไรให้ เพราะเบื่อโลกอยากตาย เออ เอ็งไปโดดน้ำตายที่อื่นก็ได้มั้ง

     

                    อีกจุดที่ทำให้เซ็งคือไม่มีฉากให้อวยสาวๆเท่าไหร่ อย่างน้องจิ้งจอกที่ดูเป็นนางเอกหลักในเล่มแรกก็ดูบทจางๆในเล่มนี้ หรือซากุระที่เป็นนางเอกหลักในเล่มก็ไม่มีฉากหวานๆกับพระเอกมากไปกว่า กุมมือพระเอกผสานพลังปราบบอสแค่นั้น เรียกว่าหาความฟินแทบไม่มีจริงๆ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านแล้วเฉยๆไม่ได้อยากติดตามมากมาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×