ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #257 : โลกพรรค์นั้นทำลายมันไปซะเถอะ -Qualidea Code- เล่ม 1 เลิฟคอมแบบซีเรียส

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      4
      25 ต.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance, Sci-Fi

     

    แต่งเรื่อง: Sou Sagara

     

    Illustration: Kantoku

     

    แปล: ฮิมารุ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มยังไม่จบ เป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ในโลกยุคอนาคตที่ถูกรุกรานด้วยศัตรูไม่ทราบที่มา ซึ่งถูกเรียกว่า “UNKNOWN” และความหวังครั้งใหม่ที่มนุษยชาติจะต่อกรกับมันได้ก็คือ เหล่าเด็กหนุ่มสาวที่ตื่นจากการ Cold Sleep ทำให้หลับแช่แข็งมาหลายทศวรรษพร้อมพลังพิเศษเหนือมนุษย์ที่เรียกว่า โลกเพื่อปกป้องดินแดนจากศัตรู โดยจะมีโรงเรียนประจำในแต่ละเมือง ซึ่งในแต่ละเมืองจะมีนักเรียนเป็นผู้บัญชาการและรองผู้บัญชาการ ถูกแบ่งออกไป 3 เขตเมืองด้วยกัน ได้แก่ เมืองโตเกียว (Tokyo) กองทัพทางอากาศ, เมืองชิบะ (Chiba) กองทัพภาคพื้นดิน และเมืองคานากาว่า (Kanagawa) กองทัพทางทะเล

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ขอเท้าความถึงที่มาของนิยายเรื่องนี้ก่อนละกัน นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค “Shared World” ที่รวมเอานักเขียนชื่อดังต่างสำนักพิมพ์ มาเขียนเรื่องราวในโลกใบเดียวกัน ซึ่งเป็นโลกที่ถูกรุกรานจากสัตว์ประหลาดที่โผล่จากประตูมิติที่อ่าวโตเกียว ทำให้มีการสร้างเมืองป้อมปราการไว้สามเมืองล้อมอ่าวโตเกียวไว้ เพื่อป้องกันพวกสัตว์ประหลาด และในแต่ละเมืองก็จะมีเด็กหนุ่มสาวที่มีพลังพิเศษคอยต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด (ที่มาของพลังพิเศษก็ตามเรื่องย่อด้านบน) ซึ่งโปรเจคนี้ก็ประกอบด้วย

     

                     Sonna Sekai wa Kowashite Shimae -Qualidea Code- เรื่องที่กำลังจะรีวิวอยู่นี้ เขียนโดย อ.โซ ผู้แต่งน้องเหมียวยิ้มยาก ที่เล่าถึงตัวเอกในเมืองโตเกียว ปัจจุบันออกมาแล้วสองเล่ม

                     Itsuka Sekai wo Sukuu Tame ni -Qualidea Code- โดยอ.โคจิผู้แต่ง DATE A LIVE เล่าถึงตัวเอกในเมืองคานากาว่า ออกมาสองเล่มเช่นกัน

                    Dou Demo Ii Sekai Nante -Qualide Code- โดย อ.วาตารุ ผู้แต่งเรื่องยาฮาริ รับผิดชอบตัวเอกเมืองชิบะ พึ่งออกเล่มแรก

                    Kuzu to Kinka no Qualidea ผลงานแต่งร่วมของอ.โซกับอ.วาตารุ เป็นเนื้อหาในอดีตหลายปีก่อนที่พวกสัตว์ประหลาดจะบุก ออกมาแล้วหนึ่งเล่ม

                     Qualidea Code ฉบับอนิเมเป็นเหตุการณ์หลังจากนิยายแต่ละภาค และรวมตัวเอกของนิยายทั้งสามภาคไว้ด้วยกัน

     

                    ก็เกริ่นมาเยอะแล้วขอเริ่มรีวิวนิยายล่ะ ข่าวสารแรกๆที่ผมได้ยินเกี่ยวกับเรื่อง Qualidea Code ก็คือ

                    -แนวโรงเรียนอีกแล้ว

                    -เนื้อหาค่อนข้างดราม่า

                    -อนิเมทำได้ดี (welldone) อีกนิดก็เกรียมเป็นถ่านแล้ว

                    ด้วยข้อมูลแง่ลบเหล่านี้ทำให้ผมไม่คิดจะซื้อเรื่องนี้แต่ก็เผลอลองซื้อจนได้ ซึ่งนับว่าโชคดีจริงๆ เพราะเรื่องนี้มันสนุกครับ มีทั้งความตลก ฉากเซอร์วิส และการแสดงถึงความมืดในจิตใจของคนอย่างน่าสนใจ

     

    อารมณ์โดยรวมของเรื่องออกมาในแนวเป็นความดราม่าห่อหุ้มด้วยเปลือกเลิฟคอมาดี้ครับ ปกติแนวโรงเรียนต่อสู้จะเน้นที่ฉากแอคชั่น ความเมพของพระเอก บรรดาฮาเร็มกับฉากเซอร์วิส แต่เรื่องนี้กลับเล่าถึงสภาพของโลกที่ถูกสัตว์ประหลาดรุกรานจนอยู่ในภาวะสงคราม ผู้คนเต็มไปด้วยความตึงเครียดและจ้องกีดกันคนที่ไม่พลังต่อสู้เพื่อมนุษยชาติออกไป

     

    แนวคิดของพระเอกที่ว่าในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้การจะเอาเวลามาคิดเรื่องรักๆใคร่ๆมันไม่ใช่เรื่องที่สมควร ก็เหมือนกับตอกหน้าแนวฮาเร็มแนวเอาตัวรอดหลายเรื่องแฮะ อย่างเรื่องซอมบี้หนอนนี่คนจะตายเกือบหมดแล้วยังมีอารมณ์มาขายเซอร์วิสฉากอาบน้ำลุ้นฮาเร็มอีกนะ

      

    พระเอกของเรื่องเป็นประเภทที่ประกาศตัวว่า “รักมนุษยชาติ” คาแรคเตอร์ที่พูดแบบนี้ ก็มักจะเป็นพวกอวดดีชอบดูถูกมนุษย์คนอื่นล่ะนะ แบบโซระใน NGNL หรือ อิซายะในดูรารารา

     


    ตัวละครในเรื่องนี้ออกแบบมาเรียกแอคติ้งจากผมได้จริงๆ อ่านนิยายไปได้หนึ่งในสามผมก็ต้องยกมือทาบอกพร้อมรำพึง “พระเอกตรูโคตรจิตเลย” พออ่านไปได้ค่อนเล่มก็ต้องเอามือกุมขมับรำพึงอีกที “นางเอกตรูก็จิตไม่ปกติ” แต่เธอก็มีความน่ารักเต็ม MAX อ่ะนะ ลายเส้น อ.คันโตคุนี่แซ่บจริงๆ

     

      

                  นอกจากคู่พระนางแล้วบรรดาตัวละครเกือบทั้งหมดในเรื่องต่างก็เป็นพวกไม่ปกติ จิตใจบิดเบี้ยวมีปัญหา ผมรู้สึกขอบคุณตัวละคร “สึกุมิ” จริงๆ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวละครคนธรรมดาคอยตบมุก ถ้าปล่อยให้พระเอกนางเอกดำเนินเรื่องกันสองคน เนื้อหาอาจจะหลุดวงโคจรออกทะเลไปแล้วก็ได้

     


    ระดับความพึงพอใจ:5/5 อยากให้มี LC ภาคอื่นๆด้วยจัง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×