ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #282 : บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 7 โลลิไม่มีวันตาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      71
      7 ธ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Senri Akatsuki

     

    Illustration: Ayumu Kasuga

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3  เล่ม 4  เล่ม 5  เล่ม 6

     

    เรื่องย่อ:

    ตั้งแต่ตอนนั้นความสัมพันธ์กับเขาเป็นอย่างไรบ้างคะคุณหนู?” “ถ้าจะบอกว่าความสัมพันธ์ลึกซึ้งในฐานะคนรักราบรื่นดีก็ไม่ใช่การพูดเกินจริงเลยน่ะ

     

     เมื่อถูกเรียกตัวกะทันหัน ลุกซ์กับครูลซิเฟอร์จึงต้องมุ่งหน้าไปยังศาสนจักรยูมิล ระหว่างที่กำลังลังเลกับการเข้าใจผิดเรื่องคู่หมั้น ลุกซ์ที่ถูกแนะนำตัวให้ตระกูลไอน์ฟอล์ครู้จัก ก็ถูกจ้างวานให้ไปเป็นองครักษ์ของพระสันตะปาปาใน เทศกาลแสวงบุญอันเป็นเทศกาลใหญ่ของยูมิล ในขณะที่ เจ็ดอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์แห่งยูมิล เมล กีซัลท์ ที่ร่วมทางมาด้วย กำลังเปิดศึกกับครูลซิเฟอร์จนถึงขั้นแย่งชิงตัวลุกซ์ ทุกคนคนจากราชอาณาจักรใหม่เองก็กำลังเร่งรุดไปยังจุดหมาย เป้าหมายที่แท้จริงซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ใน เทศกาลแสวงบุญและคดีซากโบราณสถานอาละวาดซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้หั้งสองไม่ลงรอยกัน การต่อสู้เพื่อช่วยเหลือสาวน้อยผู้โดดเดี่ยวได้เปิดม่านขึ้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้พระเอกได้เดินทางมายังอาณาจักรบ้านเกิดของครูลซิเฟอร์ สาวผมเงิน อกกระดาน นิสัยขี้แกล้ง และได้มาพัวพันกับปัญหาครอบครัวของครูลซิเฟอร์ และความวุ่นวายในอาณาจักร

     

                    ถึงแม้ครูลซิเฟอร์จะวางแผนเดินทางมากับพระเอกแค่สองคน แต่สาวๆในฮาเร็มไม่ยอมแน่นอน สุดท้ายก็ตามกันมาทุกคน และเนื่องจากทุกคนเดินทางมากันโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า จึงต้องมานอนเบียดเสียดยัดเยียดบนเตียงเดียวกัน ผมล่ะสงสารพระเอกจนอยากเข้าไปนอนแทนจริงๆ (กัดฟันพูดแบบสุดๆ)

     


                    ในเล่มนี้มีตัวละครใหม่เป็นสาวน้อยโลลิ ชีวิตเธอดราม่าสุดๆ ถึงแม้ว่าสาวๆในเรื่องนี้แทบจะดราม่ากันทุกคนก็เถอะนะ ซึ่งสุดท้ายสาวน้อยคนนี้ก็ถูกพวกผู้ร้ายหลอกให้อัพยาแล้วมาไฟท์กับพวกพระเอก ซึ่งน่าจะเป็นอภิสิทธิ์ของสาวน้อยโลลิ ตัวละครเล่มก่อนๆที่อัพยามาสู้กับพวกพระเอกหลังจากแพ้แล้วก็ตายกันหมด แต่สาวน้อยคนนี้นอกจากไม่ตายแล้วยังคืนสติกลับเป็นเหมือนเดิมอีกต่างหาก ช่างแฮปปี้เอนดิ้งจริงๆ

     


                    โดยรวมแล้วก็เป็นแนวต่อสู้ที่อ่านได้เรื่อยๆ แม้ผมจะมีปัญหาที่อ่านแล้วจินตนาการฉากต่อสู้ไม่ค่อยออก บวกกับบุคลิกตัวเอกที่วางให้เป็นคนฉลาดจอมวางแผน แต่ดูแล้วไม่เห็นว่าจะฉลาดมากมาย จนทำให้รู้สึกขัดๆแทนอ่ะนะ

     

                    ในเล่มนี้มีการพยามยามส่งบทให้องค์หญิงจืดจาง คนเขียนอาจจะเริ่มรู้สึกว่าเธอจืดจางเกินไปจนเริ่มส่งบทให้เธอมากขึ้น แต่สุดท้ายก็หยำฉาอยู่ดีล่ะนะ เสียดายแฟนเนลจริงๆ

     

                    ดูภาพประกอบเล่มนี้แล้วเข้าถึงสัจธรรมบางอย่าง ถ้าสาวธรรมดามีอกกระดานจะรู้สึกถึงความขาดแคลน แต่ถ้าเป็นโลลิอกกระดานมันช่างสมส่วน กะทัดรัด พอเหมาะพอเจาะเสียเหลือเกิน

      

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 เสียดายโลลิไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกหลักในฮาเร็ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×