ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #264 : คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน เล่ม 2 ชีวิตนักเขียนไม่ง่ายเลย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 788
      3
      5 พ.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Yomi Hirasaka

     

    Illustration: Kantoku

     

    แปล: กาแฟปั่น

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มก่อนๆ เล่ม 1

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ค่อนข้างโฟกัสไปที่ชีวิตของนักเขียนกว่าเดิม จากเล่มแรกที่ให้ชิวๆก๊งเหล้า เล่นเกม ในเล่มนี้ได้กล่าวถึงความยากลำบากของนักเขียน ทั้งเรื่องมุขตัน การสู้กับเส้นตาย หรือเขียนนิยายออกมาแล้วขายไม่ออก แม้ว่าบางส่วนจะเสริมเติมแต่งไปบ้างแต่ก็น่าสนใจครับ อ่านเล่มแรกนึกว่าจะเป็นนิยายขายตัวเอกบ้าน้องสาวกับมุขหื่นๆแต่เล่มนี้ดันมีสาระมากกว่าที่คิด ถ้าบาคุแมนคือการ์ตูนที่คนอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนควรอ่านล่ะก็ เรื่องนี้ก็เป็นนิยายที่คนอยากเป็นนักเขียนนิยายควรอ่านเหมือนกันครับ

     

                    เนื้อเรื่องก็ยังเป็นตอนสั้นๆตัวละครเยอะๆ ที่เป็นนักเขียนนิสัยแปลกๆและบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีเล่นมุขหื่นเสื่อมๆ สลับกับการเอาเรื่องของนักเขียนและบรรณาธิการมาเผา อย่างเรื่องการเขียนฉากเซอร์วิสนี่เล่นเอาผมหมดความฟินกับการอ่านฉากเซอร์วิสต่อจากนี้ไปอีกนานเลย หรือตอนที่พระเอกเล่าถึงเพื่อนนักเขียนที่ร่วมรับรางวัลที่ตอนแรกมีกันห้าคน แต่สองคนเลิกเขียนไปเพราะผลงานขายไม่ดี อีกคนมีปัญหาสุขภาพเลยเลิกเหมือนกัน ก็เป็นแบบย่อส่วนของสัดส่วนการอยู่รอดของนักเขียนนิยายเหมือนกัน เนื้อหาโดยรวมค่อนข้างจะเป็นแนวผู้ใหญ่และมีฉากวาบหวิวเยอะมาก น่าจะเหมะกับคนอ่านที่มีอายุหน่อยล่ะนะ

     


                    ตอนอ่านเล่มแรกผมยังลุ้นฮาเร็มนะ แต่ตามสไตล์อ.โยมิแกชอบยิ่งดราม่าช่วงจะจบแล้วปล่อยค้างคา ให้คนอ่านไปจินตนาการต่อเองมากกว่า และผมว่าหลังๆเรื่องนี้จะเป็นแนวรักหลายเส้า แต่ขออย่าให้เศร้าหลายคนเลยล่ะกัน ผมชอบอารมณ์สรวลเสเฮฮาของเรื่องนี้ ไม่อยากให้ดราม่ามากเลย

     


                    บทนำของเล่มนี้พระเอกพูดถึงประเด็นที่น่าสนใจนะ นั่นคือถ้าตัวละครน้องสาวเป็นสัตว์ประหลาดไร้ซึ่งความน่ารัก พวกบ้าน้องสาวจะยังรักลงได้หรือเปล่า เตยมีมังงะที่เล่นประเด็นคล้ายๆกันเรื่อง PUPA

     

    ผมก็ไม่ใช่สายน้องสาวนะ แต่ส่วนตัวแล้วผมมีทัศนคติว่า “เพราะน่ารักจึงอยากให้เป็นน้องสาว” ส่วนที่คิดว่า “เพราะเป็นน้องสาวจึงน่ารัก” นี่ผมว่าเพ้อเจ้ออ่ะ ลองถ้าเป็นสาวน้อยโลลิ โมเอะ และน่ารักล่ะก็ ต่อให้เป็นไคจู โยวไค จอมมาร หรือฆาตรโรคจิต ก็ต้องอยากได้เป็นน้องสาวอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่น่ารักหรือโมเอะล่ะก็ ต่อให้ร่วมสายเลือดหรือร่วมชายคาก็ไม่อยากนับญาติแม้แต่น้อย

                   

                    ในเล่มนี้มีแอบกัดบริษัทยักษ์แห่งหนึ่งซะราวกับเป็นจักรวรรดิชั่วร้ายในสตาร์วอร์ บ้านเราก็กำลังโดนจักรวรรดิ Horn River นี้รุกรานเหมือนกันไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไง แต่นักอ่านน่าจะเสียตังค์เพิ่มอีกแน่นอน

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 ไม่ลุ้นฮาเร็มล่ะ แต่ก็ขออ่านเพลินๆเอาสาระชีวิตนักเขียนก็พอ ภาวนาขอให้ตอนจบคนเขียนอย่าเล่นดราม่าเกินก็พอ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×