ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #360 : ท่านผู้นำของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 1 รีบู๊ทจักรวาลอย่างกับการ์ตูนฮีโร่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 977
      27
      23 มิ.ย. 60




    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 280 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love, Comady

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: LALALALENG

     

    สถานะ: รีวิวเล่มแรกๆที่นี่   เล่ม 0

     

    เรื่องย่อ:  

    มาเป็นทาสของเราซะ แล้วสาบานจะภักดีกับเราตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย !!

    นัท เด็กหนุ่มสุดแสนธรรมดาคนหนึ่งแห่งโรงเรียนเผด็จผดุงวิทยาคมได้ถูกลอร่า เอิร์ล เบเนวิกต์ หมาบ้าแห่งโรงเรียน ผู้แสนฉุนเฉียว ปากร้าย ชอบทำร้ายร่างกายเป็นนิจ ลากมาเป็นทาสของเธอเพื่อให้เจ้าตัวบรรลุความปรารถนานั่นคือ การยึดครองโรงเรียนเผด็จผดุงวิทยาคมแห่งนี้ และทางเดียวที่เธอจะทำได้นั่นก็คือ ชนะการเลือกตั้งเป็นประธานนักเรียนคนใหม่ให้ได้ แต่ว่า การที่หมาหัวเน่าอย่าง ลอร่า เอิร์ล เบเนวิกต์คนนี้จะเป็นประธานนักเรียนของโรงเรียนนี้ มันแทบจะเป็นไม่ได้เลย ยัยลอร่าก็บอกว่า ถ้ามีศรัทธา มันต้องเป็นไปได้แน่นอน แต่ผมอยากเถียงว่า ศรัทธามันใช้ไม่ได้กับเลือกตั้งเว้ยยยยยย

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เล่มนี้เป็นฉบับรีบู๊ทของไลท์โนเวลเรื่องแรกค่ายพะโล้ โดยเล่มที่ออกก่อนขอเปลี่ยนไปเรียกว่าเล่ม 0 จะเรียกว่าเป็นโลกคู่ขนานของเล่มแรกนี้ก็ได้ แม้ว่าจะมีตัวละครบางตัวร่วมกันแต่เนื้อหากับรายละเอียดตัวละครทั้งหลายโดนปรับไปเยอะมาก ทำให้ถึงจะไม่เคยอ่านเล่ม 0 มาก่อนก็อ่านเล่มนี้ได้รู้เรื่อง แต่ก็คิดว่าถ้าอ่านมาก่อนน่าจะได้อรรถรสมากกว่านะ

     

                    อ่านตอนแรกๆผมคิดว่าฉบับรีบู๊ทนี่จะปรับเนื้อหาให้จริงจังขึ้น มีการใส่ประเด็นกลั่นแกล้งในโรงเรียนให้มีดราม่า และยังตัดรายละเอียดนางเอกแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าบลูกับพระเอกมีพลังฮิลลิ่งแฟคเตอร์ออก แต่สุดท้ายก็หลุดโลกโอเวอร์เหมือนเดิม ทำให้แม้ว่าเนื้อเรื่องบางอย่างจะดูไม่สมเหตุสมผล แต่ก็ขอยกประโยชน์เนื่องจากแนวตลกโอเวอร์ล่ะกัน

     

                    และแน่นอนว่าผลงานมอสเตอร์อเมริกันก็มีการยกขบวนฮาเร็มสาวๆน่ารักมาเพียบ ทั้งคุณหนูหัวสว่าน เพื่อนสมัยเด็กชาวลาว รุ่นน้องยันเดเระ(คนนี้โดน) ทำให้ท่านผู้นำลอร่าโดนแย่งความเด่นจนจืดจางไปเยอะเลย กระทั่งพระเอกฉบับรีบู๊ทนี่ก็ดันเด่นเกินหน้าเกิดตานางเอกหลักซะอีก

     


                    อีกหนึ่งสไตล์ของมิสเตอร์อเมริกันก็คือการระดมยิงมุก มีมุกล้อเลียนนิยายและการ์ตูนเรื่องอื่นๆ  ทั้งมุกการเมืองของประเทศด้อยพัฒนาที่เราก็รู้ว่าที่ไหน ก็อ่านแล้วขำแบบกรึ่มๆไปตลอดเล่มล่ะนะ บางมุกอ่านแล้วก็เสียวคนเขียนโดนลากไปปรับทัศนคติเหมือนกัน

     

                    เล่มนี้มีจุดที่อ่านแล้วสะดุดเหมือนยัง “เกลา” ไม่ดีพออยู่บ้าง เช่นชื่อประเทศนางเอกที่บางทีก็มีคำว่าสาธารณรัฐบางทีก็ไม่มี ระบบเลือกตั้งในโรงเรียนที่งงๆว่านางเอกจะสมัครเป็นหัวหน้าห้องหรือประธานนักเรียนกันแน่ และบทพูดบางอันมันก็มีประโยคที่เนื้อหาซำซ้อนจนดูเยิ่นเย้อ ถ้าเป็นสไตล์การพูดตัวละครตัวนั้นก็ไม่เป็นไรหรอก แต่นี่มีตัวละครหลายตัวพูดแบบนี้ล่ะนะ

     

    กระนั้นคุณภาพโดยรวมถือว่าสนุกใช้ได้ครับสำหรับเล่มแรกที่เป็นการปูเนื้อเรื่องตัวละครล่ะนะ เชื่อว่าเล่มต่อไปน่าจะลงลึกตัวละครแต่ละตัวและมันยิ่งขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะน้องสาวพระเอกที่แม้จะไม่ได้โผล่หน้ามาในเล่มแรก แต่ผมก็สัมผัสออร่าลาสต์บอสได้พอสมควรทีเดียว

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ขอฝากถึงคนเขียนว่าเล่นมุกการเมืองให้พอประมาณนะครับ เดี๋ยวจะโดนท่านผู้นำประเทศบูรุนดีพาทัวร์วัลฮาล่าเอา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×