ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #335 : วานาดีสกับราชันกระสุนมนตรา เล่ม 8 ยุทธนาวี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 837
      71
      2 พ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem, Historical, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa Kawaguchi

     

    Illustration: YoshiWo

     

    แปล: นกฮูก

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 16 เล่มยังไม่จบและได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่  เล่ม 1-3    เล่ม 4    เล่ม 5    เล่ม 6    เล่ม 7

     

    เรื่องย่อ:

    ซาช่าวานาดีสดาบคู่สะกดกลั้นอาการป่วยออกศึกแบบพลีชีพ , รับการโจมตีเลกนีซ่าของซากเดนโจรสลัดที่นำโดยทอร์บาลัน   ในกลยุทธ์ที่ร่วมมือกับไม้เบื่อไม้เมาอย่างเอลิซาเวต้า , ภาพอันงดงามของซาช่าผู้โหมไฟชีวิตที่ใกล้มอดดับเข้าสู้ศึกอย่างยิ่งยง , ทำให้นึกถึง สิ่งมีชีวิตในตำนาน”   อีกด้านหนึ่ง , เอเลนชอกช้ำใจเมื่อได้ข่าวว่าทิเกอร์หายสาบสูญ , เร่งรีบมุ่งสมรภูมิให้ทันวิกฤตของซาช่า   และ , แผนการของวาเลนติน่าที่วางอุบายอย่างเงียบงัน    ชายผู้หนึ่งที่ได้พบกับเอลิซาเวต้าที่ชายทะเลซึ่งซากเดนโจรสลัดใช้ซ่อนตัวคือ.....?   ตำนานใหม่จะเกิดขึ้นต่อไปราวกับเรียกหาคลื่นลูกใหญ่ที่สั่นสะเทือนยุคสมัย! เรื่องราวสุดแฟนตาซีของนักรบหญิงยอดเก่งเล่ม 8

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                     เล่มนี้แบ่งเป็นสองช่วงครับ ช่วงแรกเป็นการสู้รบของชาช่ากับปีศาจทอบารัน มีทั้งฉากรบกันละหว่างกองทัพเรือและการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษ ซึ่งคนเขียนก็ลำดับเรื่องราวได้ดี แม้ว่าจะมีฉากวานาดิสปล่อยพลังถล่มเรือศัตรูบ้าง แต่ก็ไม่กับโกงตะลุยฆ่าทหารไพร่แบบสามกฎมุโซจนไม่ได้โชว์กลยุทธอะไรเลย อ่านมาแปดเล่มผมเริ่มจับทางได้แล้วว่า เรื่องนี้เวลาทำสงครามกันฝ่ายที่มีทหารน้อยกว่าชนะชัวร์ และในส่วนนี้ชาช่าเปร่งรัศมีฮีโรอินเจิดจ้ามากครับ ดูเท่กว่าเอเลนอีก แต่ชะตากรรมเธอก็อย่างที่หลายคนทราบล่ะนะ ส่วนตัวผมอยากให้ฉากเข้าคู่ระหว่างเธอกับทิกเกอร์มากกว่านี้จัง

     


                    ส่วนที่สองเป็นชะตากรรมของพี่เสือที่ตกทะเลแล้วสูญเสียความทรงจำ มีการโชว์ความเทพด้วยการทำให้สาวชาวบ้านที่มาช่วยเหลือตกหลุมรักอีกต่างหาก หลังที่ใช้ชีวิตแบบงงๆอยู่พักหนึ่งพี่เสือก็กลายมาเป็นผู้ติดตามของเอลิซาเวต้า วานาดิสผู้ใช้แส้ และก็ใช้สกิลธนูเรียกร้องความสนใจแบบเดิมๆ

     

    ซึ่งในตอนท้ายเล่มอาณาจักรของเหล่าวานาดิสได้เกิดความขัดแย้งภายในโดยฝีมือของวาเลนติน่า วานาดิสอีกคนหนึ่ง ไม่สปอยล์รายละเอียดครับ แต่ขอบอกว่าผมโดนเธอหลอกไปเต็มๆ ก็ร็อยู่แล้วว่าตัวละครตัวนี้มันมีด้านมืดซ่อนอยู่ล่ะนะ แต่ผมก็เผลอคิดไปว่าต่อให้เธอร้ายลึกยังไงก็น่าจะปราถนาให้ประเทศชาติสงบสุขที่ไหนได้

     

    เล่มหน้ารอลุ้นศึกชิงนายครับ ว่าแต่พวกปีศาจในเรื่องนี้เก่งขนาดต้องใช้วานาดิสสองคนถึงจะเอาอยู่ แล้วถ้าบุกมาเยอะๆจะไม่แย่เหรอ พวกมนุษย์ก็ดันเอาแต่ทำสงครามฆ่ากันเองอีก 

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ตัดคะแนนเนื่องจากโลลิออลก้าบทหาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×