ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #260 : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 5 ตลอนทัวร์หมู่บ้านโคมะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      9
      28 ต.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Natsume Akatsuki

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ มีภาคแยกออกมา 4 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3   เล่ม 4 ภาคแยก ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี! เล่ม 1

     

    เรื่องย่

    ฉันอยากมีลูกกับคุณคาซึมะค่ะ!คำประกาศของยุนยุนทำให้ปาร์ตี้ของคาซึมะใบ้รับประทานกันไปครู่หนึ่ง หรือนี่จะถึงเวลาที่คาซึมะจะเข้าสู่ช่วงเนื้อหอมกันแล้วนะ!? แต่ดูเหมือนสาเหตุจะมาจากการที่หมู่บ้านเผ่าโคมะอยู่ในวิกฤติ ทั้งหมดจึงต้องยกขบวนไปเยือนหมู่บ้านของเหล่าจอมเวทผู้เก่งกาจ!

     

    คราวนี้ไม่ใช่อควอ แต่เป็นคาซึมะที่ก่อเรื่องงั้นเหรอ!!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ปาร์ตี้ของคาซุมะได้เดินทางไปยังที่กำลังถูกกองทัพปีศาจโจมตี จริงๆไม่ไปช่วยก็ไม่เป็นไรแถมไปแล้วยังสร้างความเดือดร้อนเขาอีกแน่ะ เล่มนี้ก็ค่อนข้างเทบทไปที่เมกุมินครับ ใครเป็นแฟนจอมเวทโลลิต้องชอบแน่นอน ขอเสริมอีกนิดว่าก่อนอ่านเล่มนี้ถ้าไปอ่าน “ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี!” ซึ่งเป็นภาคแยกก่อนจะทำให้ได้รับอรรถรสมากขึ้น

     


    ชาวเผ่าโคมะนี่แข็งแกร่งมาก ส่วนใหญ่เป็นอาร์ควิซาร์ดใช้เวทระดับสูงได้เกือบหมด ขนาดชาวบ้านที่เป็นนีทยังสามารถฆ่าปีศาจเป็นฝูงได้ง่ายๆ แข็งแกร่งเสียจนคิดเอาผลึกเทพอสูร หรือฐานทัพกองทัพปีศาจมาทำเป็นแลนด์มาร์คดึงดูดให้คนมาเที่ยวหมู่บ้านด้วยซ้ำ เก่งซะผมคิดว่าท่าเกณฑ์เอาชาวเผ่าโคมะไปสู้กับจอมมารได้นี่ก็ไม่ต้องอัญเชิญผู้กล้าก็ได้นะ

     

    นอกจากจะเก่งจนไล่ถลุงกองทัพจอมมารข้างเดียว ชาวเผ่าโคมะทุกคนยังเป็นจูนิเบียว (ยกเว้นยุนยุนคนเดียว) ซึ่งกวนประสาทชาวบ้านได้เก่งมาก เล่นเอาสงสารแม่ทัพปีศาจที่มารับหน้าที่สู้กับเผ่าโคมะจริง นอกจากโดนถล่มด้วยเวทมนต์ยังต้องมาประสาทเสียอีก

     

    เนื้อเรื่องชวนแรกๆที่เดินทางไปถึงหมู่บ้านเผ่าโคมะพวกพระเอกก็แค่ทัวร์รอบหมู่บ้านเฉยๆ จนมีเหตุการณ์ที่แม่ทัพปีศาจไปขโมยอาวุธมหาประลัยที่ผนึกไว้ในหมู่บ้าน ตนเหตุที่ทำให้คลายผนึกได้ก็คือคาซึมะนี่ล่ะ เป็นครั้งเลยมั้งที่คาซึมะก่อเรื่องแทนอควอ สุดท้ายพระเอกต้องออกมาช่วยเผ่าโคมะสู้กับแม่ทัพปีศาจ จบเล่มนี้ก็ปราบแม่ทัพปีศาจได้เกินครึ่งแล้ว ผลงานน่าจะเกินหน้าเกิดพวกผู้กล้ากลุ่มอื่นแล้วมั้ง  

     


    สำหรับพระเอกคาซึมะในเล่มนี้เลเวลก็ไม่ได้ก้าวหน้าเท่าไหร่ แต่ความหื่นพัฒนาจากเล่มแรกไปเยอะมาก แถมเล่มนี้ยังต้องเจออีเว้นสุดอนาถ จนน่าสงสัยว่าค่าโชคของคาซึมะมันสูงจริงดิ ทำไมเจอแต่เรื่องซวยๆ ถึงแม้เล่มนี้จะไม่ตาย ไม่ค่อยได้บาดแผล แต่จิตใจก็ถูกทำร้ายจนค่า SAN เกือบหมดหลอด

     

    ส่วนของดีของเล่มนี้ก็คือฉากปักธงเมกุมินในตอนท้ายครับ คาซึมะสื่อชัดเจนมากว่าไม่ต้องจอมเวทย์ที่เก่งกาจที่ไหน แต่อยากได้เมกุมินที่ใช้ได้แต่เวทย์ระเบิดกัมปนาท แถมใช้ได้วันล่ะครั้งแล้วหมดแรงจนคาซึมะต้องมาแบกนี่ล่ะ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 เล่มหน้าได้เจอเจ้าหญิงแล้วสินะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×