ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #319 : ก้านธูปกับปริศนามรณะ เล่มเดียวจบ ตำนานเมืองคำสาปมรณะภาคทุ่งลิลลี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 732
      9
      26 มี.ค. 60



    จัดจำหน่ายโดย: Palo Publishing

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Saberjung, Mister American

     

    Illustration: Nonh

     

    สถานะ: ภาคแยกของตำนานเมืองคำสาปมรณะดูรีวิวเล่มก่อนๆที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 0   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:  

    เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อมินต์ นักเรียนหญิงผู้เป็นดาวของโรงเรียนได้กระโดดตึกเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยของบรรดาญาติและเพื่อนสนิทอย่าง พิมพ์ไหม ที่สงสัยว่า การฆ่าตัวตายของมินต์จะต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลอย่างแน่นอน เรื่องราวยิ่งวุ่นวายขึ้นเมื่อมีนักเรียนใหม่นามว่า ก้านธูป เกษมเมฆไตรรัตน์ ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเอ่ยปากเตือนพิมพ์ไหมว่า

     

    "ระวังตัวเอาไว้นะ เธอนั้นแหละคนต่อไป"

     

    เรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

     

    ด้วยฝีมือผลงานของ Seberjung นักเขียนหญิงมากความสามารถมาพร้อมกับเรื่องสั้นสุดสนุกของตำนานเมืองคำสาปมรณะ นี่คือ ผลงานไลท์โนเวลที่ทุกคนต้องลองสัมผัส !!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เรื่องนี้เป็นภาคแยกของเรื่องตำนานเมืองคำสาปมรณะ โดยตัวเอกคือก้านธูปพี่สาวของเทียนจากเรื่องตำนานเมือง สปอยล์นิดนึงนางเอกของเรื่องเป็นคนอื่นไม่ใช่ก้านธูป เธอจะโดนผีรังควาญและได้ก้านธูปเข้ามาช่วย ไทม์ไลน์ของเรื่องเป็นช่วงที่เทียนยังเด็กและอาศัยอยู่กับก้านธูปที่เมืองไทย

     

                    องค์ประกอบของเรื่องนี้ก็แบบเดียวกับตำนานเมือง ช่วงแรกจะเป็นแนวสยองขวัญมีคนตายมีความลึกลับ ช่วงกลางจะออกแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมีดราม่ามีอิโรติกนิดหนึ่ง ก่อนจะจบด้วยการแอคชั่นต่อสู้ระหว่างผีกับตัวเอก แต่เนื่องด้วยคนแต่งคือ Saberjung มันจึงเติมความเป็นยูริแบบวาบหวามเข้าไป ใครชอบปฏิบัติการไอดอลสาวจำเป็นล่ะก็ไม่ผิดหวังแน่

     

                    เนื้อเรื่องบางจุดมันรู้สึกว่าไม่เนียน เช่นตัวเอกที่เพื่อนพึ่งตายโดนผีหลอกกับมาฟีเจอร์ริ่งเฉยเลย หรือความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่รู้จักกันตอนอนุบาลแต่มาเข้ากลุ่มตอนมัธยมสรุปคบกันแบบไหน แต่ด้วยความที่มันมีจุดที่กระตุ้นคนอ่านให้รู้สึกตื่นเต้นเรื่อยๆทำให้อ่านได้สนุกไม่เบื่อเลย อย่างฉากปรากฏตัวของเทียนที่ทำให้เหวอพอสมควร นี่เป็นพิธีกรรมสำหรับการเป็นพระเอกฮาเร็มเหรอ แต่ก็เจ๋งสู้ก้านธูปไม่ได้รายนั้นสามารถเก็บ สาวเหยื่อผีหลอก วิญญาณร้าย กระทั่งตัวร้ายที่บงการวิญญาณร้ายเข้าฮาเร็มได้เลย

     

                    สุดท้ายภาพประกอบของ Nohn ที่ลายเส้นสวยถูกใจครับ แม้ผมจะคิดว่าหน้าอกคัพ F ตามคำบรรยายของก้านธูปมันน่าจะใหญ่กว่านั้น แต่ใหญ่แค่นี้ก็สวยกำลังดี ถ้าใหญ่จนย้วยน่าเกลียดผมก็ไม่ชอบเหมือนกัน

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ถ้าใครไม่คุ้นกับแนวยูริก็อาจจะไม่ชอบ ส่วนผมเดินชมทุ่งลิลี่ก็ฟินได้ล่ะนะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×