ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #316 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 4 เดินทางแบบชิวๆหื่นๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      30
      6 มี.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่องRifujin na Magonote

     

    Illustration: Shirotaka

     

    แปลสรพงษ์ กิจบัญชาพร

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 13 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวิเล่มแรกที่นี่   เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่:

    หลังรอนแรมอยู่นานนับปี ในที่สุดรูเดียส เอริส และรุยเจิร์ดก็เดินทางมาถึงเวนพอร์ทอันเป็นเมืองท่าของทวีปปิศาจ แต่หากจะขึ้นเรือกลับไปยังทวีปกลาง พวกเขาต้องใช้เงินมหาศาล ระหว่างที่กำลังกลุ้มใจอยู่นั้นเอง รูเดียสก็ได้พบกับบุคคลที่ไม่คาดฝัน! พวกเขาจะฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ได้อย่างไร และกลับไปดินแดนของมนุษย์ได้สำเร็จหรือไม่!?

     

    เรื่องราวของชายหนุ่มวัย 34 ผู้ไม่เอาไหน ซึ่งกลับชาติมาเกิดใหม่ในโลกแห่งเวทมนตร์และคมดาบ มาถึงเล่มที่4แล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ยังเป็นการเดินทางข้ามทวีปของพวกรูดี้ และรูดี้ก็ได้พบกับจักรพรรดินีปีศาจคิซิลิกา คุณเธอน่ารักโลลิแบบนี้ ผู้กล้าที่ไหนถึงใจไม้ไส้ระกำปราบเธอได้ลงฟะ

     


                    ซึ่งรูดี้ก็ได้รับตามารจากคิซิลิกาทำให้สามารถเห็นอนาคตได้แวบหนึ่ง จริงๆเธอมีดวงตาให้เลือกหลายแบบ ตอนแรกเธอก็คิดว่ารูดี้จะเลือกตามองทะลุไว้ส่องผู้หญิงโป๊ แต่เจ้าตัวปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าความสวยงามของการส่องหญิงไม่ใช่การได้เห็นผู้หญิงไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แต่เป็นการได้เห็นผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าถอดเสื้อผ้าออกต่างหาก ดังนั้นเสื้อผ้าคือสิ่งจำเป็น (รสนิยมสูงส่งจริง) อีกอย่างกว่าจะควบคุมตาได้คล่องอาจจะต้องทนดูตาลุง(รุยเจิร์ด)โป๊ไปอีกนาน

     

                    เนื้อหาต่อจากนั้นพวกรูดี้ได้เดินทางมายังถิ่นของเผ่าหูสัตว์ และจับขังคุกเพราะเข้าใจผิด และได้มีเหตุการณ์ต่อสู้กับโจรลักพาตัว ซึ่งในฉบับนิยายมีการดัดแปลงจากฉบับนิยายเน็ตเล็กน้อย โดยเพิ่มฉากรูดี้ต่อสู้กับโจรลักพาตัวที่เป็นนักดาบอุดรศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็เหมือนสู้กับบอสกลางธรรมดา ไม่มีอะไรน่าลุ้นเท่าไหร่

     

                    ว่าแต่ไอ้พวกตำแหน่งในเรื่องนี่ก็สะดวกดีนะ พวกตัวประกอบที่ดูกากๆ แต่พอประกาศฉายา ที่จริงแล้วฉันเป็น “นักดาบอุดรศักดิ์สิทธ์” “ดาบเทพชั้นสูง” “จอมเวทราชาวารี” ก็ดูเก่งขึ้นกะทันหันเลย

     

                    โดยรวมๆแล้วเล่มออกอารมณ์เดินทางชิวๆไม่ค่อยมีจุดที่ทำให้ตื้นเต้นสุดยอด แต่ด้วยการเล่าเรื่องสลับการยิงมุกไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่ก็มุกหื่นๆของรูดี้ ทำให้อ่านไปได้ลื่นมากครับ เผลอแผลบเดียวจบเล่มแล้ว และเล่มนี้ทำให้ผมเห็นประโยชน์ของทักษะฮิล ที่ตลอดมาผมมองว่ามันเป็นทักษะของผู้ช่วยไม่ใช่ทักษะพระเอก แต่เมื่อคุณเป็นฮิลเลอร์ล่ะก็จะสามารถลูบคลำเรือนร่างของสาวน้อยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บโดยไม่มีใครว่าได้เลยล่ะนะ

     


                    ในส่วนการแปลไม่พบจุดผิดอะไรแต่ข้องใจ ที่เรียกคิซิลิกาว่าจักพรรดิโลกปีศาจ เธอเป็นผู้หญิงน่าจะใช้จักรพรรดินีโลกปีศาจมากกว่า

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เล่มห้าจะออกทันงานหนังสือไหมน่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×