ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #277 : อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 15 สงครามสัตว์ประหลาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 651
      16
      26 พ.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Shiki Mizuchi

     

    Illustration: Kohada Shimesaba

     

    แปล: ชัยพฤกษ์ วุฒิบุญวัฒนา

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 20 เล่มจบแล้ว ทำเป็นอนิเมไปแล้ว ดูหน้าปกนิยายทุกเล่ม CLICK

    และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-10   เล่ม 11   เล่ม 12-13   เล่ม 14

     

    เรื่องย่อ:

    ซิลเวีย ลูเครเซีย เซเลส และอาเนียต้องปะทะกับสี่พี่น้องกุหลาบเพื่อปลดระเบิดเวลาซึ่งจะทำลายศาสนจักรเอสพาด้าในเกมของโบโรดิน แต่ถึงแม้ทั้งสี่คนจะเอาชนะได้ แอชก็ยังต้องสู้กับโบโรดินตัวต่อตัวโดยที่ไม่มีเอโค่อยู่ข้างกาย ในขณะเดียวกัน พวกเอโค่ก็กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการฝึกพิเศษ แต่กลับมีภัยร้ายเข้าจู่โจมพวกเธอที่ยังฝึกไม่สำเร็จ!?

     

    ต่อให้เป็นมังกรจักรกล ฉันก็จะควบคุมให้ดู!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ก็ยังคงสลับมุมมองระหว่างสองกลุ่ม กลุ่มของพระเอกขี้เถ้าต้องส่งสมาชิกไปประลองกับพวกตัวร้ายหนึ่งต่อหนึ่งเพื่อแลกกับการช่วยตัวประกันและปลดชนวนระเบิดที่ติดตั้งไว้ในเมืองทีล่ะลูก ก่อนที่พระเอกจะต้องดวลกับ “โบโรดิน” หนึ่งในระดับหัวหน้าขององค์กรตัวร้าย

     

                    ซึ่งตัวละคร “โบโรดิน” นี่มาตามสูตรบอสกลางมาก คือเอ็งจะช่วยพวกพระเอกให้ได้ต่อสู้แบบแฟร์ๆ เกินหน้าเกินตาไปหรือเปล่าเฮ้ย ถ้าตรูเป็นบอสใหญ่ต่อให้เอ็งเอาชนะพระเอกได้ก็ไม่เลี้ยงไว้หรอก คนประเภทนี้ถ้าไม่มีใจเป็นอื่นก็ติดประมาทแม็กซ์ล่ะนะ เล่นส่งลูกน้องไปให้พวกพระเอกเอาชนะได้ทีล่ะคน น่าจะส่งไปอบรมวิถีผู้ร้ายจากนายคนข้างล่างจริงๆ

     


                    อีกด้านหนึ่งพวกลูกมังกรเอคโค่ได้มาฝึกวิชาที่ห้องกาลเวลา เอ๊ยแดนศักสิทธิ์ ซึ่งเอคโค่ก็สามารถสร้างเกราะของตัวเอง (ตามรูปหน้าปก) และสามารถแก้คำสาปที่ทำให้เธอไม่สามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้สำเร็จ แต่พวกผู้ร้ายก็ซ้อนแผนไว้ เมื่อยามที่คำสาปถูกทำลายก็จะปรากฏสัตว์ประหลาดออกมาเล่นงานพวกเอคโค่ พวกเอคโค่จึงต้องรับมือกับสัตว์ประหลาดงูที่ปรากฏตัวขึ้น และแน่นอนว่าสัตว์ประหลาดเรื่องนี้ย่อมต้องคงคอนเซปต์มีรยางค์อยู่เช่นเดิม

     

    ระหว่างนั้นก็เกิดปาฏิหาริย์ราวกับการ์ตูนจัมป์ ที่ทำให้พรรคพวกทุกคนต่างสำเร็จวิชาที่ฝึกมาเป็นเดือนก็ไม่สำเร็จ แต่พอสู้ศัตรู มีเพื่อนตกอยู่ในอันตราย ก็ดันฝึกสำเร็จเฉยเลย และก็ร่วมมือกันเอาชนะสัตว์ประหลาดได้สำเร็จ

     

                    และฉากสุดท้ายเอคโค่ในร่างมังกรยักษ์กับพระเอกขี้เถ้าก็ได้ร่วมมือกันสู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์อีกตัว ว่าแต่เรื่องนี้ไคจูจะไม่เยอะไปเหรอ ก็เข้าใจว่าต้องหาคู่ต่อส็ที่เหมาะสมให้กับเอคโค่ร่างมังกรยักษ์ แต่ชักจะกลายเป็นก็อดซิลล่าเข้าไปทุกทีแล้ว

     

                    ซึ่งไคจูที่โผล่มาตอนจบนั้นมีท่ามนต์เคลิบเคลิ้มทำให้เหยื่อเห็นภาพลวงตา และใช้เส้นผมมัดเหยื่อ ว่าแต่พวกมังกรในเรื่องนี้มันด๋อยไปหรือเปล่า เจอรยางค์ก็โดนมัด เจอรากไม้ก็โดนมัด เจอเส้นผมก็โดนมัด นี่พวกแกมีเชื้อ M อยู่ในสายเลือดหรือไง เสียความน่าเกรงขามในฐานะมังกรหมด  

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ก็เป็นนิยายตามสูตรที่อ่านได้เรื่อยๆอ่ะนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×