ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #308 : กรรมกรไอที ชีวิตนี้ต้องสตรอง! เล่ม 2 คำเตือนนิยายเล่มนี้อาจทำให้คุณเล่นเกมไม่สนุก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 660
      4
      17 ก.พ. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Drama, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Kouji Natsumi

     

    Illustration: Ixy

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 15 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกนิยายเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

    ซากุระซากะ โคเฮ รอดชีวิตผ่านพ้นเดือนเมษายนแรกอันทรหดในบริษัทพัฒนาระบบมาจนได้ เขาได้พบเพื่อนร่วมงานคนใหม่ เมโนะฮามะ โคสุเอะ หญิงสาวน่ารักใสซื่อเหมือนสัตว์ตัวน้อย ทว่า โคสุเอะที่เป็นผู้รับผิดชอบปฏิบัติการระบบของฝ่าย OS นั้น ไม่กินเส้นอย่างสมบูรณ์กับมุโรมิ ริกกะ ซึ่งเป็นผู้จัดสร้างระบบ และเป็นหัวหน้าสุดโหดของโคเฮด้วย

     

    ฝ่าย SE ต้องนำกำลังทั้งหมดกำจัดฝ่าย OS ให้สิ้น ก่อนนำกำลังที่เหลือเข้าปะทะลูกค้า

     

    ค่ะ ศัตรูค่ะ เราไม่นับว่าคนของฝ่าย SE เป็นเพื่อนร่วมงาน

     

    บนเวทีอินฟราของเกมมือถือเกมหนึ่ง สงครามระหว่างฝ่ายจัดสร้างและฝ่ายปฏิบัติการกำลังจะเริ่มขึ้นโดยมีโคเฮแทรกอยู่ตรงกลาง! นี่คือภาคที่ 2 ของเรื่องราวตลกขบขันจากความจริงอันโหดร้ายของวิศวกรระบบ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับฝ่าย OS ขึ้นมา บริษัทของพระเอกนั้นสร้างโปรแกรมและขายให้กับบริษัทต่างๆ โดยแผนกกรรมกรไอที (SE) ของพระเอกนั้นทำหน้าที่สร้างโปรแกรม ส่วนแผนก OS นั้นจะศึกษาโปรแกรมที่สร้าง และเมื่อลูกค้าเอาโปรแกรมไปใช้แล้วเกิดปัญหาก็ต้องให้ความช่วยเหลือ แผนก OS จึงต้องตรวจสอบโปรแกรมก่อนจะส่งมอบให้ลูกค้า จึงเป็นเหตุให้ต้องง้างกับแผนก SE อยู่เนืองๆ

     

                    ตัวละครหญิงคนใหม่ “เมโนะฮามะ” เป็นคาแรคเตอร์ใสซื่อขี้ระแวง ทำงานอยู่แผนก OS และมักจะขัดแย้งมุโรมิ โลลิสาวที่เป็นหัวหน้าพระเอก จนทำให้การส่งมอบโปรแกรมให้กับลูกค้าล่าช้า แต่บังเอิญพระเอกไปปักธงเมโนะฮามะเข้า จึงรับหน้าที่เป็นคนกลางไกล่ระหว่างเมโนะฮามะและมุโรมิเพื่อปิดงานให้เสร็จ

     


                    งานของพวกพระเอกในเล่มนี้คือการเขียนโปรแกรมให้กับเกมมือถือครับ พอมาคิดว่าเวลาเล่นเกมแล้วเวลาเปิดอีเว้นท์ใหม่ๆ หรือตอนเจอระบบไม่ได้ดั่งใจบางทีก็ดาวน์โหลดนานเป็นชาติจนอารมณ์เสียจนด่าบริษัทเกม ในช่วงเวลาขณะนั้นก็มีโปรแกรมเมอร์หรือวิศวกรระบบ พยายามเลือดตาแทบกระเด็น ทำงาน หามรุ่งหามค่ำ เพื่อให้เกมมันดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และถึงแม้จะพยายามแค่ไหนก็ตามคนเหล่านั้นก็ไม่มีวันได้รับคำชมจากผู้เล่น เพราะมันเป็นงานของพวกเขานี่นะ แต่ถ้าเกมเล่นไม่ได้เจอด่าเละแน่ นึกๆไปแล้วก็รู้สึกว่าความสนุกในการเล่นเกมลดลงแฮะ

     

                    ในเล่มนี้เพิ่มความเป็นเลิฟคอมมากกว่าเล่มแรกทำให้อ่านได้ลื่นขึ้น มีบางช่วงที่ใช้ศัพท์เทคนิคเยอะหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาในการอ่าน และนอกจากความสนุกแล้วก็ยังให้สาระข้อคิดในการทำงานโดยประยุกต์ใช้ได้กับทุกอาชีพไม่จำกัดแค่วิศวกรระบบเท่านั้น เอาเป็นใครอยู่ในวัยทำงานหรือใกล้จะต้องหางานทำก็ควรลองหามาอ่านดูนะ   

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 บวกคะแนนเนื่องจากใส่ความเป็นเลิฟคอมเข้าไปทำให้อ่านสนุกขึ้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×