ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #303 : มหาสงครามภูต Warlike เล่ม 6 พระเอกใช้สกิลรุม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 603
      4
      9 ก.พ. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Akihiko Ureshino

     

    Illustration: Fruit Punch

     

    แปล: ชุติมน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม + รวมตอนสั้นอีก 3 เล่ม จบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK รีวิวเล่มแรกที่นี่ เล่ม 1-5

      

    เรื่องย่อ:

    กระทั่งซัตสึกิก็กลายเป็น ลอร์ดไปด้วยอีกคน อิโอริจึงยิ่งกังวลเพิ่มเป็นเท่าทวี ขณะที่ยูระ เคนจิและมาลาไฮด์ซึ่งเด็กหนุ่มคิดว่าเป็นศัตรูก็รุกคืบเข้าหา การแทรกแซงอย่างเอาแต่ใจของไอโซดทำให้ นักกวีแต่ละคนเริ่มเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ หนังสือแห่งภูต” “บารอนเดินทางขึ้นเหนือ ส่วนลา เบลมาปรากฏตัวต่อหน้าโยริมิจิและลูเทเชีย... แม้อิโอริจะกังขากับการต่อสู้ที่ต้องดำเนินต่อไปอย่างไม่เต็มใจ ทว่าเมื่อได้ยินเสียงของบุรุษผู้นั้นอารมณ์เขากลับพุ่งพล่านขึ้นมาอย่างไม่อาจระงับ——เชิญพบกับเรื่องราวอันยุ่งเหยิงได้ในเล่ม 6

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ในเล่มนี้เนื้อเรื่องปรับระดับโดยที่คู่ต่อสู้ของพระเอกไม่ใช่ “ลอร์ด” และ “วอร์ไลค์” คนอื่นแต่เป็นพวกนักกวีที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้ของวอร์ไลค์ด้วยกัน ซี่งนักกวีนั้นเก่งกว่าลอร์ดทั่วไปมาก แต่ก็เจอพระเอกเรียกพวกมาสี่ห้าคน บวกกับความช่วยเหลือจากคนที่คาดไม่ถึงทำให้โดนพระเอกเชือดจนได้

     

                    พออ่านไปแล้วก็คิดได้ว่าแนวต่อสู้พลังพิเศษนี่ ถ้าพระเอกมีความเป็นแนวฮาเร็ม สามารถรวมกลุ่มกับสาวๆที่มีพลังเหมือนกัน พอเวลาต่อสู้ก็เอาพวกไปรุมนี่มันช่างขี้โกงดีแท้ เล่มนี้ลอร์ดคนหนึ่งถึงกับพูดว่าไม่อยากสู้กับพระเอกเพราะพวกเยอะทีเดียว

     

                    แต่คาแรคเตอร์ที่เริ่มเยอะก็ส่งผลเสียเหมือนกัน เพราะทำให้ผมสับสนตัวละครมาก ยิ่งพวกวอร์ไลค์ในเรื่องนี้ล้วนเป็นโลลิหรือโชตะหน้าตาดีเหมือนกัน บางคนต่างกันแค่สีผมสีตาทำให้สับสนง่ายมาก ตัวละครในเรื่องนางเอกเป็นโลลิ นางรองเป็นโลลิ ตัวประกอบก็โลลิ ตัวร้ายยังเป็นโลลิ ถึงผมตามเรื่องนี้เพราะอยากเสพตัวละครโลลิก็เถอะ แต่ก็รู้สึกว่าชักเยอะเกินไปแล้ว

     


                    อีกความรู้สึกหลังจากอ่านเล่มนี้คือตัวผมช่างสองมาตรฐานจริงๆ พอตัวร้ายที่เป็นโลลิวางแผนสกปรกเล่นงานพระเอก กลับรู้สึกว่าน่ารักน่าเอ็นดู ถ้าเปลี่ยนเป็นตาลุงล่ะก็คงด่าเช็ดไปแล้ว

     

                    จุดเด่นอีกอย่างของเรื่องนี้คือบรรยายของกินได้น่ากินมาก ทั้งๆที่เป็นแนวบู้ไม่ใช่แนวทำอาหารแท้ๆ ยิ่งตอนนี้ผมเข้าคอร์สลดน้ำหนัก ยิ่งทำให้ทรมานไปใหญ่เลยครับ โอ๊ย หิววววววววว

                      

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 แนวแอคชั่นธรรมดา เอาไว้เสพโลลิได้ล่ะนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×