ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #340 : เกมโชคชะตาหาอดีต เล่ม 4 อย่างนี้ก็ได้เหรอ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 644
      2
      14 พ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tetsu Hamura

     

    Illustration: Kanae Hontani

     

    แปลToshiko T. Return

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา เล่มจบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    เพื่อที่จะพาบาร็อกที่ถูกกักขังกลับมา เคียวยะจึงต้องลุกขึ้นสู้ —— แต่ว่าเมื่อลืมตาตื่นเขาก็พบว่าจนอยู่ที่บ้านกับศรีภรรยามือใหม่รูริโกะเสียแล้ว แถมยังถูกจับล่ามโซ่อีกต่างหาก! ในขณะที่เคียวโกะก็จัดเตรียมเกมสุดท้ายไว้ให้เคียวยะ ณ เมืองมายา ที่มีทั้งบรรยากาศในชีวิตประจำวันผสมกับความวิปริต เพื่อที่จะช่วยบาร็อก พวกเคียวยะจึงต้องเผชิญหน้ากับเหล่าเลกาซี่ไปพร้อมกับเรนนี่ เดล์ พวกเขาจะนำโชคชะตาที่สูญเสียไปกลับมาได้หรือ

    "ฉันเชื่อในตัวนายนะ เคียวยะ" "รักนะคะ คุณเคียวยะ"

    "ขอบคุณนะเคียวยะที่รักฉันถึงเพียงนี้"

    การต่อสู้เหรือจินจนาการที่เชื่อมกับโชคชะตาอันเป็นนิรันดร์ดำเนินมาถึงเล่มสุดท้ายแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ในที่สุดก็มาถึงตอนจบของซีรี่ฮาเร็มอันแสนวุ่นวายนี้แล้วครับ ความรู้สึกหลังอ่านจบแล้วค่อนข้างสับสนครับ มั้งทั้งสนุกซาบซ่านและติดใจงุนงงว่า “อย่างนี้ก็ได้เหรอ” เพราะคนเขียนก็ขยันปั่นคนอ่านได้ตลอดเล่ม ทั้งยังเปลี่ยนสาวทุกคนในฮาเร็มเป็นสายยันเดเระเฉยเลย รวมทั้งตอนจบที่ออกนอกจักรวาลไปอีก ทำให้เรื่องนี้แม้ว่าจะทำผมสะดุ้งเกือบทุกบทและมีอารมณ์ฮาเร็มซาบซ่าน แต่ก็ทำให้ผมสนุกได้ไม่สุดซะนี่

     

                    ก่อนอื่นขอมาพูดถึงคนเขียนก่อนครับคือ อ.เท็ตสึ ฮามุระ ผลงานที่ผ่านมาของแกก็มีเรื่องชมรมเกมอิจิโนะกับเรื่องอามาคาวะนักล่าพิธีกรรม เอกลักษณ์ของนักเขียนคนนี้คือมักจะเป็นแนวฮาเร็ม และเนื้อเรื่องค่อนข้างมีความเป็นจูนิเบียว มีชื่อพลังแปลกยาวๆ ถ้าเป็นเนื้อหาที่พระเอกใช้ชีวิตประจำวันกับสาวๆก็พอทำเนา แต่ถ้าเข้าเรื่องต่อสู้กู้โลกเมื่อไหร่จะเริ่มซับซ้อนเข้าใจยาก ตัวละครจะมีหลายบุคลิกทั้งของชาตินี้หรือชาติก่อน จนแล้วบางจุดก็ไม่รู้เรื่อง ซึ่งเรื่องบาร็อคนี้คนเขียนก็หักมุมอยู่ตลอดจากเล่มแรกที่เป็นการเล่นเกมต่อสู้ธรรมดา จากนั้นก็ดันเกิดอีเว้นโลกแตกมาเป็นแนว post-apocalypse เฉย ในเล่มจบนี่คนเขียนก็ขยันปั่นหัวคนอ่าน เช่นเฉือดตัวละครสำคัญทิ้ง เปลี่ยนคาแรคเตอร์สาวๆเป็นสาวยัน ตัวละครที่คิดว่าเป็นตัวประกอบก็ดันมีประเด็นดราม่าชวนปักธง อ่านไปก็แอบนึกภาพคนเขียนฉีกยิ้มเป็นซาตานที่ได้ทำให้คนอ่านเหวอล่ะนะ

     

                    จากประเด็นเปลี่ยนคาแรคเตอร์สาวๆเป็นยันเดเระนี่ เรื่องนี้ได้สอนผมถึงความยิ่งใหญ่ของประเภทยันเดเระจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นน้องสาว แฟนเก่า สาวจริงจัง สาวเรียบร้อย ซึนเดเระ คูลเดเระ ถ้าน็อตในหัวหลวมขึ้นมาสักนิด ก็จะสามารถแปลงสภาพกลายเป็นยันเดเระได้หมดเลย ในที่สุดพระเอกของเรื่องนี้ก็พบจุดจบแบบฮาเร็มยันเดเระ ว่าแต่การถูกล้อมวงด้วยสาวๆที่ทั้งหลอกลวง ทำรายชีวิตเราทั้งชีวิต ทั้งยังไล่ฆ่าคนมากมายเพราะรักเราอยากอยู่กับเรานี่มันควรจะมีความสุขไหมหว่า

     

    แม้ผมจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาหรือการวิเคราะห์จิตใจผู้หญิง แต่พออ่านเรื่องนี้แล้วก็คิดว่าผู้หญิงมีแนวโน้มทำร้ายคนที่รักมากกว่าผู้ชายนะ ผู้ชายที่ทำร้ายคนรักตนเองนี่ส่วนใหญ่แสดงว่าไม่ได้รักจริงแต่โกหกว่ารักครับ แต่ผู้หญิงนี่สามารถทำร้ายคนที่รักได้หน้าตาเฉยโดยยกเหตุผลว่าทำเพื่อความรัก ยกตัวอย่างก็เช่น ผู้หญิงมักจะทำให้ผู้ชายรู้สึกหนาวๆร้อนๆกับบรรดาของสะสมเช่นของเล่นกับโมเดลราคาแพง หรือพวกสื่อลามกต่างๆ แต่ผมยังเคยเห็นข่าวผู้ชายมาวุ่นวายกับคอลเล็คชั่นรองเท้ากับกระเป๋าของผู้หญิงเลยสักครั้งนะ

     

                    แม้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบฮาเร็ม แต่ก็มีจุดที่ทำให้ผมตะขิดตะขวงใจจนฟินไม่สุด เช่นการแยกร่างพระเอกไปแบ่งให้สาวคนหนึ่ง หรือสาวบางคนรวมร่างกันซะงั้น อีกทั้งตอนจบที่เหมือนกับพวกพระเอกหลุดออกนอกอวกาศกลายเป็นเทพเจ้านี่เป็นแนวตอนจบที่ผมรับไม่ค่อยได้ฟ่ะ ผมคิดว่าตอนจบที่ดีพระเอกกับสาวๆในฮาเร็มต้องกลับมาใช้ชีวิตประจำวันด้วยกันต่อไป ไม่ใช่กลายเป็นดวงดาวแล้วอยู่บนฟ้าด้วยกัน ส่วนพวกนางรองนั้นอาจจะมาร่วมวงด้วยก็ได้ถ้าคนเขียนมีความสามารถหรือใจกล้าพอ แต่ถ้านางรองไปคู่กับคนอื่นล่ะก็ไม่เผาผีแน่นอน

                                                        

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 เป็นฮาเร็มเอนด์ที่ยังไม่เพอร์เฟคสำหรับผมนะ เลยไม่ให้คะแนนเต็ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×