ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #366 : อองกอร์ ล่าบันทึกวีรบุรุษสุดขอบโลก เล่ม 4 มวยข้ามรุ่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 801
      4
      3 ก.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Kei Sazane

     

    Illustration: Haruaki Fuyuno

     

    แปล: วิสุทธิ์ วิเชรษฐวาณิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  ดูรีวิวเล่มแรก  เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3

     

    เรื่องย่

    เรนกับเอริเอสได้ข้อสรุปว่า เป้าหมายต่อไปของพวกเขาคือการตรวจสอบเจตนาของ "เอลเมเคีย ดัสค์"

    ซึ่งทำตัวมีพิรุธ ทั้งสองจึงมุ่งหน้าไปยังนครเอลเมเคียและวางแผนลอบเข้าไปในพระราชวัง

    ทว่าที่นั่นกลับไม่ได้มีเพียงราชาอัศวินเซลไบรท์ที่รอคอยเขาอยู่ แต่ยังมีตัวตนปริศนาที่เรียกตัวเองว่า

    สามปราชญ์แห่งศิลาจารึกซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการกำเนิดของสัตว์ประหลาดร่างแสงที่แข็งแกร่ง

     

    นี่คือการเผชิญหน้าของวีรบุรุษปลอมและราชาอัศวินผู้แข็งแกร่งที่สุด

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ช่วงแรกๆก็เป็นการพักผ่อน ออกเดินทาง และแทรกซึมไปในเมืองศัตรู เป็นพาร์ทที่ให้พระเอกได้ใช้เวลากับสาวๆแต่ล่ะคน ซึ่งก็มีความน่ารักมุ้งมิ้งไปคนล่ะแบบ ตอนที่สปอยล์เล่มจบออกมีคนบ่นว่าผิดหวังที่เรื่องนี้มีพาร์ทรักใคร่น้อยไป คือมันเป็นแนวต่อสู้แฟนตาซีสายหลักล่ะนะ มันต้องเน้นผจญภัยเน้นบู๊ ส่วนฉากรักฉากวาบหวามก็มีเซอร์วิสพอเป็นเครื่องชูรส อย่างฉากชุดนอนนี่ก็น่าอิจฉาพระเอกจนอยากฆ่าให้ตายทีเดียว

     


                    เนื้อเรื่องในเล่มนี้เปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังภูตเทียมในเล่มก่อนๆ และตัวตนของศัตรูที่ปาร์ตี้ในตำนานต่อสู้ด้วยในอดีต แต่ก็เหมือนจะมีเงื่อนงำซ่อนอยู่อีกมาก ก็พึ่งมาถึงครึ่งเรื่องเองนี่นะ พออ่านเล่มนี้แล้วเริ่มรู้สึกว่าโชคชะตาเรนที่เป็นพระเอกนี่นี่น่าสงสาร โดนดูถูกตลอดชีวิตเพราะหน้าตาไปคล้ายผู้กล้าในตำนาน พอได้ออกเดินอย่างที่ฝันก็เจอเพื่อนๆเคี่ยวเข็ญตลอดเวลา แถมต้องซัดกับตัวตนระดับตำนานไม่ว่างเว้น แต่ถึงจะพยายามจนเก่งขึ้นมากก็ยังไม่วายโดนดูถูกอีก อย่างพวกนักปราชญ์ที่สร้างภูตเทียมได้ชวนเรนมาร่วมกลุ่ม โดยให้เหตุผลว่าในบรรดาคนที่มีแววเป็นผู้กล้าเอ็งนู๊บสุดแล้ว คนอื่นเขามีความสามารถพอไปต้องอาศัยพวกตรูมาซับพอร์ต เอากับพวกมันดิ (- -‘) หลังจากนั้นเรนต้องไปชกข้ามรุ่นกับนักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดปฐพี เรียกได้ว่าโดนสวนมวยชัดๆ แม้พระเอกจะพยายามโชว์ลูกฮึดแบบเดียวกับเล่มก่อนๆ แต่ด้วยช่องว่างที่ห่างเกินไป ทำให้อ่านแล้วไม่มีลุ้นครับ เหมือนเนื้อเรื่องบังคับแพ้ในเกมแต่รอดได้เพราะเป็นพระเอกล่ะนะ

     

    ว่าแต่เรื่องนี้ปูพวกสกิลพวกอาชีพมาซะละเอียด แต่พวกเก่งๆในเรื่องนี่ไม่เห็นจะอิงความสามารถตามที่ปูเท่าไหร่เลย ตวัดดาบธรรมดา ต่อยธรรมดา ก็ชัดปราสาทเป่าภูเขากระจุยเลยแฮะ

     

                    เล่มสี่ก็ยังสนุกครับแต่ตัดคะแนนเพราะเนื้อหาเริ่มตามสูตรจนเดาได้ไม่มีลุ้น เล่มหน้าน่าจะเทบทให้จอมมารโลลิเพิ่มแล้วล่ะนะ ผมก็รอลุ้นว่าเธอจะมีฉากหวานๆกับตัวเอกแค่ไหน  

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เท่าที่ดูสปอยล์เล่มจบก็โอเคนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×