ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #327 : ออร์คตัวนั้นมันเคยเป็นยากูซ่า เล่ม 1 ลุงออร์คมาดเข้ม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      11
      15 เม.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Kaito Kimura

     

    Illustration: Eiji Usatsuka

     

    แปล: วิสุทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มน่าจะยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ฉันเกลียดออร์คอย่างพวกแก โดยเฉพาะเจ้าพวกไร้ค่าอย่างแก

    ที่นี่คือเมืองใหญ่อัลบัสตร้า ตอนคิเซะ ริวเฮผู้เป็นยากูซ่าได้สติเขาพบว่าตัวเองกลายเป็นนักโทษ ออร์ค’ = เรกัส ผู้ที่เคียดแค้นออร์คแต่ต้องรับตัวเขามาอยู่ใน กลุ่มอัศวินปีกสวรรค์ภายใต้การนำของตัวเองคือสกาย เอลฟ์หญิงที่ชื่อวิโอล่า ทั้งคู่ที่ขัดแย้งกันแต่กลับถูกดึงดูดเข้าหากัน... อีกด้านหนึ่งความนึกคิดของเรกัสหยุดลงตั้งแต่วันนั้น ฉันอยู่ที่ไหน ฉันเป็นอะไรกันแน่? ขณะรู้สึกขัดแย้งเช่นนั้นความมืดของเมืองก็รุกคืบมาหาวิโอล่า! นั่นคือผลกรรมของชาติเก่ากับชาตินี้งั้นเหรอ ชายผู้ค้นหาคำตอบนั้นยืนหยัดขึ้น พร้อมบดขยี้โชคชะตาให้สิ้นซาก! ขอเชิญพบกับผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมการประกวดงานเขียน GA บุนโกะครั้งที่ 8 !!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ปัจจุบันแนวต่างโลกนั้นตัวเอกมักจะเป็นพวกฮิคกี้ นีท โอตาคุ พวกติดเกม หรือมนุษย์จืดจาง ซึ่งตัวละครเหล่านี้เป็นเหมือนตัวแทนด้านอ่อนแอของคนเรา เป็นการขายฝันว่าต่อให้คุณเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อในโลกความเป็นจริงแต่ก็ประสบความสำเร็จที่ต่างโลกได้ (มีบางเรื่องที่ใช้พระเอกเป็นพวกเรียลจูเก่งทุกอย่างแต่ผมว่ามันไม่น่าสนใจสักนิด) แต่นิยายเรื่องนี้สร้างความแปลกใหม่โดยเปลี่ยนตัวเอกให้เป็นตาลุงยากูซ่า ลูกพี่สมชายที่มาดเข้มยิ่งกว่ากาแฟดำ 100 เท่า

     


                    พระเอกรู้สึกตัวอีกทีก็กลายเป็นออร์คโดนขังอยู่ในคุก แม้จะเป็นออร์คแต่ถือว่าเป็นออร์ครูปงามล่ะนะ ปกติออร์คตัวอื่นจะอ้วนๆมีจมูกบี้ๆ แต่พระเอกเป็นลุงกล้ามมีหูหมูงอกบนหัว ต่อมาพระเอกมีเรื่องชกต่อยในคุกจึงถูกส่งออกมาเป็นเบ๊ให้กับกองอัศวินหญิง ที่มีนางเอกเอลฟ์เป็นหัวหน้า และเธอเป็นคนที่มีอคติกับออร์คมากๆ

     


                    กองอัศวินหญิงที่พระเอกมาอยู่นี่มีสาวๆหลากเผ่าพันธุ์มากมายทั้ง สาวจิ้งจอก สาวแมว มนุษย์งู มนุษย์สิงโต มนุษย์วัว กระทั่งมนุษย์แพนด้า ซึ่งพระเอกก็คอยช่วยงานจิปะถะต่างพร้อมๆกับเพิ่มความสนิทกับพวกเธอ การที่มีตัวละครโผล่มารวดเดียวเกือบสิบคนนี่ก็ทำจำยากพอสมควร แต่ก็ดีที่มีหน้ารายชื่อตัวละครพร้อมภาพประกอบ

     


                    การเล่าเรื่องจะเล่าถึงชีวิตพระเอกในฐานะออร์คพร้อมกับแฟลชแบล็คพระเอกสมัยเป็นยากูซ่า ผมชอบที่นิยายเล่นประเด็นเรื่องพระเอกล้มเหลวในการปกป้องคนสำคัญในชาติก่อน จึงตั้งใจปกป้องสาวๆในชาตินี้ แนวเกิดใหม่มันควรมีประเด็นเรื่อง Second Chance นิดหน่อยก็ยังดี ยิ่งกว่านั้นพระเอกยังเป็นลุงหน้าโหดแต่ใจนางงามมาก รักเด็ก รักสัตว์ และพร้อมอุทิศชีวิตปกป้องโลลิ


     

                    แต่เนื้อเรื่องตอนท้ายมีจุดไม่สมเหตุสมผลไงไม่รู้ ตัวร้ายอยู่ก็บ้าแบบไม่มีเหตุผล แถมพระเอกชาติก่อนทั้งแกร่งทั้งถึกอย่างกับหลุดมาจากเรื่องบากิ แต่บทจะตายดันตายง่ายๆเลยแฮะ อาจจะมีเผยปมเล่มหลังๆมั้ง


     

                    ในส่วนฮาเร็มก็พอมีลุ้นเล็กๆ แต่เล่มแรกเน้นสาวเอลฟ์ล่ะนะ ประมาณว่าพระเอกที่เริ่มอย่างกับนางซินสุดท้ายก็กลายเป็นอัศวินม้าขาวพิชิตใจนางเอกจนได้    

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 แนะนำสำหรับคนที่ชอบพระเอกเป็นลุงมาดขรึมเท่ๆครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×