ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #365 : ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา เล่ม 4 สาวใหม่มาเชียร์ NTR โลด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 817
      13
      1 ก.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 225 บาท

     

    แนวเรื่อง: Drama, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Tsubaki HimanaYuu Kamiya

     

    Illustration: Shino

     

    แปล: ปาวัน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    เวนเนย์ อัลเตอร์นน่ะหรือคนทรยศ...?

     

    '...หมายความ ว่ายังไงน่ะ อัลเตอร์ ทำแบบนี้หมายความว่ายังไงกัน!!'

     

    ทุกสิ่งของดวงดาวที่ตายลงได้กลายเป็นโลกที่ถูกรังสรรค์และวางโครงสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยกลไกนาฬิกา

     

    พวกนาโอโตะไปเยือนเมืองแห่งอาชญกรรมที่ชั่วร้ายที่สุดในโลกกริดแชงกรีล่า แต่สิ่งที่รออยู่ที่นั่นคือการทรยศหักหลัง การสมคบคิดกับ—Initial-Y ตัวใหม่ ในละครด้นสดที่เจตนาร้ายและกิเลสหนาหมุนวนและทวีความเร็วขึ้นไป นาโอโตสาบานไว้ว่า

     

    '—ฉันก็แค่ จะทำในสิ่งที่ฉันอยากทำ แบบที่ฉันอยากทำให้ลุล่วงไป' เอ้า แสดงให้เห็นสิ

     

    ว่ามนุษย์น่ะ ลำพังแค่มีเจตนารมณ์ของตนเองก็สามารถไขว่คว้าให้ได้มาถึงความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัด—!

     

    นิยายแฟนตาซีฉบับปฏิวัติเล่ม 4 ที่ยู คามิยะ x สึบากิ ฮิมานะ x ชิโนะ ร่วมกันถักทอ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

     

                    เนื้อเรื่องเล่มนี้แบบคร่าวๆคือพวกพระเอกหลบหนีมายังดินแดนนอกกฎหมาย เพื่อหาวัตุดิบและช่างเก่งๆมาช่วยซ่อมน้องสมอที่พังยับเยินกับเล่มที่แล้ว และก็ต้องมีเรื่องฟาดปากกับมาเฟียท้องถิ่นและฟาดฟันกับ Initial Y ตัวใหม่ที่โดนตัวร้ายควบคุม ประเด็นที่สนใจในเล่มก็มีอยู่สามเรื่องคือ ฉากหลังที่เป็นประเทศไทย หุ่นกลสาวคนใหม่ การพูดถึงพรสวรรค์ที่ออกแนวปลุกใจ

     

                    ในเรื่องฉากหลังนั้นถึงแม้จะเป็นโลกในอนาคตที่ถูกดัดแปลงเป็นฟันเฟืองนาฬิกาไปแล้ว แต่ก็เป็นเมืองเชียงใหม่บ้านเรานี่ล่ะครับ แต่ที่เปลี่ยนไปก็คือสภาพบ้านเมืองที่ถูกเซ็ตให้เถื่อนกว่าก็อดแธมสักสิบเท่าได้ พอดูหนังจีนหนังฮอลิวู๊ดเยอะๆ ผมก็ปลงเรื่องประเทศไทยในสายตาชาวโลกแล้วล่ะนะ ชอบเซ็ตให้บ้านเรามีแต่แหล่งขายบริการ มีตลาดค้ามนุษย์ มีมาเฟียคุมเมือง ครือตรูเข้าใจว่าทุกประเทศทุกสังคมมันมีมุมมืดอยู่ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องขยี้บ้านตรูจัง ด้านดีๆล่ะไม่ค่อยพูดถึง แถมมาเฟียไทยทำไมต้องมีบอสเป็นฝรั่งเป็นคนจีนด้วยฟะ รู้สึกโดนเหยียเชื้อชาติชอบกล

     

                    คนแต่งก็ทำการบ้านเกี่ยวกับประเทศไทยค่อนข้างโอเค มีฉากสั่งอาหารไทย มีประเด็นร้านแปลงเทศที่ดูไทยๆ ตอนที่เขียนเล่มนี้ประเทศยังไม่ได้ซื้อเรือดำน้ำล่ะนะ ไม่งั้นอาจจะโผล่มาในฉากที่กองทัพเรือไทยโดนพวกพระเอกกวาดเยี่ยงตัวประกอบไก่กา แต่คิดอีกทีมีหรือไม่มีก็ไม่ต่างกันหรอก

     

                    ในหุ่นสาวคนใหม่เป็นน้องลำดับ 3 ชื่อว่าเทมส์ นิสัยออกแนวสาวต๊องๆ ตอนแรกเห็นเธอมีมาสเตอร์อยู่แล้วเกือบเขวี้ยงทิ้ง แต่พออ่านแล้วดูพระเอกมีแวว NTR ทำให้หัวใจชุ่มชื้นแฮะ แถมพระเอกยังประกาศกลายๆว่าจะทำฮาเร็มหุ่นสาวอีกต่างหาก ช่างไม่กลัวเมียหลวงยันเดเระเสียเลย

     

                    อีกประเด็นที่พูดบ่อยเล่มนี้ก็คือเรื่องพรสวรรค์ล่ะนะ พระเอกนี่มีพรสวรรค์ผิดมนุษย์มาตั้งแต่เปิดเรื่องแล้ว ส่วนมารีนั้นเธอเป็นตัวละครชนชั้นกลางครับ พรสวรรค์ของเธอนั้นก็ไม่ธรรมดาแต่ชอบมาเจอคนที่พรวรรค์สูงกว่าแบบพระเอกบ่อยๆจนคิดว่าตัวเองธรรมดา และเล่มนี้ตาลุงหัวล้านก็เปิดสวิตเข้าโซนกลายเป็นซุปเปอร์ไซย่าไปอีกคนซะแล้ว ทำให้ปาตี้พระเอกมีแต่พวกมีพรสววรค์เหนือมนุษย์หมดเลย

     

    ส่วนตัวแล้วจะแนวกีฬาหรือแนวต่อสู้ผมชอบตัวละครพรแสวงมากกว่านะ แบบที่เริ่มมาไม่ได้เก่งอะไร แต่มุฝึกมากกว่าคนอื่นจนเก่งดูแล้วกินใจกว่า เลยทำให้ผมประทับใจตอนที่ฉากที่ช่างรุ่นเก๋าบอกพระเอกว่า พรสวรรค์ของพระเอกมันก็แค่นั้น ถ้าใช้กำลังคน เวลาและเงินทองมากๆก็สามารถทำสิ่งที่พระเอกทำได้ เป็นการจุดไฟทำให้พระเอกตั้งใจพัฒนาตนเองเพื่อทำการใหญ่ คนอ่านดูแล้วก็มีไฟไปด้วย       

     

                    โดยรวมถือว่าดีครับมีทั้งช่วงที่สนุก ฟิน อินและส่งเสริมกำลังใจสู้ชีวิตด้วย ติดตรงที่ว่าที่ยุ่นค้างเติ่งที่เล่ม 4 นี่มาสองปีแล้ว อนิเมที่ทำเรียกกระแสก็โดนวิจารณ์ยับแถมยอดขายก็งั้นๆ ทำให้ไม่รู้ว่าเล่ม 5 จะออกเมื่อไหรนี่สิ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 นี่ก็ไล่ทันยุ่นแล้วต้องรอเล่ม 5 อีกกี่ชาติหนอ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×