ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #325 : ปฐมมนตราตำราพลิกโลก เล่ม 1 แฟนตาซีโลกสวย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      6
      13 เม.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก:169 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Kugane Maruyama

     

    แปล: Yoshinori Shizuma

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบและได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่:

    เมื่อ เวทมนตร์อุบัติในโลกา...ก็ถึงเวลาที่โลกอาจ พินาศ’ !?

     

    ปฏิทินโบสถ์ปี 526 ...โลกมี วิชาเวทแต่ยังไม่รู้จักสิ่งที่เรียกว่า เวทมนตร์และผู้คนไล่ล่า แม่มดในฐานะสิ่งชั่วร้าย...

     

    ทหารรับจ้างครึ่งคนครึ่งสัตว์นายหนึ่งซึ่งโดนผู้คนรังเกียจเพราะเป็นผู้ตกสู่ห้วงสัตว์เขาจึงเฝ้าฝันว่าอยากเป็นมนุษย์ และแล้วโชคชะตาก็นำพาให้เขามาพบกับ ซีโร่แม่มดผู้กำลังตามหา ตำราของซีโร่ตำราเวทมนตร์ซึ่งมีพลังทำลายโลกที่โดนใครบางคนขโมยไป!?

    ทหารรับจึงจ้างยอมเป็นผู้คุ้มกันแม่มดที่สุดแสนเกลียด โดยมีเงื่อนไขว่าจะทำให้เขากลับร่างเป็นมนุษย์...

    นิยายแนวแฟนตาซีที่การันตีด้วย รางวัลชนะเลิศจากการประกวดนิยายเด็งเกคิครั้งที่ 20 มาแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อเรื่อคร่าวๆคือเป็นโลกแฟนตาซีที่มีการล่าแม่มด ทำให้พวกแม่มดและจอมเวทต้องใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อน เพราะ “วิชาเวท” นั้นถึงจะมีอานุภาพทำเรื่องเหนือธรรมชาติได้มากมาย แต่ก็ต้องใช้เวลาเตรียมการยาวนานทำให้ไม่สามารถสู้รบตบมือกับมนุษย์ธรรมดาได้

     

                    นางเอก “ซีโร่” เป็นแม่มดอัจฉริยะที่คิดค้น “เวทมนต์” ที่มีผลเหมือน “วิชาเวท” โดยแค่ท่องคาถานิดเดียวโดยไม่ต้องทำพิธีกรรมอะไรเลย ต่อมาตำราเวทมนต์ของเธอก็ถูกขโมยไป เธอจึงออกเดินทางเพื่อตามหาตำรา จนมาได้มาเจอกับพระเอก “ทหารรับจ้าง”    

              


    ทั้งคู่ได้เดินมาทางมายังแคว้นที่มีเบาะแสของตำราเวทมนต์และแคว้นนั้นก็กำลังวุ่นวาย เพราะพวกแม่มดในแคว้นที่ได้รับความรู้จากตำราเวทมนต์จนมีอำนาจสู้รบกับมนุษย์ พากันลุกฮือขึ้นจนวุ่นวายไปทั้งแคว้น พวกพระเอกจึงต้องหาทางแก้ปัญหาพร้อมกับชิงตำราเวทมนต์คืน

     

    เรื่องนี้มีแนวการเขียนที่น่าสนใจ คือจริงมันเป็นนิยายรักหวานๆระหว่างคู่พระนางที่ออกเดินทางด้วยกัน แต่พื้นหลังของนิยายมันดันดาร์คมาก มีการล่าแม่มด การเหยียดเผ่าพันธุ์ สงครามการล้างแค้น เป็นเรื่องที่หนักๆทั้งนั้น แต่คนเขียนก็ยังทำให้เรื่องนี้ดูสดใสงดงามจบแบบแฮปปี้เกือบทุกคน ซึ่งการเขียนแบบนี้เสี่ยงโดนด่าโลกสวยมากนะ อย่างเรื่องการล่าแม่มดนี่จริงๆมันบัดซบมากกว่าในนิยายมาก ตัวละครในเรื่องบางตัวเป็นสาเหตุให้คนตายมากมายแต่ก็ดูแล้วถูกลงโทษไม่สาสม (คล้ายๆกรณีคุณแม่วัยใสแต่เรื่องนี้มันแนวแฟนตาซีที่ไกลตัวเรามากกว่า) แต่โดยรวมผมคิดว่าคนเขียนก็ควบคุมสมดุลได้ดี จนเรื่องนี้มีความสนุกโดยไม่เครียดเกินและเนื้อหาก็ไม่เบาโหวงเกินไป

     

    นางเอกโลลิผมขาว เป็นตัวละครที่ใช้สะท้อนความอัปลักษณ์ของโลก คือเป็นคนเก่งจิตใจดี อยากทำประโยชน์ให้สังคม แต่ดันอ่อนต่อโลกไม่เท่าทันคน จนผลงานของเธอถูกนำไปใช้ทำเรื่องเลวร้ายมากมาย ส่วนพระเอกมนุษย์เสือปุกปุยน่ากอดแสดงถึงการเหยียดเชื้อชาติ พระเอกโดนคนรังเกียจเพราะเป็นมนุษย์ ทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนดีไม่เคยเบียดเบียนใคร ขณะเดียวกันพระเอกก็เหยียดแม่มด เพราะแม่มดชอบล่าหัวมนุษย์สัตว์ไปประกอบพิธีเวทย์ จนมาเจอกับนางเอกเลยเริ่มเปลี่ยนความคิดว่า”แม่มดก็ไม่ได้เลวซะหมด”  ที่สำคัญพระเอกซึนฟ่ะ


                    ความสนุกรวมๆผมให้กลางๆ แม้ว่าจะอ่านได้ลื่นไหลไม่เบื่อ แต่ก็ไม่มีอีเว้นท์ที่โดนใจแบบจังๆ การหักมุมตอนท้ายๆก็ดันเดาออกซะก่อน ตัวละครทั้งหลายมีความน่ารักแต่ก็ไม่ถึงกับหลงซักตัว


    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ก็อ่านได้สนุกเรื่อยๆ เหมาะกับคนที่ชอบแนวแฟนตาซีนางเอกโลลิกับพระเอกซึน 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×