ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #322 : Goblin Slayer เล่ม 1 รับกำจัดก็อบลินทั่วราชอาณาจักร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7K
      40
      6 เม.ย. 60




    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Drama, Fantasy, Harem, Horror, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Kumo Kagyu

     

    Illustration: Noboru Kannatuki

     

    แปล: กิตติวัฒน์ วีรศุภกาญจน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกนิยายเล่มอื่น   CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    นักบวชหญิงคนหนึ่งเข้าร่วมปาร์ตี้เป็นครั้งแรกและตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายถึงชีวิต

    เธอได้รับการช่วยเหลือจากชายผู้หนึ่งซึ่งถูกขนานนามว่า ก็อบลินสเลเยอร์

    ...เขาปราบแต่ก็อบลินโดยไม่เลือกวิธีการและไม่เสียดายพลังของตน จนเป็นที่ร่ำลือว่าเป็นนักผจญภัยประหลาด ผู้เอาแต่หมกมุ่นปราบก็อบลินจนได้เลื่อนขั้นเป็นนักผจญภัยระดับสูง วันหนึ่ง สาวน้อยเผ่าเอลฟ์และพวกพ้องที่ได้ยินข่าวลือของเขาก็ปรากฏตัวเพื่อขอร้องให้รับภารกิจหนึ่ง...

     

    "ก็อบลิน..."

     

    ความคิดเห็นหลังอ่านจบ:

                    แนวแฟนตาซีดาบและเวทมนต์ มีจอมมาร มีผู้กล้า แต่พระเอกเป็นนักผจญภภัยธรรมดาแถวเมืองชายขอบที่รับงานกำจัดก๊อบลินเท่านั้น จนถูกเรียกว่าก็อบลินสเลเยอร์

     

                    ก็อบลินในเรื่องนี้เป็นมอนสเตอร์อ่อนแอ มีพละกำลังและสติปัญญาเท่าเด็กมนุษย์ อาจมีบางตัวที่แรงค์อัพจนใช้เวทมนต์หรือมีพละกำลังสูงแต่ก็ไม่พบบ่อย แต่ก็มีความน่ากลัวที่ความสามารถในการเพิ่มจำนวน และรู้จักเรียนรู้วิธีการต่อสู้ สามารถหัดใช้อาวุธ วางกับดัก กระทั่งสามารถวางแผนตลบหลังได้ ทำให้นักผจญภัยมือใหม่มักเสียท่าให้กับก็อบลิน ยิ่งถ้าเป็นนักผจญภัยหญิงล่ะก็จบไม่สวยแน่ เพราะก็อบลินมีแต่ตัวผู้และชอบข่มขืนสาวๆ

     

    แต่กระนั้นงานกำจัดก็อบลินก็มักจะเป็นของนักผจญภัยมือใหม่ เพราะก็อบลินถูกมองว่าอ่อนแอภาครัฐจึงเก็บกำลังทหารไว้ต่อกรกับพวกจอมมารจอมปีศาจที่ดูคุกคามมากกว่า อีกทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากก็อบลินมักจะเป็นเกษตรกรตามชนบทที่ไม่ร่ำรวย ทำให้ค่าตอบแทนในการกำจัดก็อบลินไม่สูงนัก นักผจญภัยที่เก่งๆจึงไปทำเควสอื่นแทน มีแต่พระเอกที่เป็นนักผจญภัยแรงค์สูงแต่มีปมความหลังกับก็อบลิน จึงตามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ก็อบลินมาโดยตลอด

     


                    เรื่องนี้ผมได้อ่านฉบับมังงะก่อนล่ะนะ เรียกว่าโหดมากเกือบทุกตอนนี่ต้องมีฉากเลือดสาด ไม่ก็สาวๆโดนก็อบลินปู้ยิ้ปู้ยำ แต่ที่ทำให้ผมติดใจเรื่องนี้คิอตัวเอกที่ออกแนวโรคจิตนิดๆ และไม่ได้เก่งเทพมีสกิลโกงอะไร แต่ใช้สติปัญญาและจินตนาการเป็นหลัก ใช้แผนการ ความบ้าเลือดและอาวุธทุกอย่างที่หาได้เพื่อกำจัดก็อบลินให้สิ้นซาก ได้อารมณ์เหมือนตอนอ่านเรื่องเบอร์เซิร์ก ก่อนได้รับอิทธิพลจากไอมาส

     

    ฉบับนิยายนี่ซอร์ฟกว่าฉบับมังงะ บางฉากคนเขียนก็อธิบายคร่าวๆ ให้คนอ่านใช้จินตนาการเติมความรุนแรงเอาเอง แต่ก็ยังมีฉากที่แรงอยู่ดี เช่นฉากที่ปาร์ตี้นักผจญภัยหญิงล้วนเสียท่าก็อบลินนี่เล่นเอาผมอ่านแล้วหดหู่พอดู

     

                    แม้จะเน้นที่ความโหดเลือดสาด แต่เรื่องนี้ก็มีความเป็นฮาเร็มสูงพอสมควร มีทั้งเพื่อนสมัยเด็กอกโต และสาวเอลฟ์อกแบน ให้เลือกอวยกันได้ตามอัธยาศัย แต่ดูแล้วไม่น่าจบฮาเร็มหรอกมั้ง

     


                    ข้อติของเรื่องนี้ก็คือการตั้งชื่อตัวละครครับ ใช้อาชีพหรือเผ่าพันธุ์ในการเรียกตัวละครแทนชื่อ เช่นพระเอกจะเรียกก็อบลินสเลเยอร์ ตัวละครอื่นๆก็มีนักบวชสาว สาวเลี้ยงวัว ผู้ใช้หอก โอเคนี่ไม่ใช่นิยายเล่มแรกที่มีแบบนี้ แต่บางชื่อก็ดูมักง่ายไร้เอกลักษณ์ไปหน่อย อย่างตัวละครสาวเอลฟ์อกกระดานซึนเดระนี่โดนใจผมมากแต่ดันเรียกแบบมักง่ายว่าเอลฟ์เฉยๆเอง เพื่อนร่วมปาร์ตี้คนอื่นในเล่มนี้เรียกง่ายๆเลยว่า ดวอร์ฟ ลิซาร์ดแมน คือไม่กะให้คนอื่นในเผ่าพันธุ์เดียวกันมีบทเด่นในอนาคตเลยเหรอ

     

                    ส่งท้ายอีกนิด พระเอกเรื่องนี้ของเล่นเยอะมากดาบกับโล่นี่ของพื้นฐาน ยังมีเล่นเชือก เล่นไฟ และอาวุธลับอื่นๆอีก แต่ที่มหัศจรรย์ที่สุดคือหมวกเกราะที่ใส่ตลอดเวลา แต่ดันกินอาหารจิบชาได้อย่างไม่มีปัญหา ตอนที่ไปเห็นภาพข้างล่างครั้งแรกผมถึงกับฉงน ไม่นึกว่าหมวกมันจะถอดได้ นึกว่าเป็นหมวกต้องสาปถอดไม่อกซะอีก

     

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 แนะนำสำหรับคนที่ต้องการแนวแฟนตาซีดิบเถื่อนแบบฮาร์ดคอร์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×