ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #27 : เจ้านี่เหรอ ซอมบี้? เล่ม 1-7 ไอคาว่า อายูมุพระเอกผ้าขี้ริ้วห่อทอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.68K
      21
      12 พ.ย. 57


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Shinichi Kimura

     

     

    Illustration: KobuichiMuririn

     

    แปล: สันตบุตร ปิยะรัตน์ เล่ม 1-4, ธีรัตต์ ธีรพิยะ เล่ม 5-7

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่ม ยังไม่จบแล้ว ดูรีวิวเล่มที่แล้วได้ที่นี่ครับ ได้ทำอนิเมไปสองภาคแล้ว

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: คุณจะหลบอุกกาบาตไหมครับ? ผมหลบนะ แต่ว่าหลบไม่พ้น
    การพบเจอมักเกิดขึ้นกะทันหันเหมือนอุกกาบาตตกนั่นล่ะ


    ผมไอคาว่า อายูมุ เป็นแค่นักเรียนมัธยมปลายธรรมดาคนหนึ่งที่บังเอิญเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง แล้วถูกฆ่าอย่างหมดทางสู้…… แต่ไม่รู้ทำไมผมถึงยังมีชีวิตอยู่เนี่ยสิ ยู สาวน้อยเนโครแมนเซอร์ที่ได้พบกันก่อนจะเกิดเรื่องบอกผมว่า ผมคืนชีพกลับมาในฐานะซอมบี้ หา? บ้าน่ะ!?
    ไม่ใช่แค่นั้น ผมยังโดน ฮารุนะ สาวน้อยที่มาจากโลกเวทมนตร์บังคับให้เป็นสาวน้อยอาภรณ์เวทอีก แล้วมันคืออะไรกัน!? ระหว่างที่คิดหนักอยู่นั่น ผู้หญิงที่เป็นนินจาดูดเลือดก็โผล่มาอีกคน พอรู้สึกตัวอีกที ทุกคนก็มาอาศัยอยู่ด้วยกันซะแล้ว……นี่ผมกำลังทำบ้าอะไรอยู่เนี่ย!?


    อีกหนึ่งไลท์โนเวลชิ้นโบว์แดงที่ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่น และยังได้รับรางวัลแฟนตาเซียครั้งที่ 20 ประเภทนิยายเรื่องยาวอีกด้วย!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เป็นเรื่องที่พอได้ดูอนิเมชั่นภาคแรกแล้วขำกลิ้ง เลยตัดสินใจซื้อนิยายมาอ่านทันที เจ้านี่เหรอ ซอมบี้? เป็นนิยายตลก ที่ส่วนใหญ่จะล้อเลียน เนื้อเรื่องแนวฮาเร็ม และแนวสาวน้อยเวทมนต์ จุดเด่นของเรื่องนี้นอกจากบรรดานางเอกน่ารักๆอย่าง ยู เนโครแมนเซอร์สายคูล ฮารุนะ สาวน้อยอาภรณ์เวทไฮแปอร์ และเซร่า นินจาดูดเลือดมาดนางพญาสาย S เรื่องนี้ยังถูกจดจำเพราะ ตัวเอกอย่าง ไอคาว่า อายูมุ ที่ทั้งเสื่อม และอนาถแบบสุดๆ

     

     พระเวกเวอร์ชั่นสาวน้อยเวทมนต์ที่เสื่อมซะจนทนดูแทบไม่ได้

     

    พยายามเก็กแค่ไหนไม่เสื่อมก็เจ็บตัว


    แม้ว่าอายุมุมักจะรับบทเสื่อมๆอยู่เกือบตลอด แต่เมื่อดูดีๆแล้วอายูมุถือเป็นพระเอกแนวฮาเร็มในอุดมคติคนหนึ่งเลยครับ เนื่องจากให้ความสำคัญกับสาวๆมากกว่าต่อสู้ คอยดูแลสาวตลอดทั้งที่สาวแต่ละคนอาร์ตตัวแม่ทั้งนั้น และเป็นคนไม่ต้องการอะไรมากขอแค่อยู่ร่วมกับสาวๆไปเรื่อยๆก็พอใจแล้ว ถือว่าสอบผ่านคุณสมบัติพระเอกฮาเร็มชั้นดีครับ เพียงแต่นี่อาจเป็นจุดที่อนิเมละเลยไป

    อนิเมภาคสองทำพระเอกได้อนาถมาก


                    ถ้าเทียบกันแล้ว อนิเมเจ้านี่เหรอ ซอมบี้?ภาคแรก ผมมีความเห็นตรงกับหลายคนว่า มันสนุกกกว่านิยายครับ เพราะจัดหวะส่งมุกตัดมุกมันถึงกว่า ซึ่งอาจเพราะเหตุนี้อนิเมะภาคสองจึงเน้นไปที่ฉากส่งมุก ขยี้มุกซะมาก โดยเฉพาะฉากพระเอกแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนต์ที่นำมาฉายซ้ำบ่อยมาก (ซึ่งเป็นฉากที่ทำเอาบางคนเลิกตามเรื่องนี้เพราะทนดูไม่ได้) และเพราะไปเน้นกับฉากคอมมาดี้มากเกินไป ทำอนิเมภาคไม่สามารถสื่ออารมณ์น่ารัก ของฮาเร็มแบบฟินๆมาได้เท่าที่ควร ซึ่งเป็นจุดที่น่าเสียดายมาก

     

    พระเอกฮาเร็มที่แท้จริง แค่ได้อยู่กับฮาเร็มก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว
     

                    นิยายเล่ม 7 ที่ออกล่าสุดนี่ค่อนข้างเป็นเล่มที่ผมประทับใจมากสุดเลยครับ เพราะทั้งที่เนื้อหาของเล่มนี้คือการไปปราบบอสใหญ่ แต่คนเขียนกลับแทบไม่ได้ใช้ฉากบู้ล้างผลาญอะไรเลย แต่กลับไปเน้นร่วมกันของสาวๆกับพระเอกมากกว่า ฉากที่พระเอกกับสาวไปเป็นซานต้าแจกของขวัญให้เพื่อนๆนี่ ทำได้น่ารักโดนใจผมมาก แต่ฉากที่โดนใจผมสุดๆ ก็คือฉากที่หนึ่งในสามสาวบอกว่าหึงพระเอก เพราะมัวแต่ไปหาวิธีปราบบอสกับสาวคนอื่น ทำให้ผมรู้ตัวเป็นครั้งแรกว่า คำว่า “หึง” นี่มันทำให้ฟินได้มากกว่าคำว่า “รัก” ซะอีก

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 ไม่อยากเชื่อว่าคำว่า “หึง” ตำเดียวจะทำผมฟินขนาดนี้ เล่นเอาผมต้องเกลือกกลิ้งไปกับพื้นเลยครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×