ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #309 : NEKUROMA แบ๊วลืมหลุม เล่ม 6 Happy Ending มั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 458
      9
      19 ก.พ. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance, School, Harem, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Hirasaka Yomi 

     

    Illustration: Jirou

     

    แปล: ชมคราม

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มกับเล่มเสริมอีก 1 จบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1-3   เล่ม 4   เล่ม 5

     

    เรื่องย่อ:

    คุองที่ความทรงจำกลับมาแล้ว ได้ปลุกราชาปีศาจเมื่อสามร้อยปีก่อนในซากโบราณสถานที่อยู่ลึกลงไปใต้เมืองให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง (เรื่องราวดำเนินมาถึงตรงนี้) เพื่อปกป้องราชาปีศาจโทว่า เอเทอร์เนียผู้ฟื้นคืนชีพมาอย่างไม่สมบูรณ์ คุองได้ใช้แฟรกเมนต์กักขังพวกโซริสไว้ยังต่างโลก โซริสและเพื่อนจะสามารถเอาตัวรอดออกมาได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ และเป้าหมายในการใช้ ศิลานักปราชญ์เพื่อคืนชีพให้มาชิโระของโซริสจะสำเร็จลุล่วงหรือไม่? ยังมีเรื่องของเหล่าตัวละครเซอร์วิสอย่างเมย์และแครอลที่จับพลัดจับผลูไปพัวพันกับสถานการณ์อันยิ่งใหญ่ (?) อีกด้วย!? ซีรีย์เลิฟคอมเมดี้สุดหรรษาที่ชวนให้คุณนึกถึงคนรักและโครงกระดูกกำลังจะปิดฉากแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    การเขียนนิยายบางทีก็มีกฎเหมือนกันนะครับ เช่นนิยายแนวสืบสวนก็จะมีกฎ 10 ข้อของน็อกซ์ นิยายกำลังภายในก็มีกติกาว่านอกจากจะมีฉากต่อสู้แล้วจะต้องกล่าวถึงความดีงามในจิตใจมนุษย์ด้วยถึงจะสามารถเรียกว่า “บู๊เฮียบ” ได้ นิยายแนวแฟนตาซีเองก็ถูกคาดหวังว่านอกจากจะมีความสนุกแล้วก็ควรความจรรโลงใจและเสริมสร้างสังคมระดับหนึ่ง จึงมีเงื่อนไขเช่น “คนที่ทำความผิดต้องได้รับการลงโทษ” หรือ “ห้ามคืนชีพคนตายโดยไร้เงื่อนไข”

     

                    เงื่อนไขห้ามคืนชีพคนตาย นอกจากจะเพื่อให้คนอ่านรู้ถึงความสำคัญของชีวิตแล้ว การที่เนื้อเรื่องยอมให้ตัวละครคืนชีพง่ายๆ มันทำให้เรื่องไร้น้ำหนัก เพราะสู้ไปสู้มาเดี๋ยวก็ฟื้นไม่มีใครตายจริงซักที ทำให้ผมแอบลุ้นกับตอนจบของนิยายที่เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่พยามยามคืนชีพเพื่อนสมัยเด็กว่าจะทำออกมาได้สวยแค่ไหน (คนเขียนยังออกมาบอกล่ะนะว่าเนื้อเรื่องแบบนี้มันต่อต้านสังคม)

     

                    เนื้อเรื่องเล่มก็หักมุมตามสไตล์อ.ฮิราซึกะล่ะนะ ช่วงแรกๆเต็มไปด้วยฉากแอคชั่นตึงเครียดจนเผลอสงสัยคนเขียนเปลี่ยนแนว พอใกล้จบก็ดันหักมุมแฮบปี้เอนดิ้งซะงั้น ก็สมเป็นผลงานของคนแต่งลาโนเว่ กับคนไร้เพื่อนที่ตอนจบทำผมเหวอทั้งสองเรื่อง

       

    ถ้าเปรียบการเขียนนิยายเป็นการตั้งคำถามกับคนอ่าน ตอนจบก็เหมือนการเฉลยคำตอบ ซึ่งคำตอบนั้นจะสวยงามแค่ไหนก็ย่อมมีคนรับได้บ้างไม่ได้บ้าง การจบแบบค้างคาที่เหมือนการกั๊กคำตอบให้คนอ่านไปจินตนาการเอาเอง ก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลว แต่ตอนจบของอ.ฮิราซึกะนี่ถ้าจะให้บอกว่าดีหรือไม่ดี กลับทำให้รู้สึกว่าแบบว่า "อย่างนี้ก็ได้เหรอ?" แทนซะงั้น และแม้ว่าเรื่องนี้จะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ก็ไม่สรุปว่าเป็นฮาเร็มไหม แถมสาวๆบางคนกลายเป็นคู่รองอีก แต่ก็ไม่มีสาวคนไหนร้องไห้น้ำตาตกเพราะโดนหักธงล่ะนะ

     

                    แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นนิยายน่าติดอันดับสุดยอดนิยายที่มีฉากตัวละครโป๊เปลือยมากที่สุด เยอะขนาดที่ว่าพระเอกหลุดไปกลางวงสาวที่กำลังแช่บ่อน้ำร้อน แต่ก็ไม่มีใครรู้สึกอายหรือโกรธพระเอกเลย เพราะที่ผ่านมาโดนเห็นซะจนไม่รูสึกอะไรแล้ว แต่เล่มหน้าที่เป็นเล่มพิเศษคนเขียนก็ยังจะเน้นเซอร์วิสโป้เปลือยอยู่ล่ะนะ ซึ่งผมก็รออ่านต่อไปเช่นกัน

      

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 บวกคะแนนให้เนื่องจากแบบทุกคนมีความสุข ไม่มีสาวโดนหักธงน้ำตาตก

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×