ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #364 : ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 7 สงครามสัตว์ประหลาดที่น่าเบื่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      7
      30 มิ.ย. 60



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Yusagi Aneko

     

    Illustration: Seira Minami

     

    แปล: เสือเป๋า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่มไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆ เล่ม 1-2    เล่ม 3    เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

    "นาโอฟุมิ" ผู้กล้าแห่งโล่และพรรคพวกสามารถหยุดยั้งการอาละวาดของ "เรย์คิ" หนึ่งในปีศาจที่แข็งแกร่งทรงพลังจนถูกขนานนามว่า "จตุรภูติ" ลงได้ พวกเขาจึงเริ่มการค้นหาเหล่าผู้กล้าอื่นที่หายตัวไปในระหว่างปราบเรย์คิ จนในที่สุดพวกเขาได้พบกับ "ออสท์" สาวงามผู้กล่าวว่าตนคืออสูรรับใช้ของเรย์คิ สิ่งที่ได้รับแจ้งจากเธอคือความจริง จึงถูกเปิดเผยว่าเรย์คิยังมีชีวิตอยู่ และตัวตนเบื้องหลังที่พยายามทำลายล้างโลกซึ่งควบคุมเรย์คิ คือ...!? จะปกป้องทุกอย่างให้หมด! เรื่องราวแฟนตาซีแห่งการแก้แค้นบนต่างโลก ฉากที่ 7 เริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้โล่และกองทัพพันธมิตรต้องต่อสู้กับเจ้าเต่ายักษ์ที่ปราบไปในเล่มที่แล้ว  ซึ่งเรย์คิที่คืนชีพมานั้นไม่ว่าโล่จะฆ่ากี่ครั้งก็คืนชีพมาอีกเรื่อยๆ (ใบ้เล็กน้อยที่คืนชีพได้ก็เพราะไอ้ผู้กากสามตัวนั่นอีกแล้ว) เนื้อหาในเล่มนี้ก็วนเวียนอยู่กับการหาวิธีปราบเต่ายักษ์รวมถึงตัวร้ายที่บงการอยู่เบื้องหลังล่ะนะ

     

                    การต่อสู้ในเล่มนี้เรียกได้ว่ายากลำบากที่สุดของโล่จริงๆครับ แต่ก็เป็นฉากบู๊ที่ผมว่าน่าเบื่อที่สุดเหมือนกัน คือฆ่าศัตรูแล้วแปปๆมันก็ฟื้น แล้วก็ต้องลองวิธีปราบแบบใหม่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเอาชนะได้ เหมือนต้องมานั่งดูคนเล่มเกมไม่ผ่าน แล้วก็ต้องกดคอนทินิวหลายรอบจนกว่าผ่านได้ รู้สึกว่ามันวนเวียนและจำเจชอบกล

     

                    เล่มนี้ก็มีตัวละครหญิงคนใหม่มาร่วมปาตี้ของโล่อีกเช่นเคย ว่าแต่เป็นสาวใหญ่เคยแต่งงานแล้วฟ่ะ แถมเจ้าหญิงเมลดี้บทหายมาเน้นราชีนีคนแม่แทนอีกต่างหาก ทำเอาอยากส่งกระแสจิตไปบอกคนแต่งว่า “เสน่ห์ที่ทำให้ตรูมาอ่านเรื่องนี้คือตัวละครโลลิต่างหากเฟ้ย”

     


                    บ่นไปเยอะแล้วก็ขอพูดถึงข้อดีบ้าง คือมันยังเป็นนิยายต่างโลกที่เน้นขายโลกไม่สวยอยู่เช่นเดิม มีทั้งพวกฉวยโอกาสตอนไฟไหม้(มอนบุก)ขโมยข้าวของ พวกเห็นแก่ตัวที่คิดว่าผู้กล้าต้องทำปกป้องชาวบ้านแบบไม่มีข้อแม้ ซึ่งพระเอกโล่ก็ตอกกลับพวกนี้สะใจใช้ได้ ผู้กล้าสมัยนี้ต้องมีสวัสดิการและค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่ให้ทำงานฟรีด้วยจิตอาสาแล้ว

     

    ระดับความพึงพอใจ:2.5/5 ตัดคะแนนเนื่องจากสัดส่วนสาวใหญ่ที่เพิ่มขึ้น รอลุ้นโลลิคนใหม่เล่มหน้า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×