ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #294 : 100 เหตุผลที่อาหารของพวกเธอห่วยแตก เล่ม 4 เซอร์วิสชุดว่ายน้ำเพื่อการตลาด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 557
      4
      11 ม.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Koroku Takano

     

    Illustration: Tanaka Taishou

     

    แปล: J. Sajiko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มหายไปสองปีกว่าน่าจะจบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆที่นี่  เล่ม 1-2    เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    ครอบครัวอาอิอุจิที่มีคานะ น้องสาวผู้สร้างความหวาดผวาในเรื่อง แมลงได้ย้ายจากโรงเรียนคุณหนูมาอาศัยอยู่ร่วมกัน  พอคิดว่าครั้งนี้คงมีแค่เบนิโอะตัวละครเอกหญิงที่ มีวิวัฒนาการรุดหน้าในการทำอาหารได้ห่วยแตกโดยไม่มีตัวละครใหม่ปรากฏขึ้น แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือ เมย์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกลับเข้ามาปรึกษาเรื่องราวที่มีความหมายลึกซึ้งเกี่ยวกับแครอน น้องสาวฝาแฝดที่ทำอาหารได้แย่ในเรื่อง รสเผ็ดจัดจ้านว่า อยากจะปรับปรุงแก้ไขความที่เธอเป็นคนไม่เอาถ่าน’  เมย์แสดงท่าทีเย็นชาต่อน้องสาวที่ชื่นชมรักใคร่ในตัวพี่ชายมาก  น้องสาวที่ตกลงไปในห้วงความคิดว่า โดนพี่ชายรังเกียจชำเลืองมองเห็นคู่พี่น้องอาอิอุจิ ป้อนอาหารให้กันทาน เธอจะสามารถใช้อาหารห่วยแตกที่ทำเองไขว่คว้าความรักกลับมาได้หรือไม่!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เล่มนี้แครอลน้องสาวเพื่อนพระเอกที่ชอบกินเผ็ดเป็นตัวหลัก เนื้อหาช่วงแรกเป็นเหตุการณ์ที่คานะน้องสาวพระเอกย้ายมาโรงเรียนเดียวกัน และเริ่มสนิทกับแครอลตามประสาบราค่อนเหมือนกัน ผมล่ะอยากมอบรางวัลน้องสาวอุดมคติให้กับคานะจริงๆ เป็นน้องสาวสายรักพี่จ้าตามคอนเซ็ปมาก

    ·       นอกจากพี่ชายแล้วไม่มองผู้ชายคนอื่น

    ·       ตื่นไปโรงเรียนด้วยกันทุกวัน

    ·       เวลาไปเที่ยวกันก็คอยดูแลเหมือนคู่สามีภรรยา

    ·       ทำข้าวกล่องมาป้อน (ถ้าเป็นเรื่องอื่นจะน่าอิจฉาแต่เรื่องนี้น่าสงสารพระเอกแทน)   

     

    ช่วงกลางเป็นอีเว้นท์งานโรงเรียน ที่เพื่อนพระเอกมาปรึกษาปัญหาเรื่องความไม่เอาถ่านของน้องสาว ทำให้รู้สึกว่าโลกไม่ยุติธรรมเลย ทีพระเอกเป็นคนไม่เอาถ่านทำงานบ้านไม่เป็นกลับดูห่วยแตก แต่พอสาวน้อยน่ารักเป็นคนไม่เอาถ่านกลับดูน่ารักโมเอะอยากดูแลซะอย่างนั้น

     


    ช่วงท้ายเป็นอีเว้นท์เซอร์วิสชุดว่ายน้ำ พระเอกกับสาวไปเที่ยวสวนน้ำกัน ภาพประกอบแจ่มมากเสียดายหามาให้ชมไม่ได้ สาวๆรอบตัวพระเอกถ้าตัดเรื่องทำอาหารออกแล้วก็มีแต่คลาสสูงๆทั้งนั้น และก็มีฉากเพื่อนพระเอกทะเลาะกับน้องสาว ตอนนี้ผมแอบลุ้นว่าพระเอกจะมีฉากปักธงน้องสาวเพื่อนแบบเด็ดๆไหมแต่ก็แห้ว สุดท้ายก็ช่วยไกล่เกลี่ยธรรมดาล่ะนะ

     

    ฉากเด็ดของนิยายเรื่องนี้ก็ไม่พ้นการบรรยายอาหารห่วยแตกของพระเอก ซึ่งอาหารห่วยแตกก็ไม่ได้หมายถึงอาหารที่ไม่อร่อยอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงอาหารที่ดูแล้วไม่น่ากิน หรืออาหารที่คนทั่วไปไม่คุ้นเคย เช่นอาหารท้องถิ่นที่ทำจากตั๊กแตนยักษ์ หรือเจลลี่ปลาไหลของคนอังกฤษ ซึ่งพระเอกก็อธิบายจุดที่ไม่ชวนกินได้อย่างถึงใจมาก (ความรู้ในเรื่องอาหารพระเอกนี่แน่นเปรี้ย เรียนจบแล้วน่าจะทำงานด้านวิจารย์อาหารได้เลย)

     


    แม้เล่มนี้จะไม่มีสาวๆคนใหม่มาให้เบนิโอะนางเอกหลักซึมซับสกิลทำอาหารห่วยแตก แต่ฝีมือของเธอก็ไม่ได้ถดถอยลงเลย เล่นเอาลิโพไปหุงข้าวนี่อ่านแล้วผมถึงกับกุมขมับ เล่มก่อนๆผมซูฮกพระเอกที่ทนกินอาหารของเธอได้ เล่มนี้ขอคารวะพ่อนางเอกจริงๆ หลังจากแต่งงานกับแม่นางเอกเจออาหารแบบนี้ทุกวันจนทำตัวให้ชินได้นี่มันต้องใช้ความรักกับความอดทนขนาดไหนนะ   

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ถ้าหากมีฉาก NTR ปักธงน้องสาวเพื่อนได้ล่ะก็ให้เต็มไปแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×