ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #36 : Outbreak Company เอาท์เบรก คอมปานี กองทัพโมเอะบุกโลก เล่ม 2 การเมืองในต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      17
      2 ม.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 210 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Sakaki Ichirou

     

    Illustration: Yuugen

     

    แปล: Yhunna

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่ม ยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่ ดูบทความเล่มก่อนได้ที่นี่

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: ประตูมิติที่ตั้งอยู่ ณ ป่าลึกริมภูเขาไฟฟูจิ ปลายทางของมันคือ “อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เอลแดนท์อาณาจักรที่มีมังกรบินอยู่บนฟ้าราวกับโลกแฟนตาซี และคาโน่ ชินอิจิ คือผู้ที่รัฐบาลญี่ปุ่นส่งตัวไปเพื่อเป็นผู้เผยแพร่วัฒนธรรมโอตาคุที่นั่น ในตอนแรกก็ดูเหมือนจะมีแต่เรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้น แต่เขาก็ค่อยๆ สานสายสัมพัทธ์กับมิวเซล เมดสาวสุดสวยและเพทรัลก้า จักรพรรดินีผู้เลอโฉมไปทีละน้อย ทว่าแม้ว่าจะมีแต่เรื่องดีๆ แต่โลกนี้ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิด ตอนนี้โลกต่างมิติยังคงอยู่ในภาวะสงคราม อีกทั้งยังมีการส่งสายลับเข้ามาภายในประเทศด้วยนอกจากนั้นเมื่อรู้ถึงจุดประสงค์เบื้องหลังของรัฐบาลญี่ปุ่นความอดทนของชินอิจิก็ค่อยๆ หมดลง จนฝ่ายญี่ปุ่นก็เริ่มใช้วิธีอันเหี้ยมโหดในการตอบโต้กลับ การต่อสู้แบบถึงพริกถึงขิงระหว่างปรมาจารย์ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: พออ่านเล่มนี้จบผมถึงพึ่งรู้ว่าอนิเมะนี่มันมีการตัดต่อจากต้นฉบับไปเยอะเลย เนื้อหาของเล่มสองอยู่ประมาณตอนจบของอนิเมชั่นครับ คือตอนที่พระเอกรู้ตัวแล้วว่ารัฐบาลญี่ปุ่น ใช้มันเป็นเครื่องมือในการรุกรานโลกต่างมิติ โดยการทำให้คนในโลกต่างมิติติดการ์ตูน ติดเกมงอมแงม จนวัฒนธรรมและสังคมเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลญี่ปุ่นจะได้มายึดอำนาจง่ายๆ

    เอลเวียสาวหูหมา นักวาดรูป
     

    ถึงแม้ว่าเล่มนี้จะมีการเปิดตัวคาแรกเตอร์หญิงคนใหญ่ เอลเวีย  สาวหูหมา ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับจักรพรรดิโลลิก็สนิทกันมากขึ้น แต่ก็ไม่มีฉากให้ผมฟินเลยสักนิด เพราะเนื้อหาของเล่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพร่ำเพ้อของตัวเอก เพราะมันเริ่มสับสนว่าการเอาวัฒนธรรมโอตาคุมาเผยแพร่ในโลกต่างมิติมันถูกต้องหรือไม่ เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นการทำลายวัฒนธรรมโลกต่างมิติ ซึ่งประเด็นการรุกรานทางวัฒนธรรมที่นำเสนอในเล่มนี้ผมว่าน่าสนใจดีนะครับ  

     
     


    จะเมดเอลฟ์หรือจักรรพิโลลิก็ไม่ต้องเลืออวยหรอกครับ เหมาสองเถอะ

     

    เล่มแรกเปิดเรื่องด้วยการทำลายฝันเกี่ยวกับเพื่อนสมัยเด็ก เล่มนี้เปิดเรื่องมาดับฝันเกี่ยวกับน้องสาว พระเอกเรื่องนี้มันโอตาคุฝันสลายจริงแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ราคายังแพงเหมือนเดิม แต่พิจารณาจำนวนหน้าก็ไม่ถือว่าเอาเปรียบเกินไปมั้ง อ่านแล้วก็ได้สาระพอสมควรเลยครับ แต่อยากได้ฉากฟินกับสาวๆเพิ่มอ่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×