ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #305 : ศึกพิทักษ์เจ็ดนคราแห่งอวาลอน เล่ม 2 ตัวละครใหม่เป็นสาวแม่มด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 588
      3
      12 ก.พ. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa

     

    Illustration: Yuunagi

     

    แปล: Kira Kira

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

    อยู่ๆก็มีปราสาทลอยฟ้าขนาดใหญ่ลอยมาบดบังท้องฟ้าเขตปกครองพิเศษที่เจ็ด ซึ่งก็คือปราสาทของเทพต้นกำเนิดแม่มด [วาลเปอร์กิส] หนึ่งในเจ็ดผู้นำ เมื่อมีโอริจินเดินทางมาด้วยตัวเอง พวกมินาโตะจึงตื่นตกใจอย่างยิ่ง แต่ว่า ทูตพิเศษของเทพต้นกำเนิดแม่มดกลับเป็นเพียงมนุษย์เด็กสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ชีนะ และเมื่อชีนะขอมินาโตะแต่งงานสถานการณ์จึงยิ่งสับสนอลหม่าน.......อีกด้านหนึ่ง กลุ่มตีแผ่ความจริง (อาโพคาลิพส์) ก็เตรียมพร้อมสำหรับการโจมตี ทรัมเป็ตเตอร์ไรออต เลยาร์ดมาพบเร็นจิและพูดอย่างหนักแน่นว่า [ฉันจะทำลายล้างเทพต้นกำเนิดแม่มด-------ไปพร้อมกับเขตปกครองพิเศษที่เจ็ดแห่งนี้] สุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้ชนะ แม่มดหรือมนุษย์ หรือจะเป็น.......? การสร้างบ้านเกิดในอุดมคติที่ยังห่างไกลความเป็นจริงภาคสองเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาเล่มนี้พวกเมืองแม่มดได้เดินทางมายังเมืองของพระเอก เพื่อดึงตัวพระเอกไปอยู่ฝ่ายตนเอง โดยที่ออริจินของเมืองแม่มด [วาลเปอร์กิส]  ได้เดินทางมาด้วยตนเอง ไอ้ผมก็นึกว่าบรรพบุรุษของเหล่าแม่มดจะเป็นพี่สาวทรงเสน่ห์ซะอีก ดันเป็นโลลิน่ารักซะได้ เมื่อมายืนเทียบกับโลลิหูจิ้งจอกฝั่งพระเอกแล้วทำเอาเลือกข้างไม่ถูกเลยแฮะ

     


                    ในเล่มนี้พวกพระเอกต้องรับมือการจู่โจมของ “กลุ่มตีแผ่ความจริง” เหมือนเล่มแรก เล่มนี้ผมค่อนข้างเห็นใจพวกนี้นะ เพราะในเรื่องเมื่อก่อนมนุษย์กับพวกเอนะ (เทพ) รบกันจนตายเป็นเบื่อ อยู่ๆก็มาสร้างเมืองแล้วบอกว่าพวกเรามาอยู่ร่วมกันอย่างสันติเถอะนะ คนที่เสียคนรักไปในการรบสมัยก่อนใครจะรับได้ (ยิ่งตัวร้ายประจำเล่มมีอดีตที่ดราม่าพอดูทีเดียว) อีกทั้งเมืองทั้งเจ็ดที่สร้างขึ้นมานี่ดูแล้วพวกเอนะที่มีพลังมากกว่ามนุษย์ได้คุมอำนาจการปกครองซะส่วนใหญ่เลยแฮะ มันก็น่าจะมีพวกมนุษย์ที่ไม่เห็นด้วยมาก่อกวนอยู่แล้ว

     

                    เล่มนี้มีการเปิดตัวละครหญิงคนใหม่ที่มาชอบพระเอกชื่อ “ชีนะ” เป็นแม่มดสาวที่แหวกแนวจากตัวละครแม่มดทั่วไปพอสมควร คือเป็นสาวผมสั้นมาดทอมบอย พูดลงท้ายว่าครับ และเป็นสาวใสซื่อไม่ประสีประสา ซึ่งเป็นลักษณะที่ไม่ตรงกับตัวละครแม่มดในความคิดผมเท่าไหร่ แต่เธอก็น่ารักดีอ่ะนะ

     


                    จุดที่ต้องตัดคะแนนเล่มนี้คือการแปลครับ เจอจุดที่แปลแหม่งๆอ่านแล้วสะดุดจนเสียอารมณ์อยู่จุดสองจุด แต่ก็ไม่ถึงกับไม่รู้เรื่องหรอกแค่สะดุดเล็กน้อยเท่านั้น

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 เน้นแอคชั่นซะมากแต่ก็พอลุ้นฮาเร็มได้นิดหน่อยมั้ง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×