ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #314 : World Break เทพนักดาบข้ามภพ เล่ม 7 ฉันมาทวงสามีฉันคืน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      65
      4 มี.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Akamitsu Awamura

     

    Illustration: refeia

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 19 เล่มยังไม่จบได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK

    ดูที่รีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-2   เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

    ระหว่างที่กำลังต่อสู้กับ อาร์คฟินดฺ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลู = จื้อซิน ตัวแทนหัวหน้าสาขาจีนก็ปรากฏตัวอย่างกะทันหัน เขาสงสัยว่าโมโรฮะนั่นล่ะที่เป็นตัวการร้ายในการควบคุมหรือให้กำเนิด <เมตาฟิซิเคิล> ขึ้นมา

     

     โมโรฮะจึงคิดจะกำจัด <เมตาฟิซิเคิล> เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเองเพื่อให้จื้อซินพอใจ แต่ทว่า

     

     “ของที่มีกลิ่นน่ะ แค่ปิดฝาซะก็พอครับ

     

     โมโรฮะได้ถูกกักขังไว้ใน คฤหาสน์ของแม่มดแห่งเรือนจำช่องว่างต่างมิติที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ด้วยแผนการอันต่ำช้าของพวกจื้อซินเสียแล้ว

     

     พวกชิสึโนะจึงต้องท้าทายกับการต่อสู้ชี้เป็นชี้ตายในการทำลายคฤหาสน์ไร้เทียมทานด้วยทุกวิธีการที่มีเพื่อช่วยโมโรฮะออกมา...!!

     

     ขอร่ายเวท แก่นแท้แห่งแม่มดผู้ช่วยราชา! ความหนักแน่นของห้วงคำนึงอันแข็งแกร่ง โรงเรียนที่แข็งแกร่งที่สุด “Sword & Sorcery” เล่ม 7 มาแล้ว!!

     

     “การช่วยเธอคือหน้าที่ของฉันไงล่ะ

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มที่แล้วผมแซวว่าเรื่องนี้น่าจะมีเซเวียร์ระดับ SS ที่เหนือกว่าระดับ S ปรากฏว่ามีจริงครับ แถมคนเขียนยังสับขาหลอกเรื่องระดับของตัวละครในตอนก่อนๆอีกต่างหาก ไม่ใช่ว่าเล่มต่อๆไปจะมีระดับ SS+ หรือ SSS ออกมานะ

     

                    เล่มนี้พระไฟต์กับทางจีนครับ เซเวียร์ประเทศจีนเสนอทฤษฎีว่าอาจมีคนอยู่เบื้องหลังสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวมาในเรื่อง และพระเอกตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะไปอยู่ที่ไหนก็มีสัตว์ประหลาดเก่งๆที่ปกติไม่ค่อยเห็นโผล่มาตลอด ทฤษฎีเดียวกับฮีโร่ในคอมมิคครับ จากเมืองปกติทั่วไปพอมีฮีโร่มาประจำการปราบโจร ปราบแก๊งอันตพาลสักพัก ก็จะมีวายร้ายสวมหน้ากาก มนุษย์ต่างดาว สัตว์ประหลาดบุกเมืองเป็นพรวนเลย ดังนั้นการมีฮีโร่มาอาศัยอยู่ใกล้บ้านของท่านอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

     

                    ซึ่งการตัดสินใจของพระเอกก็ทำผมชื่นชมนะ คือยอมมอบตัวแต่โดยดีทั้งๆที่พระเอกจะขัดขืนก็ได้ เพราะไม่น่าจะมีใครสู้พระเอกไหว แต่พระเอกก็ตัดสินใจเช่นนั้นเพราะมีความทรงจำจากสองชาติที่แล้ว ที่ทำตามใจตัวเองจนกลายเป็นศัตรูของคนทั้งโลกแล้วจบไม่สวย ชาตินี้เลยยอมให้กับอำนาจรัฐ ไม่ต่อสู้ ไม่หลบซ่อน ไม่ใช้กำแพงมวลชน ไม่ใช้คาถาหายตัว (แซวขำๆใครศรัทธาก็โปรดอย่าถือสาเลยนะครับ)

     

                    จากนั้นพระเอกโดนขังในคุกต่างมิติ พวกสาวๆในฮาเร็มจึงรวมตัวกันบุกคุกเพื่อช่วยพระเอก โดยคนที่บทบาทหลักก็มีสาวรัสเซีย น้องสาวและภรรยาจากชาติก่อน ส่วนรุ่นพี่โมโมะบทหาย โดยเล่มนี้ค่อนข้างเทบทให้กับภรรยาในชาติก่อน มีการแฟลชแบ็คถึงอดีตของเธอกับพระเอกในชาติที่แล้วด้วย

     


    ในเล่มนี้ภรรยาในชาติก่อนก็โดนเซเวียร์ระดับ S ของประเทศจีนเล่นงานสาหัสเหมือนกัน ทำให้พระเอกตอนออกจากคุกไปกระทืบเซเวียร์จีนกระอักเลือดเป็นการแก้แค้น แต่ผมว่าอารมณ์มันประทับใจสู้ตอนน้องสาวในเล่มที่แล้วไม่ได้แฮะ แต่ก็ถือว่าโอเคครับ

     

                    มีตัวละครใหม่โผล่แต่ไม่น่าจะอยู่ในฮาเร็มพระเอก ดูแวบแรกผมนึกว่าภรรยาในชาติก่อน จุดต่างกันแค่หน้าหม้าตรงๆกับเฉียงๆเท่านั้นเอง แยกลำบากแฮะ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ตัดคะแนนเนื่องจากโลลิกับรุ่นพี่โมโมะบทหาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×