ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #295 : มือสองแล้วทำไมถ้าใจคิดจะรัก เล่ม 2 เมื่อเพื่อนสมัยเด็กเป็นยัยบิทช์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      6
      13 ม.ค. 60


    สำนักพิมพ์: Gift Book

     

    ราคาปก: 200 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Noritake Tao

     

    Illustration: ReDrop

     

    แปล: Ai-Ko

     

    สถานะปัจจุบัน: ปัจจุบันออกมา 8 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

    "เค้าไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้เรียนห้องเดียวกับเซอิจิด้วย~! แบบว่าปาฏิหาริย์เนอะ?"

     

    แล้วก็เกิดอีเวนท์อมตะประจำเกมโป๊ขึ้นจนได้ เมื่อสึวามะ อีฟ รักแรกของเชอิจิที่ทำเขามีปม ดันย้ายโรงเรียนมาพอดี !!

     

    อีฟแปลงโฉมกลายเป็นสาวสวยใสศัตรูตามธรรมชาติของโอตาคุ พยายามใช้ปมในใจเชอิจิเพื่อครองใจเขาให้ได้ จนโคโตโกะโมโหจัด เข้าไปเป็นนักเลงใส่ แต่นั่นมีแต่ ทำให้ข่าวลือร้ายๆ เกี่ยวกับโคโตโกะยิ่งเลวร้ายลงกว่าเก่า

     

    ทั้งหมดนี้ระหว่างที่เซอิจิเสนอให้พยายามเผยแพร่ภาพดีของโคโตโกะ ด้วย การใช้พวกโคโตโกะทั้งติวหนังสือที่ห้องสมุด หรือช่วยกิจกรรมโรงเรียนอยู่แท้ ๆ ..

     

    ผลงานโด่งดังกลับมาอีกครั้งพร้อมตัวละครใหม่ในเล่มสองนี้แล้ว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เล่มนี้มีตัวละครหญิงเพิ่มมาหลายคน เพื่อนสมัยเด็กผู้สร้างแผลใจให้พระเอก ประธานนักเรียนสาวที่เกลียดผู้ชาย รุ่นน้องสาวดุ้น(ถือเป็นตัวละครหญิง)

     

                    โดยเนื้อหาก็จะเป็นการใช้ชีวิตในโรงเรียนของพวกพระเอก และเมื่ออีฟผู้เป็นรักแรกของพระเอกได้ย้ายมาเรียนทีเดียวกันเธอก็พยามรุกหนักใส่พระเอก และการช่วยกันแก้ข่าวลือเสียๆของนางเอกอดีตนักเลง ซึ่งโรงเรียนพระเอกนี่มีแต่อ.ดีๆแฮะ ชีวิตจริงคงไม่ราบรื่นขนาดนั้น

     


                    พออ่านเล่มนี้จบผมก็ค่อนข้างลังเลว่าจะแนะนำนิยายเรื่องนี้ยังไง เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นนิยายเลิฟคอมรั้วโรงเรียนที่สนุกเรื่องหนึ่ง แต่มันก็มีหลายเประเด็นที่หลายคนอ่านแล้วยี้ได้เช่น

     

    เสนอด้านร้ายของสาวๆ ตอนที่เรื่องนี้ออกเล่มแรกชื่อเรื่องกับเรื่องย่อ ทำให้พระเอกเรื่องนี้ดูเป็นพวกดูถูกผู้หญิงจนหลายคนยี้ไม่อยากอ่าน แต่จริงๆแล้วพระเอกเรื่องนี้เป็นคนดีและแมนพอตัว แต่เนื่องจากมีปมถูกผู้หญิงหลอกในวัยเด็ก ทำให้เป็นโรคโฟเบียผู้หญิงเล็กๆ และมักจะแอนตี้ผู้หญิงสามมิติ และด้วยมุมมองพระเอกนี่เองทำให้ตัวละครหญิงในเรื่องค่อนข้างทำลายฝันหนุ่มๆมาก น้องสาวที่เถื่อนไม่เหมือนสองมิติ ประธานนักเรียนที่ชอบดูถูกผู้ชาย เพื่อนร่วมชั้นที่ดูใสๆแต่เป็นสาวสองหน้าซ่อนความร้ายกาจไว้ข้างใน เพื่อนสมัยเด็กที่เป็นสาวแกลดูร่านๆและยังเป็นคนทำร้ายจิตใจพระเอกจนกลายเป็นโอตาคุรักแต่สาวสองมิติไปเลย (ถือว่ายังดีเพราะบางเรื่องพระเอกเจอฤทธิ์เพื่อนสมัยเด็กเข้ากลายเป็นฮิกกี้นีทก็มี) ถึงแม้ว่ามีบางช่วงที่มาแสดงว่าผู้หญิงเหล่านี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่แสดงในตอนแรก แต่ก็เหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ดังนั้นถ้าเป็นคนอ่านที่ไม่ชอบผู้หญิงร้ายๆติ่งๆชอบเหยียดหยามผู้ชาย ก็อาจไม่ชอบเรื่องนี้ก็ได้ แต่ทีสาวดุ้นดันทำได้น่ารักตามอุดมคตินะคนเขียน

     

    พระเอกด่าผู้หญิง อาจจะมาจากต้นฉบับยุ่น หรือเพราะสำนวนเด็กแนวที่คนแปลใช้ในเรื่องนี้ ทำให้บทสนทนาบางส่วนมันดูหยาบๆ และเวลาที่พระเอกพูดถึงผู้หญิงบางคนกูดูแรงไปหน่อย ยิ่งเล่มนี้มีฉากพระเอกด่าผู้หญิงคนหนึ่งว่า “บิทช์” ต่อหน้าประชาชี ทั้งๆที่มันน่าจะเป็นฉากที่ให้ความสะใจจากการที่พระเอกระเบิดอารมณ์ที่อัดอั้นมานานปี แต่ผมว่าพระเอกก็พูดเกินไปแฮะ สำหรับนักอ่านบางคนที่เป็นสุภาพสตรี ให้เกียรติ์ผู้หญิงอาจจะไม่ประทับใจก็ได้

     

    ไม่น่าจะฮาเร็ม อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวแม้ว่าเรื่องนี้จะมีสาวๆน่ารักหลายคนมารุมล้อมพระเอก แต่ผมว่าน่าจะล็อคนางเอกนักเลงวิน อย่างดีก็จบค้างคา ดังนั้นถ้าเป็นผู้บูชาลัทธิฮาเร็มอาจจะไม่ปลื้ม

     

                    แม้จะผมจะพูดถึงหลายประเด็นในแง่ลบ แต่เรื่องนี้ก็มีจุดที่ประใจผมมากก็คือทัศนคติพระเอกนี่ล่ะ พระเอกเป็นโอตาคุสัจจะนิยม คือรู้ว่าการเป็นโอตาคุนิยมเกมโป๊นิยมสาวสองดีมันคิโม่ย แต่ตรูมีความสุขกับสิ่งนี้ใครจะทำไม แล้วความคิดพระเอกหลายอย่างก็โดนผมใจมากเช่น

     

    เพื่อนสมัยเด็กเป็นความสัมพันธ์ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ต่อให้คุณมีเงินมีอำนาจแค่ไหนคุณก็ไม่สามารถสร้างเพื่อนสมัยเด็กขึ้นมาได้ ต้องอาศัย “วาสนา” อย่างเดียวเท่านั้น

     

    ได้ดีเพราะเกมโป๊ พระเอกมีบ่นเรื่องที่พวกผู้ใหญ่เออะอะไรก็โทษเด็กติดเกม ทั้งที่พระเอกนั้นตั้งใจเรียน ขยันทำงานพิเศษ ก็เพื่อเล่นเกมโป๊อย่างสบายใจ ทั้งยังรู้จักนำทัศคติดีๆที่ได้จากตัวเอกเกมโป๊มาใช้กับชีวิตจริงอีกต่างหาก

     

                    หวังเล่มต่อจะออกเร็วๆนะ เท่าที่ไปแอบสองมาสาวดุ้นใส่ชุดว่ายน้ำผู้หญิงด้วย ความจริงมันคืออะไรฟะ

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ถ้าอ่านไปไม่คิดมากก็เป็นนิยายที่อ่านสนุกใช้ได้ครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×