ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #320 : ปกรณัมปนเป องค์ที่ 1-3 แลเลือดเหล็กไหล แลเลือดร้อน แลเลือดเย็น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      4
      29 มี.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: แจกเมื่อซื้อตั๋วภาพยนตร์ปกรณัมของตำหนิทั้ง 3 ภาคไม่มีขายตามร้านทั่วไป แต่เห็นขายในเน็ตทั้งชุด 1500 บาทนะ

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Drama, Harem, Romance, School Life, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Nisio Isin

     

    ภาพ: VOFAN

     

    สถานะปัจจุบัน: ภาคนี้มีทั้งหมด 3 เล่มถ้ามีหนังโรงอีกก็อาจจะออกเล่มต่อ ดูหน้าปกเล่มอื่นๆ   CLICK ดูรีวิวภาคหลักที่นี่ เล่ม 1-5  เล่ม 6

     

    เรื่องย่:

    ปกรณัมปนเป คือ ชื่อเรื่องฉบับภาษาไทยของ Mazemonogatari นิยายบทพิเศษจากปลายปากกาของอาจารย์ NISIOISIN นักเขียนนามอุโฆษผู้รังสรรค์งานเขียนคุณภาพออกมามากมาย เช่น ซีรีส์ปกรณัม (Monogatari Series), ตำนานรักดาบเทวะ (Katanagatari), บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ (Boukyaku Tantei), Zaregoto, Honkaku Mahou Shoujo Risuka, Himeiden เป็นต้น

     

    โดย ปกรณัมปนเปนี้เป็นการนำตัวละครจากซีรีส์ต่างๆ เหล่านั้นมาเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวของ อารารากิ โคโยมิโดยมีจุดร่วมเป็นเรื่องราว ประหลาดที่เกิดขึ้นภายในเมืองที่ใช้เป็นพื้นฐานของซีรีส์ปกรณัม หลากรสชาติและแฝงด้วยกลวิธีการนำเสนออันน่าขบคิด

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้เป็นนิยายเพื่อการตลาดที่ทำออกมาดึงดูดคนให้เข้าไปดูปกรณัมของตำหนิในโรงครับ มีทั้งหมด 3 เล่ม เล่มละ 4 ตอน โดยแต่ละตอนนายอารารากิจะได้พบเจอกับตัวละครหญิงจากซีรี่ต่างอ.นิชิโอะดังนี้ครับ

    เล่มหนึ่ง

    โอคิเทงามิ เคียวโกะ จาก Boukyaku Tantei Series

    ไอคาวะ จุน จาก Saikyou Series

    จิโนะ โนมิ จาก Densetsu Series

    โดจิมะ มายูมิ จาก Bishounen Series

     

    เล่มสอง

    เบียวอินซากะ คุโรเนโกะ จาก Sekai Series

    มิซึคุระ ริสึกะ จาก Risuka Series

    องค์หญิงฮเท จาก Katanagatari Series

    มุโต อิโอริ จาก Ningen Series

     

    เล่มสาม

    ฮากิฮาระ ชิโอกิ, ยูคาริคิ อิจิฮิเมะ, ไซโจ ทามาโมะ จาก Zaregoto Series

    จิงะ อาคาริ, จิงะ ฮิคาริ, จิงะ เทรุโกะ จาก Zaregoto Series

    นิโอนิมิยะ ริซึมุ, นิโอนิมิยะ อิซึมุ จาก Zaregoto Series

    เอโมโตะ โทโมเอะ, อาโออิอิ มิโกโกะ, อาเทมิยะ มุอิมิ จาก Zaregoto Series

    รายชื่อพิมพ์ผิดแต่แก้ไขแล้วครับ

     

                    ซี่รี่ที่นำมาครอสยังไม่มีแปลไทยสักเรื่อง (มีแต่ซี่รี่คุณเคียวโกะที่กำลังมา) แต่บางเรื่องก็มีมังงะแปลไทยบ้างแล้ว ตัวละครสาวที่นำมาครอสในครั้งนี้ก็มีทั้งตัวเอก ตัวรอง และตัวประกอบแล้วคนเขียนจะเอามาเล่น แต่ละครทุกคนนี่อาร์ตตามสไตล์อาจารย์แกทั้งนั้น และสิ่งที่ทำให้ผมรู้เพิ่มจากการอ่านซี่รี่นี้ก็คือคือ อ.นิชิโอะนี่มีตัวละครแนวนักสืบเยอะผิดคาดแฮะ

     

                    ส่วนนายหงอนนี่ทั้งหื่นทั้งเสื่อมทุกบทจนต้องสงสารสาวบางคนที่มาเจอมันเลย และในเรื่องก็มีการกล่าวถึงตัวละครสาวๆในภาคหลักเช่นกัน (ตัวละครบางตัวเช่นโอชิโนะ เมะเมะนิยายในไทยยังแปลไม่ถึงต้องไปดูอนิเมเอา) ส่วนใหญ่ก็เป็นเชิงเปรียบเทียบว่าสาวคนนั้นมีลักษณะใกล้เคียงกับสาวคนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเพิ่งดูปกรณัมของตำหนิมาหรือเปล่า ผมจึงรู้สึกว่าน้องแมวฮาเนคาว่าถึงดูโดดเด่นกว่าสาวๆคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นความถี่ที่นายหงอนคิดถึง หรือความรู้สึกพึงพาแบบโนบิตะกับโดราเอม่อนอีก

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 อ่านแล้วอยากให้มีลิขสิทธิ์ซีรี่เรื่องอื่นของอ.นิชิโอะด้วยจังแฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×