ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #323 : จอมมารต่างโลก กับบริวารสาวนักอัญเชิญ เล่ม 1 จอมมารมุ้งมิ้ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.14K
      32
      8 เม.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 195 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Magic

     

    แต่งเรื่อง: Yukiya Murasaki

     

    Illustration: Takahiro Tsurusaki

     

    แปล: AEI

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  

     

    เรื่องย่อ:

    ภายใน MMORPG ที่มีชื่อว่า Cross Reverie นั้นซาคาโมโตะ ทาคุมะ เป็นผู้ทรงพลังแข็งแกร่งเหนือชั้นชนิดที่เพลเยอร์คนอื่นๆ ต่างพากันเรียกว่า "จอมมาร" แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญไปสู่โลกต่างมิติโดยอยู่ในร่างที่ใช้ภายในเกม ที่นั่นเขาได้พบกับสาวน้อย 2 คนซึ่งต่างก็ยืนกรานว่า "ฉันนี่แหละ คือ ผู้อัญเชิญ" พวกเธอร่ายเวทเปลี่ยนอสูรอัญเชิญให้กลายเป็นทาสใส่ทาคุมะทว่าพลังพิเศษเฉพาะตัว สะท้อนเวท ก็ทำงานขึ้น

    คนที่กลายเป็นทาสกลับกลายเป็นเหล่าสาวน้อย จึงทำให้ทาคุมะรู้สึกปั่นป่วน เขาเป็นจอมขมังเวทสุดแกร่งก็จริง แต่ไร้ซึ่งความสามารถในการสื่อสารโดยสิ้นเชิง คำแรกที่พูดออกมาหลังจากกลุ้มใจก็มาจากบทบาทจอมมารที่เขาใช้ภายในเกม "ฉันสุดยอด งั้นเรอะ แน่นอนอยู่แล้ว นามของข้าคือเดียโบล ผู้เป็นที่เกรงกลัวในฐานะ จอมมารนะ" เรื่องเล่าขานแห่งการผจญที่ไม่หยุดยั้งด้วยความแข็งแกร่งไร้เทียมทานของจอมมาร (ตามบท) ผู้ซึ่งจะทำให้โลกสะท้านสะเทือนในไม่ช้า เปิดฉากขึ้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่อง “Alice & Shirley ในโรงเรียนพลังมหัศจรรย์” เริ่มเรื่องพระเอกรู้สึกตัวอีกทีก็โดนอัญเชิญมาต่างโลก มาอยู่ในร่างของตัวละครเลเวลแม็กของเกมที่ตัวเองเล่น โดยผู้ที่อัญเชิญพระเอกก็คือสองสาวหูแมวกับหูเอลฟ์ พล็อตค่อนข้างคล้ายกับเรื่อง Overlord แต่ซอร์ฟกว่าเยอะ และเน้นความคอมมาดี้ กับฉากเซอร์วิสมากกว่า

     

                    เรื่องนี้คนเขียนไม่ค่อยเล่นปมปริศนาอะไรมาก เปิดเรื่องมากก็เฉลยว่าพระเอกโดนใครอัญเชิญ มีจอมมารที่ต้องไปปราบให้เรียบร้อย ปูมหลังของสาวๆแต่ล่ะนางก็ไม่ซับซ้อน เรียกว่าขายพระเอกโชว์เทพปักธงสาวๆอย่างเดียว แต่มันก็ทำให้อ่านง่ายไม่ต้องคิดมากดี

     


                    พระเอกติดนิสัยพูดโดยสวมบทเป็นจอมมาร เพราะมีสกิลเข้าสังคมเป็นศูนย์ และไม่มีประสบการณ์คุยกับผู้หญิงมาก่อน แต่ตอนที่เล่นเกมเคยรับบทจอมมารคุยกับผู้เล่นคนอื่น จึงใช้ประสบการณ์ในส่วนนั้นมาคุยกับสองสาวล่ะนะ ซึ่งการเก็กการแถเป็นจอมมารของพระเอกก็โดนใช้เล่นมุขอยู่บ่อยๆ

     

                    ในส่วนตัวละครสาวๆนั้นสาวหูแมว(เผ่ามนุษย์เสือดาว)นี่โอเคครับ แค่สาวเอลฟ์อกภูเขาไฟนี่มัน... ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าคนแคระหรือเอลฟ์ที่มีอกโตมันนอกรีต ผิดหลักสรีสระวิทยาโลกแฟนตาซีมาก แต่คนเขียนก็อธิบายว่าสาวเอลฟ์คนนี้เป็นพวกผ่าเหล่าผ่ากอ ทำให้ปวดบวมผิดชาติพันธ์ุ ก็หยวนๆไปล่ะกัน

     

    พอสองสาวสาวอัญเชิญพระเอก ก็ทำการร่ายเวทปลอกคอเพื่อให้พระเอกเป็นอสูรรับใช้ แต่เนื่องจากพระเอกมีไอเท็มสะท้อนเวทย์ สองสาวเลยกลายเป็นอสูรรับใช้ของพระเอกแทน คุ้นๆว่าเหมือนจะมีโดมืดพล็อตแบบนี้อยู่บ้างล่ะนะ

     

                    เท่าที่ส่องหน้าปกกับภาพประกอบเล่มอื่นๆ คิดว่าตัวละครหญิงเพิ่มขึ้นตรึมและมีแววฮาเร็มพอสมควร คิดว่าเป็นนิยายน่าลุ้นเพราะกับคนชอบแนวฮาเร็มต่างโลกที่ไม่เครียดมากครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 อาจจะเป็นแนวต่างโลกพระเอกเทพที่ดูโหลๆ แต่ด้วยความมุ้งมิ้งอ่านง่าย มีความเป็นฮาเร็มซาบซ่านเล็กน้อย เหมาะกับการฮิลลิ่งหลังจากเรื่องเครียดๆเลยให้คะแนนเต็มครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×