ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #330 : อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 1 เหตุเกิด ณ โชว์สะดือวิทยา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.91K
      34
      21 เม.ย. 60




    สำนักพิมพ์: Phoenix Next

     

    ราคาปก: 265 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Tarou Hitsuji

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ป.ปลาตากลม

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มมีภาคพิเศษ 2 เล่มทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  

     

    เรื่องย่

    แค่วันแรกในฐานะอาจารย์เวทมนตร์คนใหม่ ณ สถาบันสอนเวทมนตร์แห่งจักรวรรดิอัลซาโน เกลน เรดัส ก็เผยความไม่เอาไหนออกมาให้นักเรียนต้องอึ้ง เพราะสั่งให้นักเรียนเรียนด้วยตัวเอง

     

    ขณะที่เขางีบหลับไปซะงั้นเรื่องนี้นักเรียนสาวน้อยหัวกะทิอย่างซิสตินา ฟีเบล ยอมให้เกิดขึ้นต่อไปไม่ได้ จึงขอท้าประลองเวทกับเกลน และผลที่ได้ก็ทำให้บรรดานักเรียนต้องอึ้งไปตามๆ กัน

     

    ถึงอย่างนั้น ในวันที่นักเรียนทั้งโรงเรียนตกอยู่ในอันตราย มีเพียงเกลนคนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยทุกคนได้ เขาต้องตัดสินใจให้เร็วที่สุดก่อนที่ลูเมีย เพื่อนสนิทของซิสตินา

     

    ที่อดีตอันลึกลับของเธอตามมาคุกคาม...ว่าแต่อาจารย์สุดกากจะไหวมั้ยเนี่ย?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    แนวโรงเรียนแฟนตาซีครับแต่พิสดารหน่อยตรงที่ตัวเอกเป็นอาจารย์ (ถ้ามีเรื่องไหนให้พระเอกเป็นลุงภารโรงในโรงเรียนแฟนตาซีอาจจะมันก็ได้) พระเอกเรื่องนี้เป็นนีทครับ และเป็นนีทประเภทต่อต้านสังคมกับขวางโลกด้วย ถูกแม่(บุญธรรมที่สาวพันปี)ยัดเยียดให้ไปทำงานเป็นอาจารย์ในโรงเรียนเวทย์มนต์

     

                    ตอนแรกพระเอกก็ทำหน้าที่อาจารย์แบบส่งๆไม่แคร์อนาคตชาติเลย ทั้งไม่มีกระจิตกระใจสอน และไม่สนใจนักเรียน แต่ด้วยการพูดถึงความฝันของนักเรียนคนหนึ่งก็ทำให้เขาเริ่มมีไฟขึ้นนิดหนึ่ง และเริ่มสอนแบบจริงจัง และในตอนท้ายก็มีเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายบุกจับนักเรียนเป็นตัวประกัน พระเอกก็ต้องแสดงความเป็นคาแรคเตอร์อาจารย์สายโชเน็น ที่แม้ปกติจะดูไม่เอาอ่าว แต่เพื่อปกป้องนักเรียนก็จะกลายเป็นฮีโร่ทันที

     

                    คาแรคเตอร์พระเอกไม่ถึงกับโดนใจมากเท่าไหร่ เพราะผมชอบนีทท้อถอยที่ผิดหวังจนมาเป็นนีท มากกว่านีทขวางโลกที่ร็มากเลยเกลียดสังคมมาเป็นนีท แต่ก็ชอบการนำเสนอของคนเขียนที่มีลูกเล่น ตอนแรกพระเอกโผล่มากากๆ แต่ที่จริงฉันเก่งนะ แต่ก็มีข้อเสีย แต่ฉันก็เมพนะ แต่ก็มีจุดอ่อนฟ่ะ เล่นกับคนอ่านสลับไปสลับมาแบบนี้ ไม่ใช่ประเภทที่แกล้งอ่อนทั้งเรื่องมาแสดงพลังปราบบอสตอนจบแบบไม่ค่อยมีมิติ

     

                    มาพูดถึงตัวละครสาวๆกันดีกว่าอยากแรกก็คือเรื่องเครื่องแบบของโรงเรียนโชว์สะดือวิทยาที่แบบว่า อืม เออ อ่า ช่างออกแบบไม่กลัวนักเรียนหญิงหนาวจนป่วยกันบ้างเลย หรือมันมีเวทมนต์กันหนาวกำกับไว้ เอาเป็นว่าถ้าใครเป็นเฟซหน้าท้องกับขาอ่อนคงชอบคอสตูมเรื่องนี้ล่ะนะ ว่าแต่นักเรียนชายจะมีสมาธิเรียนกันเหรอ

          

    นางเอกหลักในเล่มนี้มีสองคนคือเป็นน้องหมากับน้องแมว คนหนึ่งเป็นแนวนักเรียนตัวอย่าง อีกคนเป็นแนวสาวใจดีแอบชอบพระเอก ส่วนตัวแล้วผมชอบหนูซิสตีน่ามากกว่าเพราะชอบแมวครับ แต่ที่ชอบที่สุดก็คือการที่สาวๆเขามาหนุบหนับกันเองล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ไม่ถึงกับสูตรสำเร็จซะทีเดียว แนะนำสำหรับคนชอบแนวโรงเรียนแฟนตาซีขายตัวละครหญิงโมเอะๆครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×