ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #35 : บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 1 สิทธิสตรีต้องหลีกเมื่อเจอสิทธิพระเอก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.09K
      73
      30 ธ.ค. 57



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Senri Akatsuki

     

     

    Illustration: Ayumu Kasuga

     

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: ทุกคนต่างรู้ดีว่า ลุกซ์ เจ้าชายแห่งจักรวรรดิที่ล่มสลายจากการปฏิวัติเมื่อ 5 ปีก่อน เป็น ดรากูไนท์ผู้แข็งแกร่งที่สุดและเชี่ยวชาญในการใช้มังกรกล ดรากูไรท์แต่เพราะยุทธวิธีที่ใช้ ทำให้เขามีฉายาว่า ปวกเปียกผู้ไร้พ่ายวันหนึ่ง ลุกซ์ได้กระทำผิดโดยลักลอบเข้าไปในโรงอาบน้ำของหอพักหญิง จนได้พบกับเจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรใหม่ ลีซชาลเต้ด้วยผลจากการท้าดวลของลิซชาลเต้ ทำให้ลุกซ์ต้องเข้าเรียนในโรงเรียนสตรีที่ฝึกสอนการเป็นดรากูไนท์...!? เรื่องราวของเด็กหนุ่มซึ่งรายล้อมไปด้วยเหล่าลูกสาวขุนนาง ขัดเกลาด้วยยุติธรรมและความทะเยอทะยานเพื่อจะเป็นผู้ที่ แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียนได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: ผลงานของคนเขียนเรื่อง พิชิตเกมรัก พิทักษ์ใจน้อง เป็นแนวฮาเร็มโรงเรียนแฟนตาซีอีกแล้ว ดังนั้นเนื้อเรื่องเล่มแรกจึงดำเนินไปตามพล็อตตลาดๆไม่มีอะไรแหวกแนวทั้งสิ้น

    ·       พระเอกบังเอิญไปเห็นนางเอกโป๊

    ·       พระเอกได้ไปเข้าเรียนโรงเรียนเวทมนต์ที่นักเรียนเป็นผู้หญิงหมด

    ·       พระเอกมี สิทธิพระเอก ทำให้ใช้อุปกรณ์ ความสามารถ เวทมนต์ ที่ปกติมีแต่ผู้หญิงใช้ได้

    ·       นางเอกมีฐานะไม่ธรรมดาไม่ชอบหน้าพระเอก พระเอกกับนางเอกประลองกัน

    ·       พระเอกที่ภายนอกดูปวกเปียก แต่เก่งเทพเอาชนะนางเอกได้

    ·       พระเอกปักธงนางเอก

    ·       พระเอกเป็นคนเนื้อหอมมีสาวติดหลายคน

     เชื่อว่าพล็อตข้างบนถ้าเอาไปเสิร์ชดูละก็ ต้องเจอนิยายที่ดำเนินเรื่องคล้ายๆกันเป็นสิบแน่นอน

     

    เปิดมาพระเอกก็คร่อมนางเอกที่กำลังเปลือย โดยความบังเอิญแบบสุดๆ


    บ่อยครั้งที่เรื่องนี้มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับเรื่อง IS เพราะเนื้อหาที่ คล้ายๆกัน และเรื่องนี้มีการสวมชุดเกราะต่อสู้ ที่มีลักษณะคล้ายกับเรื่อง IS อีกด้วย แต่ถ้าวัดกันตามความรู้สึก ผมให้เรื่อง IS ได้คะแนนมากกว่า อาจจะเป็นเพราะตอนผมอ่านเรื่อง IS เป็นตอนที่ผมยังไม่ได้อ่านแนวโรงเรียนแฟนตาซีมาหลายเรื่องจนเอียนแบบนี้ก็ได้ จุดที่ผมไม่พอใจนิยายเรื่องนี้มีอยู่สองจุด จุดแรกคือการนำเสนอตัวละครหญิงที่ดูยัดเยียดเกินไปหน่อย ถึงแม้ผมจะเป็นพวกใฝ่ฮาเร็ม แต่ก็ยึดหลักคุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ ผมจะแอนตี้มากกับแนวฮาเร็มที่ยัดเยียดตัวละครหญิงมาเยอะๆในช่วงแรก เพราะการทำแบบนั้นจะทำให้ตัวละครขาดความน่าจดจำ ผมชอบแนวที่เปิดตัวละครมาทีละตัว เน้นปูภูมิหลัง และปักธงเป็นคนๆจะดีกว่า บาฮามุทเล่มแรกนี้แม้ว่าเนื้อเรื่อง จะเน้นไปที่นางเอกหลักที่เป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรใหม่ แต่ก็เปิดตัวละครหญิงมา 7 คน บางคนผมมองว่า สร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวประกอบชัด แต่คนเขียนก็ยังใส่ภูมิหลัง และชื่อยาวๆ (ที่ผมอ่านจบก็ลืม) ทำไมก็ไม่รู้ บางตัวน่าจะเป็นตัวละครเด่นในเล่มถัดไป ก็ไม่ทราบว่าทำไมต้องเปิดตัวเล่มนี้ด้วย ไม่เห็นใจคนอ่านที่มีความจุในสมองน้อยแบบเรามั่งเรอะ เรื่องนี้ชื่อตัวละครก็จำยากโพดๆ

     

    ชุดเกราะในเรื่องที่คล้ายกับ IS
     

    อีกจุดที่ผมไม่พอใจเรื่องนี้คือการแปล ที่มีจุดพิมพ์ขาดพิมพ์ตกอยู่สามสี่ที่ อันนี้เจอบ่อยแล้วรับได้ แต่ที่ขัดใจคือการใช้สรรพนามระหว่างพระนาง ที่ดันเรียกอีกฝ่ายว่า “เธอ” เหมือนกันนี่สิ ทำให้ตอนอ่านแล้วสะดุดนิดหน่อย อ่านได้ไม่ไหลลื่นเอาซะเลย

     

    ตัวละครมาตฐานของแนวโรงเรียนแฟนตาซี
    น้องสาว สาวคูลอัจฉริยะ นักเรียนแลกเปลี่ยนผมเงิน เพื่อนสมัยเด็ก และเจ้าหญิงซึน

     

    ถึงแม้เรื่องนี้จะเปิดเรื่องมาแนวตลาดๆมาก แต่คนเขียนก็พยายามสร้างความแปลกใหม่ โดยการใส่เรื่องการเมือง และภูมิหลังของตัวเอกเพิ่ม โดยให้พระเอกเป็นเจ้าชายของจักวรรดิเก่า ที่กดขี่ประชาชนโดยเฉพาะเพศหญิง และมีการจับเด็กผู้หญิงมาทำการทดลอง จึงโดนปฏิวัติยึดอำนาจ และพระเอกเพื่อรักษาชีวิตก็ต้อง ต้องทำสัญญาทาสกับอาณาจักรใหม่ไป ซึ่งก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจพอสมควร แต่ไม่ได้สร้างความแปลกใหม่ให้เรื่องนี้โดดเด่นกว่าเรื่องอื่น ที่มีพล็อตเรื่องซ้ำๆกันได้มากนัก จุดที่ทำให้ผมสนใจเรื่องนี้ได้น่าจะเป็นการตั้งชื่อชุดเกราะ ที่เอาชื่อมังกรในตำนานมาใช้อย่าง เทียแมท ไวเวิร์น หรือบาฮามุท เพราะผมเป็นคนชอบเทวตำนาน รอลุ้นเหมือนกันครับว่าชุดเกราะแบบพิเศษของตัวละครอื่นจะตั้งชื่อตามมังกรในตำนานตัวไหน

     

    เสริมซักนิดชื่อ บาฮามุท มักทำให้เรานึกถึงสัตว์อสูรมังกรในไฟนอลแฟนตาซี
    แต่จริงๆแล้วชื่อนี้มาจากปลาที่แบกโลกไว้ของตำนานอาหรับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านแก้เบื่อตอนว่างๆได้ครับ เล่มต่อไปอาจจะสนุกขึ้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×