ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #299 : Project Mine Idol (ปฏิบัติการณ์ไอดอลสาว ? จำเป็น) เล่ม 3 แอคชั่นไอดอล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 588
      4
      29 ม.ค. 60



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Gender Brebder, Yuri

     

    แต่งเรื่อง: Mister American X Seberjung

     

    Illustration: Tale Glory

     

    รีวิวเล่มก่อน: เล่ม 1  เล่ม 2

    เรื่องย่อ:

    อาร์เทมิส วงแตกซะแล้ว ?

    ภายหลังความจริงว่า โคโนฮะ อาสึมิ ได้สลับร่างกับคาริมิยะ จุนจิ เปิดเผยต่อหน้าของไอซากะ คุรุมิ ทำให้เธอโกรธจัดจนหนีกลับโตเกียว เล่นเอาจุนจิหมดสภาพไปหลายวัน จนกระทั่งนางิสะบอกให้เขาไปคืนดีกับเธอ ทว่า คุรุมิกลับไม่ยอมคืนดีด้วย แถมเจ้าตัวดันโดนรถชนจนความจำเสื่อมกลับกลายเป็นเด็กน้อยในร่างผู้ใหญ่อีกต่างหาก เรื่องมันคงไม่วุ่นวายกว่านี้ ถ้าการแข่งขันรอบที่ 2 กำลังจะมาถึงแล้ว

    ปฏิบัติการคืนความจำให้กับคุรุมิจึงเริ่มขึ้นพร้อมกับอดีตของเอรินะที่เปิดเผยในเล่มนี้

    เล่มต่อของไลท์โนเวลไอดอลยูริแฟนตาซีอันแสนสนุกสนานเริ่มต้นแล้ว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    ตอนแรกที่ผมเอานิยายเรื่องนี้มาอ่านก็แอบกังวลนิดๆ เพราะเป็นคนที่ไม่เคยตามแนวไอดอลเลย ทั้ง AKB48 LOVELIVE หรือไอมาสนี่ไม่เคยดู ก็เลยกังวัลว่าจะเข้าถึงได้ไหม แต่นั่นกลับไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะไอดอลเรื่องนี้มันกลายเป็นซุปเปอร์ไอดอลสไตล์โชเน็น มีต่อสู้ มีฝึกวิชา มีการเอาคู่ต่อสู้ที่เอาชนะได้มาเป็นพวกอีก ถ้าต่อไปจะมีปล่อยไม้ตาย ระลึกชาติ หรือมีทีมไอดอลชั่วร้ายมาต่อสู้กันก็คงไม่แปลกใจแล้ว

     

                    เนื่องจากมันเป็นแนวไอดอลแบบโอเวอร์ๆเอามัน ผมก็เลยจะมองข้ามความไม่สมจริงต่างๆเช่น นางิสะที่พึ่งผ่าตัดบายพาสแต่บ้าพลังชะมัด หรือการเก็บงำตัวตนของพระเอกที่ไม่เนียนสุดๆ เอาเป็นว่าเสพแก็ก กับความน่ารักของตัวละคร และทุ่งลิลลี่หอมสดชื่นล่ะกันครับ

     

                    ซึ่งตัวละครหญิงเล่มนี้โผล่มาอีกมากมาย มีทั้งตัวละครใหม่ และตัวละครเก่าที่เพิ่มบทบาทขึ้น และมีแนวโน้มว่าสมาชิกของฮาเร็มลิลลี่ เอ๊ยวงไออลวงนี้จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนผมเริ่มกังวลการแบ่งบทในอนาคตแล้วแฮะ แต่ตัวละครหญิงในเล่มนี้ก็ล้วนแซ่บครับ มีดราม่า มีเอกลักษณ์ และความน่ารักของตัวเอง มุขตลกก็โอเค อาจเฉพาะทางโอตาคุไปบ้างแต่ผมทันก็เลยสนุกอ่ะนะ

     

                    คนเขียนมีความพยายามจะสะกดจิตคนอ่าน โดยการยัดเยียดตัวละคร “มาโต้ ซากุระ” น่าดู แต่น่าเสียดายผมไม่ใช่แฟนซีรี่เฟท และถึงเป็นก็คงสนแต่อิลิยาเท่านั้น

     


                    ข้อเสียของเล่มนี้คือยังไม่มีฉากปักธงที่ประทับใจพอ ทั้งๆที่มีตัวละครความจำเสื่อม ผมก็นึกว่าจะได้มีโอกาสปักธงแบบแจ่มๆ แต่เธอดันหายความจำเสื่อมแบบง่ายๆซะงั้น แต่ถึงจะเป็นนิยายเน้นสาวๆผมกลับชอบความมุ่งมั่นของพระเอกนะ สาวๆแต่ล่ะคนมาเป็นไอดอลเพราะอยากเป็น อยากแก้แค้น อยากร้องเพลง แต่พระเอกนี่ทุ่มเทกับการฝึกฝนเพราะชอบไอดอล เหมือนเด็กที่ชอบซุปเปอร์ฮีโร่ พอได้พลังพิเศษมาก็เลยมาเป็นฮีโร่เหมือนในการ์ตูนซะเลย

     

                    นอกเรื่องนิดกับตัวละครประธานไอกะ คนเขียนบอกว่าตอนแรกจะเซ็ตเป็นสาว 15 หน้าอกคัพ A แต่กลัวไม่ใช่เด็ก เลยเปลี่ยนเป็นโลลิอกกระดาน จริงๆผมก็ไม่แน่ใจว่ามีการบัญญัติคุณสมบัติของตัวละครโลลิว่ายังไง แต่ความหมายสามัญคือตัวละครที่ดูอ่อนเยาว์ ดังนั้นอายุจะ 15 หรือ 150 หรือ 1,500 ถ้ายังดูเป็นเด็กก็ถือว่าโลลิครับ ส่วนขนาดหน้าอกก็ไม่ได้มีบัญญัติไว้ชัดเจนว่าโลลิต้องห้ามมีหน้าอกใหญ่ ถ้าดูอ่อนเยาว์ล่ะก็ต่อให้มีหน้าอกคัพ C หรือคัพ D ก็คงเป็นโลลิอยู่ดี เพียงแต่สาวตัวเล็กแต่หน้าอกสะบึ้มนี่มันฝืนหลักอนาโตมีจนน่าเกลียดเท่านั้นเองครับ

     

                    ว่าแต่ประธานไอกะน่ารักเกินหน้าเกินตาไอดอลในสังกัดเกินไปไหมเนี่ย

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5  ถ้ามีฉากปักธงแจ่มๆอีกนิดก็คงเพอร์เฟค

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×