ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #275 : Overlord เล่ม 2 กอดฉันให้นานเข้าไว้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.48K
      12
      23 พ.ย. 59


    เพลงประกอบใส่เล่นไม่ได้ให้อารมณ์ร่วมกับนิยายแม้แต่น้อย




    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก299 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Science Fiction

     

    แต่งเรื่องKugane Maruyama

     

    Illustration: so-bin

     

    แปลเจษฎา เกรียงเม็งโคตร



    สถานะปัจจุบันภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรก CLICK  

     

    เรื่องย่อ:

    หลังจาก "โมมอนกะ" เปลี่ยนชื่อเป็น "ไอนซ์ อูล โกว์น" เขาก็ปลอมตัวเข้าไปในเมืองป้อมปราการเอ รันเทลพร้อมด้วยผู้ติดตาม เพื่อเป็นนักผจญภัยไปควบคู่กับเก็บข้อมูลของโลกที่ตนไม่รู้จัก ที่นั่นเข้าได้รับคำไหว้วานบางอย่างจาก "เอนฟิเรีย" นักปรุงยาอัจฉริยะคนดังแต่พร้อมกันนั้นอันตรายบางอย่างก็กำลังคืบคลานเข้ามา...!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    การอ่านนิยายหลังจากดูอนิเมนี่มันช่วยเติมเต็มรายละเอียด ให้เข้าถึงเนื้อเรื่องได้มากขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะฉากอ้อมกอดแห่งความตายที่เป็นที่กล่าวขวัญนี่ เป็นอะไรที่ส่ะใจมากครับขอบอก

     

                    พออ่านฉบับนิยายก็ทำให้เข้าใจความคิดของกระรอกมากขึ้น ตอนแรกคิดว่ากระรอกเป็นพวกเพลย์เซฟ ไม่กล้าเสี่ยง แต่จริงๆแล้วเป็นคนทำอะไรด้วยความรอบคอบอ่ะนะ เนื่องจากกระรอกเดินทางมาต่างโลกด้วยเลเวล 100 ที่ตันแล้วทำให้ไม่สามารถเก่งกว่าที่เป็นอยู่ได้ ถ้าเจอศัตรูที่เก่งกว่าก็คงเอาชนะไม่ได้ เลยต้องค่อยๆสืบไปว่าโลกนี้มีคนที่เก่งกว่าตัวเองหรือเปล่า สังหรณ์ว่าถ้ากระรอกสำรวจแล้วไม่เจอใครเก่งว่าตัวเองนี่ คงย่ำยีโลกแบบเมามันแน่

     

                     ถึงแม้ว่าจะทำอะไรด้วยความรอบคอบ แต่กระรอกก็ทำพลาดบ่อยครั้งเหมือนกัน แต่ก็แถกลบเกลื่อนรักษาความศรัทธาของลูกน้องเอาไว้ได้เสมอ จนเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเรื่องนี้ไปแล้ว เล่มนี้แอบสารนาเบลจังโดนกระรอกโขกสับเหมือนกันแฮะ

    อีกจุดที่ชอบมากคือฉากนาเบลรายงานสถานการณ์ให้อัลเบโด้ฟัง นี่มันศึกชิงอำนาจวังในจากซีรี่เกาหลีย้อนยุคเรอะเนี่ย พระสนมซ้ายอัลเบโดช่างร้ายกาจจริงๆ



                    และด้วยที่เล่มนี้ได้สัมผัสถึงความคิดของกระรอกมากขึ้น ทำให้ผมคิดว่ากระรอกเริ่มเสียความเป็นคนไปทีละนิดจากการอย่างมาอยู่ในร่างลิซอ่ะนะ ด้วยผลกระทบของการเป็นลิซ ทำให้กระรอกเหมือนมีฝาครอบอารมณ์เอาไว้ ไม่ใช่ไม่รู้สึกรู้สา แต่จะเกิดอารมณ์แค่เล็กๆน้อยๆเท่านั้น ถ้าเจอเรื่องที่ทำให้โกรธนิดหน่อยก็จะโกรธนิดหน่อย แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ปกติจะทำให้โกรธมากก็ยังจะโกรธนิดหน่อยอยู่นั่นเอง ซึ่งมันค่อยๆเปลี่ยนกระรอกให้เป็นคนชาด้าน ช่วงแรกกระรอกยังแสดงทัศนคติของตัวเองสมัยเป็นคนออกมาบ้าง แต่ช่วงหลังๆตั้งแต่ปาร์ตี้ดาบดำโดนสังหารหมู่นี่สวมบทจอมมารเต็มตัวเลย เล่มนี้ยังดีที่แกช่วยชีวิตคนตามสัญญา แต่เห็นว่าเล่มหลังๆนี่พี่แกโหดมากอ่ะนะ

     


                    โดยรวมแล้วก็สนุกสะใจดีครับ แต่ก็มีปวดตับกับชะตากรรมตัวประกอบเหมือนกัน แต่จุดที่รำคาญคือการใช้คำทับศัพท์นี่ล่ะ เนื่องจากตัวเอกได้ความสามารถจากเกมการที่จะมีศัพท์เกมปลิวว่อนก็พอทำใจอยู่ แต่จู่ๆก็มีคำอย่าง “สโครล” หรือ “โทรฟี่” โผล่มานี่คนทั่วไปงงแน่นอน

     

    ระดับความพึงพอใจ4/5 เล่มหน้าเตรียมเจอศัพท์เกมเป็นพายุแน่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×