ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #356 : คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน เล่ม 3 วันๆของนักเขียนชีวิตดี๊ดี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 753
      2
      14 มิ.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Yomi Hirasaka

     

    Illustration: Kantoku

     

    แปล: กาแฟปั่น

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มก่อนๆ  เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    ฮาชิมะ อิสึกิ นักเขียนคลั่งน้องสาวผู้เขียนแต่นิยายแนวน้องสาวกำลังใช้ชีวิตแต่ละวันอันแสนวุ่นวายท่านกลางเรื่องกลุ้มใจและปัญหาสารพัน ทั้งเรื่องเส้นตายส่งต้นฉบับ ความรัก และครอบครัว... และหลังจากฟุวะ ฮารุโตะ เพื่อนนักเขียนที่ปวดใจอย่างหนักกับผลงานฉบับอนิเมมาปรึกษาเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ของผู้คนรอบตัวอิสึกิก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป สุดท้ายสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้าจะเป็นความวุ่นวายหรือความสงบสุขกันแน่นะ อีกด้านหนึ่ง นักวาดอัจฉริยะอย่างบั้นท้ายเด้งดึ๋งก็กำลังตามหาเด็กสาวผู้มีก้นซึ่งพันปีจะมีสักครั้ง...! เรื่องราวของพี่น้องฮาชิมะอาจกระจ่างขึ้นในไม่ช้า ขอเชิญทุกท่านพบกับเรื่องราวเลิฟคอเมดี้ชีวิตวัยรุ่นสุดฮิตในเล่ม 3!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ยังเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของเหล่านักเขียนน่าอิจฉาที่ใช้เวลาไปกับการสร้างผลงาน เล่นเกม ก๊งเหล่ากับเพื่อน และออกไปเที่ยวเพื่อเก็บข้อมูล และยังคงมีสาระเกี่ยวกับการเขียนหนังสือ เช่นการเขียนคำโปรยบนปกหลัง เป็นจุดที่ดึงดูดคนอ่านพอๆกับหน้าปกหรือสายคาด ทำให้นักเขียนหรือบ.ก.ต้องใช้กลเม็ดในการเขียนไม่น้อยทีเดียว

     

                    ในเล่มนี้พระเอกต่อว่าพวกคำโปรยที่มีการสปอยล์เนื้อเรื่อง หาเอาผมสะอึกเหมือนกันเพราะบทความรีวิวนิยายนี้ก็มีบางจุดที่เผลอสปอยล์ จนเหมือนขโมยความสนุกของคนอ่านไป ต่อจากนี้จะพยายามระวังรีวิวโดยไม่ทำให้คนที่ตามอ่านเสียอารมณ์นะครับ

     

                    เล่มนี้มีการกระจายบทให้สาวๆอย่างทั่วถึงนะ ประทับใจสุดคงเป็นตอนพารุ่นน้องไปเที่ยวสวนสัตว์ ผมคงไม่อาจมองสัตว์เหล่านั้นด้วยสายตาไร้เดียงสาได้อีกแล้ว แต่กระนั้นผมก็ไม่กล้าหวังฮาเร็มหรอกนะ จากผลงานก่อนๆเชื่อว่าอ.โยมิน่าจะแจกคู่รองแน่นอน แถมยังสัมผัสกลิ่นอายดราม่า แม้ว่าเนื้อเรื่อง 80% ของเรื่องนี้จะเป็นคอเมดี้ก็ตาม แต่สังหรณ์ว่าอาจจะมีอีเว้นท์ระเบิดลงแบบตอนเนื้อสารภาพรักในเรื่องไร้เพื่อนเกิดขึ้นก็ได้

         


                    ตอนรีวิวเล่มที่แล้วผมบอกว่าเรื่องนี้เหมือนบาคุมังฉบับคนเขียนนิยาย ยิ่งตอนจบเล่มสามนี่ดูแล้วยิ่งใช่บาคุมังเลย แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้สนุกกว่าบาคุมังตรงตัวละครเป็นผู้ใหญ่มากกว่าล่ะนะ และก็บ้ามากกว่าด้วย โดยรวมแล้วเป็นนิยายที่ให้สาระแก่คนที่อยากเป็นนักเขียนหรือทำงานสนพ. และยังสนุกแบบว่าอ่านเล่มสามจบแล้วต้องดิ้นพราดๆอยากอ่านเล่มสี่ต่อล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 เสียวระเบิดลงในอนาคต แต่ก็สนุกจนอยากเล่มต่อไปเร็วๆ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×