ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #31 : อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 1-10 มังกรกับรยางค์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.15K
      21
      8 ธ.ค. 57


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 150-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Shiki Mizuchi

     

     

    Illustration: Kohada Shimesaba

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่ม ยังไม่จบแล้ว มี ทำอนิเมไปแล้วหนึ่งภาค ภาคสองกำลังตามมา ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    โรงเรียนขี่มังกรแอนซารีวานที่นั่นคือโรงเรียนที่เด็กหนุ่มและเด็กสาวผู้แลกเปลี่ยนพันธสัญญากับมังกร ศึกษาอยู่ แอช เด็กหนุ่มผู้เป็นนักเรียนของที่นั่น ทั้งที่มี รอยสลักแห่งดวงดาวซึ่งเป็นหลักฐานของพันธสัญญา แต่มังกรที่เป็นคู่หูกลับยังไม่ถือกำเนิด ทำให้เขารู้สึกอับอายมาก แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่าง ในที่สุดมังกรซึ่งสถิตอยู่ในร่างกายของเขาก็ถึงเวลาตื่นขึ้น! ทว่ามังกรคู่หูที่ปรากฏเบื้องหน้านั้นกลับต่างจากมังกรตัวอื่น มันอยู่ในร่างของเด็กสาว…! “นายน่ะไม่ได้เป็นคนเลี้ยงฉันหรอกนะ ฉันต่างหากที่เป็นเจ้านายของนาย!แล้วแอชจะสามารถควบคุมหล่อนได้อย่างที่คิดหรือไม่? เรื่องราวแฟนตาซีมังกรสาวน้อยน่ารักที่ต้องจารึกเอาไว้! 

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: รสนิยมผมนั้น ชอบแนวฮาเร็ม แฟนตาซี เกลียดดราม่า และคลั่งไคล้ตัวละครโลลิเป็นพิเศษ จึงไม่น่าแปลกที่ นิยายเรื่องนี้ที่ปกเป็นรูปมังกรกับเด็กสาวโลลิจะดึงดูดความสนใจผมได้ แต่เมื่อผมอ่านนิยายเล่มนี้เป็นครั้งแรกผมกลับดร็อปเรื่องนี้ทิ้งทันที

     

    เรื่องหนึ่งที่เซ็งในเรื่องนี้ก็คือการกำหนดให้เอคโค่ไม่มีหัวนม ความอิโรติกหายไปเยอะเลย


    ปัจจุบันไลท์โนเวลผุดมามากมายรากกับดอกเห็ด แถมราคานิยายแต่ละเล่มสามารถซื้อข้าวแกงกินได้เกินสามมื้ออีก ผมจึงให้ความสำคัญการค้นหาข้อมูลของนิยายแต่ละเรื่องก่อนเลือกซื้อค่อนข้างมาก ปกติแล้วจะใช้วิธีอ่านข้อมูลจากเวปบอร์ดต่างๆ หรือสอบถามจากกูรูบางท่าน แต่มีอีกวิธีที่ผมมักจะทำเมื่อมีเวลาว่างคือไปยืนอ่านฟรีในร้านหนังสือ ปกติแล้วตามร้านหนังสือใหญ่ๆมักจะมีนิยายที่แกะพลาสติกออก ทำให้สามารถเปิดอ่านได้ หนังสือพวกนี้บางทีก็เป็นทางร้านแกะออกเพื่อให้ลูกค้าลองอ่าน บางทีก็เป็นคนมือบอนแอบแกะเอง (พฤติกรรมแบบนี้ผมไม่เคยทำนะ ปกติก็แค่เอาที่แค่แกะไว้มาอ่านเท่านั้นเอง) ซึ่งวิธีนี้จำเป็นต้องมีทักษะหลายอย่างได้แก่ ดวงตาที่สามารถอ่านหนังสือได้อย่างรวดเร็ว ขาอันแข็งแรงที่สามารถทนยืนอ่านหนังสือจนจบเล่ม และสุดท้ายก็คือความหนาของหน้าที่สามารถทนทานสายตาทิ่มแทงของพนักงานในร้านได้

     

    ในช่วงแรกที่มีกระแสอวยอัศวินมือใหม่มังกรป้ายแดงในเวบบอร์ด ผมก็ได้ลองไปยืนอ่านนิยายเล่มหนึ่งฟรีที่ร้านหนังสือแถวบ้าน ความรู้สึกอ่านเล่มแรกจบก็คือแป๊กชอบกล เพราะเนื้อเรื่องมันออกแนวโรงเรียนเวทมนต์ตลาดๆมากๆ แถมฉากหื่นหนวดพันสาวๆก็ทำถึงอกถึงใจสู้สายมืดก็ไม่ได้ และเมื่อผมเอาเรื่องนี้ไปบ่นในบางบอร์ดคำตอบที่ได้มาก็คือ “เรื่องนี้มันสนุกช่วงหลังๆครับ” แค่นั้นล่ะครับผมก็ดร็อปนิยายเรื่องนี้เลย เพราะไม่อยากเสียตังค์กับเล่มแรกๆเพื่อไปสนุกกับช่วงหลังๆที่เขาว่า

     

    หนึ่งในเนื้อเรื่องช่วงที่ผมว่าทำได้ดี คือฉากจูบระหว่างแอชและซิลเวีย ที่ทำผมเกือบฟินได้
     

     แต่เวลาผ่านไปอีกเกือบปีผมก็ตัดสินใจกลับลำซื้อนิยายเรื่องนี้ยกชุด ความดีความชอบต้องยกให้ฝ่ายการตลาดของ animag ที่หาโปรโมชั่นกับของแถมมาล่อลวงผมได้ชะงักนัก หลังจากอ่านมาถึงปัจจุบันถึง 10 เล่ม ก็ขอยอมรับครับว่าเนื้อเรื่องช่วงหลังที่เปลี่ยนจากแนวโรงเรียนเวทมนต์ มาเป็นเป็นแนวการเมืองชิงอาณาจักร มันสนุกขึ้นจริงๆ และการเขียนฉากดราม่าและโรมานต์ก็ทำได้ค่อนข้างถึง แต่ก็ยังมีจุดที่ทำผมไม่ประทับใจเช่นการกระจายบทตัวละคร พระเอกประเภทที่ดูแบนๆไม่ค่อยมีมิติ ถึงอย่างนั้นผมก็เชื่อว่า “เรื่องนี้ในช่วงหลังๆจะสนุกขึ้น” ครับ

     

    จุดขายของเรื่องอยู่ "รยางค์"


    หนวดกับเจ้าหญิงมันของคู่กัน

    ประธานนักเรียนรีเบกก้า ที่ตอนหลังชักเป็นหยำฉาชอบกล
    เพราะสู้ทีไรมักจะแพ้และโดนหนวดเล่นงานทุกที

     

    จุดขายอย่างหนึ่งของนิยายเรื่องนี้ก็คือฉากที่สาวโดนมัดด้วยหนวดกับรยางค์ จนมีคนตั้งฉายาให้เรื่องนี้ว่า “มังกรรยางค์” และมีกิจกรรมหนึ่งเกิดขึ้นในกลุ่มคนที่อ่านนิยายเรื่องนี้ก็คือ การนั่งนับแต้มว่าสาวคนไหนโดนรยางค์เล่นงานไปกี่รอบ หรือนั่งลุ้นว่าสาวที่ไม่เคยโดนรยางค์เล่นงาน เมื่อไหร่จะโดนซักที โดยส่วนตัวแล้วผมก็ชอบนะครับฉากที่ตัวละครหญิงสูงส่งแบบเจ้าหญิงหรือประธานนักเรียน โดนหนวดประหลาดเล่นงานจนหมดสภาพนี่ แต่เรื่องนี้ยังไงมันก็แนวสว่างอ่ะนะ สุดท้ายสาวก็โดนพระเอกช่วยทุกที เลยทำให้ผมรู้สึกถึงอกถึงใจสู้สายมืดไม่ได้
     

    ราชามังกรแห่งความมืดตัวละครที่ผมชอบที่สุดในเรื่อง เพราะโผล่มาทีไรจะมีฉากหื่นๆตามมาด้วยทุกที
     

    ระดับความพึงพอใจ: มีทั้งจุดที่พอใจและไม่พอใจพอๆกัน ความพึงพอใจโดยรวมผมให้ 3/5

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×