ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #286 : โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจาก เดธมาร์ชเล่ม 4 จะเป็นอนิเมแล้วไชโย(ประชด)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.32K
      8
      16 ธ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Hiro Ainana

     

    Illustration: shri

     

    แปล: Physis

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่มยังไม่จบมั้ง กำลังมีฉบับอนิเมะ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆ เล่ม 1-2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    "ซาตู้" โปรแกรมเมอร์วัยย่างเข้าสู่ 30 ปีที่น่าจะงีบหลับไประหว่างทำงาน แต่พอรู้สึกตัวกลับหลงมาอยู่ต่างโลกเสียแล้ว สิ่งที่กลุ่มขบวนของเขาซึ่งก้าวเท้าเข้าไปยังเขตพื้นที่ปกครองของ "บารอนมูโน่" ที่มีชื่อเสียงไปในทางที่ไม่ดีสูง ได้เห็นมีแต่สิ่งที่ชวนให้รู้สึกไม่สบายใจ ทั้งหมู่บ้านเกษตรกรรมที่แห้งแล้งยากไร้ ป้อมปราการซึ่งเป็นที่อยู่ของวิญญาณผู้ตาย เศษซากอาวุธที่ถูกทิ้งเอาไว้ ทว่า ท่ามกลางสิ่งเหล่านั้น ซาตู้ก็ได้พบกับสาวน้อยคนหนึ่ง เธอผู้นั้นคือ "คาริน่า" และซาตู้ก็ได้ทราบแผนชั่วร้ายที่ชอนไชอยู่ภายในเขตพื้นที่ จากคำบอกของตัวเธอซึ่งเป็นลูกสาวบารอน...บันทึกการเดินทางในดินแดนต่างโลกอันสงบสุขเล่มที่ 4 ในครั้งนี้คือสงครามล่ะมั้ง!? โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจาก "เดธมาร์ช 4"

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มที่สี่เนื้อหาก็ไม่ได้แหวกแนวจากเล่มก่อนครับ พระเอกเดินทางในต่างโลกแบบชิลๆ ช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านตามรายทาง และปักธงสาวมาเพิ่มในฮาเร็ม ซึ่งตัวละครหญิงคนใหม่ “คาริน่า” ทั้งๆที่เป็นคุณหนูขุนนาง หน้าอกมิสไซล์ ทำผมม้วนๆ ผมก็นึกว่าจะเป็นนางพญามาดหยิ่งๆซะอีก ดันกลายเป็นคุณหนูใสซื่อซะได้ เสียลุคหมด


                    โดยรวมก็ถือว่าเป็นแนวต่างโลกพระมีสกิลโกงๆที่สนุกอ่านได้เรื่อยๆ จะมีปัญหาอยู่บ้างตรงการแปลผิดแปลหล่นจนตามที่เป็นข่าวอ่ะนะ ยิ่งบางจุดนี่การบรรยายมันห้วนๆไม่ค่อยชัดเจนก็ยิ่งทำให้อ่านสะดุดเข้าไปใหญ่

     

                    เล่มนี้คนเขียนพยายามเพิ่มเนื้อหากับสาวๆ อย่างการเพิ่มบทให้คุณหนูสารถีหัดทำอาหารกับฝึกใช้ปืน แต่ผมว่าคาแรคเตอร์มันก็ยังซ้ำๆซ้อนๆ อย่างหนูหูหมาหูแมวนี่ความจริงยุบเหลือตัวเดียวก็ได้มั้ง สาวกิ้งก่าที่ออกแนวทหารกับสาวโฮมุนครูสที่ออกแนวหุ่นยนต์ก็ดูไม่ต่างกันเท่าไหร่

     

                    ปัจจุบันมีแนวต่างโลกที่ไม่ได้ให้พระเอกมาต่อสู้กู้โลกอะไร แค่มามีพลังโกงๆ แล้วใช้ชีวิตชิวๆให้คนอ่านอิจฉาเล่นเฉยๆอยู่หลายเรื่อง นิยายแนวนี้จะเรียกว่าแนวนำเสนอชีวิตประจำวันของพระเอกก็คงได้ ปัจจุบันแนวนี้ที่ผมตามอ่านในเน็ตก็มี อ่านมังงะก็เทพ กับไปต่างโลกกับสมาร์ทโฟน

     

    ซึ่งจริงๆแนวใช้ชีวิตชิลที่ต่างโลกนี่ก็ค่อนข้างสนุกนะ เพราะการใช้ชีวิตประจำวันในโลกแฟนตาซีเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพียงแต่บางเรื่องมันก็วนลูปเกินไปมีแต่ ลงดัน ล่ามอน ทำอาหาร ซั่มกับทาส วนไปเรื่อยนี่ก็ไม่ไหว ยิ่งบางเรื่องทั้งตอนมีแต่ให้พระเอกหมกมุ่นกับบรรดาสกิลตัวเองนี่ผมยิ่งเซ็งหนัก

     

    แนวชีวิตประจำวันที่ดีมันควรจะหมั่นเปลี่ยนอีเวนท์ไปเรื่อยให้คนอ่านไม่เบื่อ ซึ่งเดธมาร์ชก็ทำได้ไม่เลวเพราะอาศัยพระเอกเดินทางเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังอวยสาวๆได้ไมถึงอยู่ดี จริงๆน่าจะเพิ่มฉากทำกิจกรรมกับสาวๆแต่คนด้วยซ้ำ พอบทอวยสาวๆมันขาดพาวเวอร์ไป มันทำให้ผมอ่านแล้วเกิดอารมณ์อิจฉาพระเอกได้ไม่สุดอ่ะนะ ถึงจะอิจฉาตอนโดนหน้าอกแนบก็เถอะ


     แม้ว่าเรื่องนี้จะพึ่งประกาศทำอนิเม ซึ่งอาจจะเพราะสนพ.ที่ยุ่นเขามีเงินถุงเงินถังพอสำหรับโปรโมทนะ แต่ผมคาแรคเตอร์สาวๆในเรื่องนี้ก็ไม่น่าจะถึงขั้นมีคนบูชา ผลิตสินค้ามาขายได้เทน้ำเทท่าหรอก

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ว่าแต่อนิเมจะมีฉากพระเอกเที่ยวซ่องไหมน่อ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×