ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #281 : บันทึกครอบครัวตัวป่วน เล่ม 5 ไลอ้อนคิงฉบับโลกไม่สวย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 566
      3
      4 ธ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Akira (日日日)

     

    Illustration: x6suke

     

    แปล: ปุณฑริกา นภธราดล

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 15 เล่มจบแล้ว มีรวมตอนสั้นอีกหนึ่งเล่ม ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูหน้าปกนิยายทุกเล่ม CLICK รีวิวเล่มก่อนๆ CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    หลังจากคดีครึ่งคนครึ่งสัตว์จบลงอย่างจับต้นชนปลายไม่ถูก คำพยากรณ์และการยึดอำนาจของไรโจก็ทำให้โอกะเครียดจนแทบบ้า แต่เคียวกลับประกาศว่า อยากไปสวนสัตว์หน่อยอย่างสบายอารมณ์เสียนี่!!ทว่า เมื่อบ้านมิดาเรซากิเดินทางไปสวนสัตว์อย่างสนุกสนาน พวกเขากลับได้พบกับมาดาระ เพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์ของเทกะเข้า แล้วอันตรายครั้งใหม่ก็ไล่ตามมาประชิดตัวในทันทีทันใด...

     

    เรื่องราวอลหม่านของสายสัมพันธ์อันบ้าบอแต่อบอุ่น ยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นอีก!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    สไตล์ของเรื่องบันทึกครอบครัวตัวป่วนนั้นจะมีเหตุการณ์วิกฤติเช่นสัตว์ประหลาดบุก สารพิษลึกที่ทำให้คนเป็นสัตว์แพร่ระบาด มารวมกับการย้อนอดีตของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คือทั้งๆที่เป็นการรวมมิตรสมาชิกครอบครัวอันแสนแปลกประหลาด นายแว่นแรมโบ้ หูแมวโลลิพลังจิต กระเทย สิงโต เทอร์มิเนเตอร์ และโลลิธรรมดา ดูผ่านๆแล้วเหมือนจะรวมตัวกันเอาฮา แต่สมาชิกแต่ล่ะคนดันมีปูมหลังดราม่ากันแบบสุดๆ



                    บทเด่นในเล่มนี้เป็นเทกะ ลูกชายคนที่สองของบ้านมิดาเรซากิ เทกะเป็นสิงโตที่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ ด้วยพลังต่อสู้ระดับสิงโตที่ไม่ได้สูงมากเมื่อเทียบกับบรรดาสัตว์ประหลาดในเรื่อง ทำให้เทกะไม่ค่อยมีบทในฉากบู๊เท่าไหร่ เป็นตัวละครที่เหมือนกับโผล่มาเพื่อให้ตบมุกว่าทั้งที่เป็นสิงโตแท้ แต่ก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนอย่างกับคนปกติได้อ่ะนะ และเนื่องจากเขาเป็งสิงโตวัย 7 ขวบซึ่งถ้าเทียบกับคนก็รุ่นลุงนี่เอง ทำให้เขามีบุคลิกแบบคุณลุงมาดขรึม แต่ยังได้รับการปฏิบัติเป็นเด็กเล็กจากคนในครอบครัว

     

                    เทกะเป็นตัวละครที่มักจะเปรยว่าตัวเองมีอดีตที่โหดร้าย แต่ก็ไม่ได้มีการขยายความเหมือน ยูกะที่ถูกครอบครัวทำร้าย เฮียวกะที่ถูกนักวิทยาศาสตร์ทดลองอย่างโหดร้าย เรื่องเลวร้ายของสิงโตก็คือเกิดเป็นสิงโตครับ เหมือนจะเล่มมุก แต่ถ้าใครเคยดูสารคดีสัตว์โลก ก็จะรู้ว่าชีวิตสิงโตในทุ่งซาวันน่านี่โหดไม่ธรรมดา ทั้งต้องต่อสู้ดิ้นรนให้มีกินในแต่ละวัน สิงโตเพศผู้ยังต้องคอยต่อสู้กับเผ่าพันธ์เดียวกันเพื่อแย่งอาณาเขตและตัวเมียเสมอ และลูกสิงโตก็มีโอกาสถูกสังหารด้วยสิงโตด้วยกันมากเหลือเกิน ซึ่งถ้าลองเปลี่ยนเป็นมุมมองมนุษย์ล่ะก็ชีวิตสิงโตนี่โหดร้ายไม่น้อย   


                     ว่าแต่สาวผีเสื้อที่ปรากฏตัวในเล่มก่อนนึกว่าจะเป็นลาสบอส แต่ก็แค่ตัวละครเพี๊ยนๆอีกตัวแฮะ แถมเล่มนี้ตัวเธอมีด้านที่น่าสงสารไม่น้อย 

     


    อ่านเล่มนี้แล้วเห็นซึ้งในสัจธรรมโลก ทั้งความโหดร้ายของชีวิตสิงโตที่ไม่สามารถยังชีพได้ด้วยการกินแมลง และทำให้รู้ว่าแม้แต่สิงโตก็ซึนเดเระได้ครับ

     

                    เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่ปัญหาไม่ได้เคลียร์จบในเล่มเดียว แต่กว่าจะได้อ่านเล่มหน้าคงอีกนานดังนั้นซื้อมาอ่านก่อนก็ดีมั้ง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เล่มต่อไปจะต้องรออีกนานไหมนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×