ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #352 : ไนท์ & แมจิก เล่ม 2 คบเด็กสร้างหุ่นยักษ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 726
      2
      3 มิ.ย. 60



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 200 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Mecha

     

    แต่งเรื่อง: Hisago Amazake-no

     

    Illustration: Kurogin

     

    แปล: ศศิประภา จำเพียร

     

    สถานะปัจจุบัน: เป็นนิยายเน็ต ปัจจุบันออกมา 7 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกเล่มอื่น  CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

    ระหว่างการฝึกซ้อมที่น่าจะปลอดภัย จู่ๆ เบเฮมอธ สัตว์อสูรระดับกองพลก็ปรากฏกายขึ้น เออร์เนสตีที่เพิ่งเข้ามาใหม่และเหล่านักเรียนโรงเรียนผู้ควบคุมอัศวินไลเฮียลาได้ฝ่าฟันจนรอดจากการบุกโจมตีแบบสายฟ้าแลบนั้นมาได้ การต่อสู้สิ้นสุดลง และพวกเขาก็ควรจะได้กลับไปใช้ชีวิตประจำวันอันสงบสุข แต่ทว่า ชีวิตของเออร์เนสตีนั้นกลับไม่สงบสุขเอาเสียเลย เขาได้รับการกดดันจากราชอาณาจักร ทำให้เพื่อนสมัยเด็ก นักเรียนคนอื่นๆ หรือแม้กระทั่งโรงเรียนต้องพลอยติดร่างแหจนเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ไปด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ได้ก้าวข้ามความรู้สามัญของโลกและสร้างซิลลูเอทไนท์รุ่นใหม่ขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องจักรทรงพลังรูปแบบใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยภูมิปัญญาที่แปลกออกไป และความแข็งแกร่งนั้นก็ได้ทำให้ผู้คนหลายต่อหลายคนได้ออกมาเคลื่อนไหว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เป็นนิยายหายไปนานมากจริงๆกว่าจะได้สัมผัสเล่มสอง นี่ถ้าไม่ได้อ่านฉบับมังงะแสกนก็คงลืมเนื้อเรื่องไปเกือบหมด ก็ดีใจแทนคนที่รอคอยมาตลอดด้วยล่ะกัน แต่ผมก็ยังไปที่ท่าน้ำรอคำสาปซิ๊ด กับเธอ เธอ เธอ ของค่ายนี้ต่อไป

     

                    เนื้อเรื่องเล่มนี้ครึ่งแรกพระเอกได้รวบรวมพรรคพวกในโรงเรียนเพื่อสร้างซิลูเอทไนท์(หุ่นยนต์นั่นล่ะ)รุ่นใหม่ขึ้นมา เนื้อหาค่อนข้างจะเน้นเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีแบบใหม่ และการประสานงานกับคนต่างๆ คนเขียนพยามยามใส่รายละเอียดวิทยาการเวทมนต์ค่อนข้างละเอียด แต่ก็ไม่ถึงกับเฟ้อจนเกินไป เอาจริงๆพวกวิทยาการต่างโลกเนี่ยผมว่าคนแต่งจะโม้ตามอำเภอใจยังไงก็ได้ แค่ให้มันสมเหตุสมผลอย่าเวอร์มากไป และไม่ต้องลงรายละเอียดยิบย่อยมากให้คนอ่านเหนื่อยหรอก อย่างหุ่นรุ่นใหม่ที่สร้างขึ้นในเล่มนี้ประสิทธิภาพสูงกว่าหุ่นทั่วไป แต่เพื่อความสมจริงเลยมีจุดอ่อนที่ซดพลังเวทเยอะเป็นจุดที่ต้องพัฒนาต่อไป แต่ผมว่าถ้าพระเอกสร้างหุ่นที่มีเสปคแบบในการ์ตูน ให้มันเวอร์ๆ เป็นโอเวอร์เทคโนโลยีจนคนรอบข้างอ้าปากค้างก็น่าสนใจดีนะ

     


                    เนื้อเรื่องครึ่งหลังคือเหตุการณ์สายลับต่างชาติพยายามขโมยหุ่นรุ่นใหม่ที่พวกพระเอกสร้างขึ้น (พล็อตอย่างกับกันดั้ม) เป็นอีเว้นที่แสดงความอ่อนหัดของประเทศพระเอกชอบกล เพราะเอาแต่ต่อสู้กับพวกไคจูอย่างเดียวไม่เคยรบกับประแทศไหนมาหลายสิบปี ทำให้เปิดช่องโหว่ให้เขาฉกฉวยง่ายๆเลย

     

                    นอกจากหุ่นรบรุ่นใหม่แล้วพระเอกยังคิดค้นชุดเกราะไออ้อนแมนอีกอย่าง ส่วนตัวแล้วผมว่าสิ่งประดิษย์นี้ดูมีคุณค่ากว่าหุ่นยักษ์อีกนะ ถือแม่เทียบตัวต่อตัวแล้วจะสู้หุ่นยัก์หรือไคจูไม่ได้ แต่ก็มีต้นทุนต่ำเหมาะผลิตจำนวนมาก มีความเหมาะสมในการใช้เป็นอาวุธสงครามมากเลย แต่พวกศัตรูกลับไม่แลแฮะ

     

                    จุดที่เซ็งก็คือพระเอกไม่มีฉากหวานๆกับสาวๆเลย ดูไปพระเอกมีอารมณ์อี๋อ๋อกับหุ่นมากมากว่าสาวๆอีกมั้งเนี่ย

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ดูแล้วอนาคตพระเอกน่าแต่งงานกับหุ่น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×