ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #329 : ผู้พิทักษ์ตกอับกับยัยเทพธิดาหลงทาง เล่ม 1 ไม่เนียนเบย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      3
      20 เม.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Ken Suebashi

     

    Illustration: H2SO4

     

    แปล: กิตติวัฒน์ วีรศุภกาญจน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มจบแล้วมั้ง ดูหน้าปกนิยายเล่มอื่น   CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ในโลกที่ถูกความว่างเปล่ากลืนกินหมดสิ้นจนหลงเหลือเพียงดันเจี้ยนกับเมืองเมืองหนึ่ง สิ่งที่รอมนุษยชาติอยู่คือความรุ่งโรจน์ ความร่ำรวย หรือว่าความตายกันแน่? ยูคิ นักสำรวจหนุ่มพาตัวเด็กสาวคนหนึ่งออกมาจากดันเจี้ยน เธอบอกกับยูคิว่าตนคือ ทีน่า เทพธิดาผู้พิทักษ์เมือง และขอความร่วมมือจากเขาเพื่อนำพลังที่หายไปกลับคืนมาให้ได้!

     

    การเดินทางครั้งใหม่ของนักสำรวจผู้หันหลังให้กับโชคชะตา

    และเทพธิดาที่ต่อสู้เพื่อให้ได้พลังแห่งปาฏิหาริย์กลับคืนมา!

     

    ความคิดเห็นหลังอ่านจบ:

                    ผลงานคนเขียนเรื่องหออลวลคนขั้นเทพ เคยไปส่องเว็บแปลเป็นภาษาอังกฤษกระแสก็ค่อนข้างโอเคนะ แต่พอมาอ่านจริงต้องบอกตรงๆว่าผิดหวังนิดหน่อย

     

                    เนื้อเรื่องเอาง่ายๆก็คือเรื่องดันมาจิแบบย่อส่วน โลกทั้งใบมีเมืองอยู่เมืองเดียว มีดันเจี้ยนอยู่ใต้เมือง มีเทพธิดาอยู่ห้าองค์คอยสร้างปาฏิหาริย์และดูแลเมือง มีนักผจญภัยลงไปดันเจี้ยนเก็บเกี่ยวทรัพยากรมาถวายเทพธิดา มีองค์กรรณ์กิลด์--->โบสถ์คอยบริหารเมือง นักผจญภัยเก่งจะสังกัดแฟมมิลี่--->กลุ่มคำสาบานของเทพธิดาแต่ละองค์

     

                    แต่ที่แตกต่างจากดันมาจิคือพระเอกไม่ได้เป็นรูกี้อ่อนหัด แต่เป็นพวกเมพๆที่เสแสร้งหลอกคนทั้งเรื่องว่าตรูอ่อน แต่คนอ่านก็รู้สึกตั้งแต่บทแรกแล้วว่าจริงๆมันเก่ง เหมือนคนเขียนจะสนุกกับการทำให้ตัวละครมันมีเบื้องหน้าเบื้องหลังแฮะ ทั้งเรื่องนี้จึงเต็มไปด้วยตัวละครแบบว่า

    ·       ดูเป็นซำเหมากระจอกๆแต่ที่จริงเป็นอดีตผู้กล้า

    ·       ดูเป็นตัวละครเอ๋อแต่ที่จริงแล้วฉลาดซ่อนคมในฝัก

    ·       ดูเป็นตัวร้ายใจโฉดแต่จริงๆใจดี

    พอเล่นมุกอย่างนี้ซ้ำๆบ่อยๆก็ทำให้ชวนคิดไปว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงก็ช่างเถอะ จะเอาตาลุงขายราเม็งตัวประกอบมาเป็นลาสต์บอสตรูก็ไม่แปลกใจแล้ว แถมการเสแสร้งของตัวละครส่วนใหญ่ดันดูออกง่ายอีก

     

                    จุดที่ทำให้เรื่องนี้อ่านแล้วไม่ค่อยสนุกก็น่าจะเป็นการยัดเยียดบทบาทและทิศทางให้กับตัวละครมากไปมั้ง อย่างตัวนางรองตอนแรกเป็นพวกขี้อายแอบรักพระเอก โผล่มาเล่นมุกหึงหวงเบาๆ ไปๆมาๆกลางเล่มดันเล่นประเด็นดราม่าพ่อตายจนเนื้อเรื่องหนักอึ้ง หรือนางเอกที่เปิดมาเป็นสาวน้อยไม่ประสีประสาต้องให้พระเอกสอนเรื่องทางโลก พอมากลางเรื่องดันกลายเป็นสาวไฟแรงสไตล์โชเน็นบ้าความถูกต้อง แถมตอนปลายเรื่องดันพลิกให้กลายเก่งตัวละครฉลาดรู้ทันพระเอกอีก จุดที่ทำผมเซ็งที่สุดคือบทสนทนาพระนางตอนท้ายนี่ ประมาณว่าฉันรู้ว่าอยู่แล้วว่าที่จริงเธอเป็น...แต่ปกปิดเพราะ... เราก็รู้อยู่แล้วว่าที่จริงเจ้าเป็น...แต่ก็แสร้งเป็นไม่ร็เพราะ... คือมันไม่เนียนเลยฟ่ะ อ่านแล้วไม่อินเบย

     


                    อีกเรื่องที่น่ากังวลคือสถานะของเรื่อง จริงๆก็ไม่ชัวร์ว่าจบเล่มสองไหม แต่คนเขียนทิ้งยาวจนคิดว่าไม่น่าจะมีโอกาสมาเขียนต่อแล้ว ทั้งๆที่ดูแล้วมันมีปมให้เล่นเยอะมาก โอกาสที่จะตัดจบแบบค้างคาจึงค่อนข้างสูง เอาเป็นว่าใครยังไม่ได้ซื้อก็รอดูสถานการณ์ไปก่อนดีกว่าครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 มีเงินมีเวลาก็เก็บไว้ใช้กับเรื่องก่อนก็ได้มั้ง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×