ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #344 : เฮงชะมัด : จัดฮาเรมไม่อั้น เล่ม 1 ที่สุดของความชิลล์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.33K
      54
      21 พ.ค. 60




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Nazuna Miki

     

    Illustration: Lunalia

     

    แปล: วิสุทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    เอาของที่อยากได้ทั้งหมดมาไว้ในกำมือ! จะเติมเต็มความปรารถนาทุกอย่างซะ!คาเครุต้องไปต่างโลกกะทันหันเพราะการจับฉลาก และได้ความสามารถขี้โกงโดยมีพลังทั้งหมดของตัวเองกลายเป็น 777 เท่า พลัง 777 เท่าสุดแกร่ง พลังเวท 777 เท่าไร้เทียมทาน คุณสมบัติของผู้ชาย 777 เท่า กระทั่งเข้าสู่สายฮาเรมเป็นที่เรียบร้อย! และแม้จะอยู่ต่างโลก แต่ความสามารถขี้โกงของคาเครุก็ยังทยอยเพิ่มขึ้นด้วยการจับฉลาก... ฮาเรมชนิดจัดไม่อั้นนี่ ไม่มีใครหยุดได้แล้วสินะ!? เรื่องราวแนวพระเอกเทพที่กระหนาบข้างด้วยฮาเรม ช่วยประเทศจนได้องค์หญิงมาครอบครองที่เขียนจาก WEB บัดนี้ ได้เปิดฉากขึ้นที่นี่แล้ว! พร้อมจัดเต็มด้วยเรื่องสั้นที่เขียนเป็นครั้งแรกด้วย!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ก่อนอื่นสำหรับคนที่เคยอ่านฉบับแปลไทยในเน็ตในชื่อว่า “ฮาเร็ม 777” ฉบับนิยายนั้นก็มีเนื้อหาไม่ต่างจากฉบับเน็ตเลยครับ แต่มีการกลอมเกลาให้อ่านได้ลื่นมากขึ้นหรืออาจจะเป็นเพราะการแปลในเชิงพาณิชย์ทำให้เรียบเรียงละเอียดกว่าเดิมก็เป็นได้  เรื่องภาษาและความถูกต้องก็ถือว่าดีในระดับค่ายเซ็นชูล่ะนะ และในท้ายเล่มหนึ่งมีตอนพิเศษของเมดหูหมาที่น่าจะยังไม่เคยแปลไทยมาก่อน

     

                    สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านฉบับเว๊บมาก่อน เรื่องนี้มันตามสูตรนิยายต่างโลกสายพระเอกโกงแบบชิลล์ๆมากครับ คือพระเอกไม่มีที่มาอะไรเลย แต่น่าจะไม่ใช่นีทหรือโอตาคุหรอก อยู่ดีๆก็ได้ไปต่างโลกพร้อมสกิลโคตรโกง แค่เริ่มเรื่องพระเอกเทพมากไม่ต้องพยายามสักนิด บรรดาสาวๆในเรื่องก็ชอบพระเอกง่ายๆแบบไม่ต้องเหนื่อยปักธง เช่น ทาสเมดที่เคารพพระเอกตั้งแต่ที่เห็นครั้งแรก สาวนักผจญภัยที่พอเห็นความเก่งพระเอกก็บูชาเหมือนพระเจ้า เจ้าหญิงที่พระเอกช่วยชีวิตไว้ครั้งสองครั้งก็ยอมมอบกายมอบใจให้ง่ายๆ แต่เชื่อไหมนิยายที่ดูแล้วเนื้อหาเบาโหวงไร้คุณค่าค่าทางวรรณกรรมเรื่องนี้ มันตรงกับคอนเซ็ปต์นิยายขายดีของประธานคาโดคาว่าแบบสุดๆ แถมมีแฟนตามติดเยอะด้วยนะเอ่อ ส่วนตัวแล้วคิดว่าที่แนวนี้ดึงดูดคนอ่านก็คงจะเป็นความน่าอิจฉานี่ล่ะครับ ทั้งอิจฉาจนอกจะแตกตาย  อิจฉาตาลุกเป็นไฟ อ่านนิยายแล้วก็ต้องแช่งให้พระเอกสะดุดยอดหญ้าตายทุกตอน แต่ก็ยังตามอ่านอยู่ได้ เหมือนมีพลังลี้ลับบางอย่างไปกระตุ้นต่อมมาโซคนอ่าน ทำให้ทนอ่านไปกันผ้าเช็ดหน้าไป

     

    จุดอ่อนของแนวต่างโลกสายชิลล์คือพอดำเนินเรื่องไประดับหนึ่งเนื้อเรื่องจะตัน ไม่มีอะไรให้พระเอกท้าทายอีกแล้ว สุดท้ายก็จะวนเวียนวนลูปกับมุขเดิมจนไม่น่าสนใจ แต่เท่าที่อ่านเรื่องนี้ไปเกือบสองร้อยตอนก็คิดว่าพออ่านได้เรื่อยไม่น่าเบื่อนะ ถึงหลังๆมันจะมีแต่การล่าสาวเข้าฮาเร็มก็เถอะ

     

                    เทียบกับผลงานอีกเรื่องของคนเขียนคืออ่านมังงะก็เทพแล้ว แม้จะเป็นแนวพระเอกชิลล์เหมือนกัน แต่เรื่องฮาเร็ม 777 ค่อนข้างจะออกแนวสนองนี้ดคนเขียนมากกว่ามีทั้งฉากรุนแรงฉากกินเนื้อ ขณะที่อ่านมังงะก็เทพจะขายความใสๆ ดำเนินเรื่องแบบโดราเอม่อนโดยใช้เวทมนต์ของพระเอกแทนของวิเศษ ซึ่งผมชอบความน่ารักของเรื่องอ่านมังงะมากกว่า ไม่ได้เกี่ยวกับจำนวนตัวละครโลลิแม้แต่น้อย  

     

                    สรุปแล้วเป็นเรื่องที่ผมเชียร์ให้มีคนซื้อกันเยอะๆครับ เผื่อจะเป็นดาร์คมาทีเรียอัญเชิญเมเทโอมาล้างบางเผ่าพันธ์ไดโนเสาร์ในบ้านเราสักที จะได้มีแนวกินเนื้อวางขายอีกเยอะๆ แต่ดูแล้วน่าจะยากเพราะไดโนบ้านเราเป็นระดับเทพไม่ยอมสูญพันธ์ง่ายๆ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 บวกคะแนนเป็นพิเศษเนื่องจากสนับสนุนนิยายสายกินเนื้อ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×