ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #315 : พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 8 กระอักเลือดกับมิยูกิตัน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.2K
      18
      5 มี.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Harem, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Tsutomu Satou

     

    Illustration: Kana Ishida

     

    แปล: น้ำมะนาว 4-0

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 22 เล่มยังไม่จบได้รับการทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ไปดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ครับ   เล่ม 1-4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7

     

    เรื่องย่อ:

    ก่อนหน้านี้สามปี ได้เกิด เหตุการณ์ที่ ชิบะ มิยูกิ จะไม่มีวันลืม หลังจากคราวนั้น มิยูกิจึงเปลี่ยนไป ทั้งความสัมพันธ์กับพี่ชาย และใจที่มีต่อพี่ชาย...

     

     ชิบะ มิยูกิ สมัยมัธยมต้นปีที่ 1 ไม่ถูกกับพี่ชาย เพราะไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ ทั้งที่เป็นครอบคัวเดียวกัน แต่ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นคนรับใช้......ไม่ชอบใจเอาเสียเลย สบตากับพี่ชายครั้งใด มิยูกิจะต้องรู้สึกขัดใจจนต้องส่งเสียงออกมา

     

     กับน้องสาวที่พฤติกรรมเช่นนี้ พี่ชายยังคอยปรนนิบัติอย่างเต็มรูปแบบ ในฐานะ การ์เดียนไร้ซึ่งความเลินเล่อหรือผิดพลาด รวมถึงไร้ซึ่ง อารมณ์ใด

     

     แม้จะรู้สึกว่าไร้เหตุผล แต่มิยูกิก็ไม่อาจอดกลั้น ที่จะระบายอารมณ์หงุดหงิดใส่พี่ชาย รู้ทั้งรู้ว่าเป็นเพียงความเอาแต่ใจตน

     

     ความสัมพันธ์ที่แตกต่างกับปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ระหว่างทัตสึยะกับมิยูกิ แล้วความรู้สึกในใจ... เหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นที่โอกินาวะ เมื่อสามปีก่อน ได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกและชะตากรรมของทั้งสอง ไปอย่างใหญ่หลวง

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

         แม้ว่านิยายเรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องที่ผมปลาบปลื้มมาก แต่ผมก็รอคอยกับเนื้อหาบทย้อนอดีตนี้เหลือเกิน เพราะอยากเห็นมิยูกิเวอร์ชั่นโลลิ ซึ่งก็เจ๋งกว่าที่คาดหวังไว้ครับ จากเวอร์ชั่นปัจจุบันที่น้องสาวยันเดเระรักพี่จ๋า เวอร์ชั่นอดีตนี่เป็นน้องสาวซึนเดเระแอบชอบพี่จ๋าแต่ไม่กล้าแสดงออก ไม่รู้ใจตัวเอง ความน่ารักทะลุเกจจนผมเกือบกระอักเลือดตายเลยครับ

     


    ตอนดูรูปประกอบผมนึกว่ามิยูกิจะอยู่ช่วงประถม  ที่ไหนได้ดันย้อนเวลาแค่สามปีเป็นตอนเธออยู่ม.ต้นปีหนึ่ง แต่เทียบกับเวอร์ชั่นปัจจุบันแล้ว จากรุ่นมัธยมต้นมาสู่มัธยมปลายนี่ก็ดูมีการเติบโตเยอะอยู่นะ


    เนื้อเรื่องเล่มนี้ย้อนอดีตเล่าถึงความเป็นมาของสองพี่น้องตัวเอก และช่วงท้ายยังมีตอนสั้นที่เป็นโศกนาฏกรรมของรุ่นแม่รุ่นน้าของพวกพระเอกอีกด้วย (เศร้ามากครับ T^T )  และอาจจะเป็นเพราะมันเป็นภาคย้อนอดีตนี่เอง ทำให้ข้อเสียต่างๆที่ผมเคยพูดตอนตอนรีวิวเล่มก่อนดูเบาบางลงจนต้องบวกคะแนนเพิ่ม อย่างเรื่องตัวละครเยอะ เพราะเล่มนี้ตัดพวกตัวละครนักเรียนโรงเรียนเวทมนต์ออกและพวกคู่รองทั้งหลายออกไป เลยรู้สึกอ่านสบายขึ้นเยอะเลย

     

    ปกติผมไม่ชอบเวลาคนเขียนอธิบายสภาพสังคมเวทมนต์ในประเทศญี่ปุ่นเท่าไหร่ เพราะมันมีชื่อองค์กรชื่อตระกูลเยอะแยะจำยาก แต่กลับชอบการอธิบายสภาพของโลกเวทมนต์ในอนาคตของเล่มนี้มาก คือเป็นโลกอนาคตยุค After Apocalypse ที่โลกเกิดยุคน้ำแข็งจนทรัพยากรขาดแคลนจนเกิดสงครามโลกขึ้น งานเขียนสมัยก่อนนั้นได้รับผลจากแนวคิดโลกร้อน ทำให้เวลาเขียนแนว After Apocalypse โลกอนาคตมักจะถูกเซตให้แห้งแล้งเป็นทะเลทรายซะมาก แต่ในปัจจุบันเริ่มมีแนวคิดว่ามนุษย์มีโอกาสสูญพันธ์เพราะยุคน้ำแข็งกลับมาอีกครั้งมากกว่าโลกร้อน จึงมีแนว After Apocalypse ที่โลกเป็นทุ่งน้ำแข็ง หรือเป็นโลกที่พอมีความอุดมสมบูรณ์อยู่บ้างแต่มีอากาศหนาวเย็นแทน ส่งผลให้แฟชั่นในโลกอนาคตสาวๆไม่ค่อยเผยผิวกายมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าจนผมอยากให้โลกร้อนแทนมากกว่า

     

    สงครามโลกครั้งที่สามในโลกของเรื่องสองพี่น้องนั้น หลีกเลี่ยงการใช้อาวุธนิวเคลียร์แต่ใช้จอมเวทย์แทนเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ โดยสภาพปัจจุบันเป็นสงครามเย็นระหว่างสิบประเทศที่ครอบครองจอมเวทย์ระดับยุทธวิธี ซึ่งเป็นจอมเวทย์ที่สามารถใช้เวทย์ล้างทั้งแมพ ซึ่งก็เหมือนตัวแทนหัวรบนิวเคลียร์ในโลกความเป็นจริง ซึ่งประเทศเหล่านั้นนอกจากญี่ปุ่นของสองพี่น้องแล้ว ก็มีประเทศไทยของเราด้วยครับกับจอมเวท “สมชาย บุญนาค” เล่นใช้นามสกุลดังซะด้วย ขอชมว่าคนเขียนทำการบ้านดีมากทีเดียว

     

        แม้ว่าจะรับได้กับการอธิบายรายละเอียดสภาพสังคมของโลก แต่ก็ยังเซ็งนิดหน่อยกับการอธิบายรายละเอียดเวทมนต์ เช่นเล่มนี้มีคนยิงเวทย์ลำแสง จริงๆแล้วไอ้ท่ารวบรวมแสงรอบๆแล้วยิงเป็นแสงเลเซอร์ใส่เป้าหมายนี่เป็นท่าที่เห็นกันเกร่อมากในนิยายหรือการ์ตูน มีแต่เรื่องนี้แหละที่อธิบายรายละเอียดขั้นการยิงแสงไปตั้งสองหน้าครึ่ง ซึ่งผมก็อ่านผ่านๆเอาล่ะนะ

     

    จุดที่เสียความรู้สึกที่สุดในเล่มนี้คือการแปลครับ มีการแปลผิดแปลตกเยอะมากจนน่ารำคาญ ปกติผมก็ทำใจกับมาตรฐานค่ายนี้อยู่นะ แต่รู้สึกว่าพอเป็นนิยายที่เร่งออกในอีเว้นท์ต่างๆ (เล่มนี้ออกด่วนในงานเจแปนเอ็กซ์โป) คุณภาพจะแย่กว่าปกตินะ ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดไปเองหรือเปล่า

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 บวกคะแนนให้กับน้องสาวโลลิ ถ้าไม่ติดตรงการแปลทำให้เสียอารมณ์ล่ะก็ให้เต็มไปแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×