ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #255 : ปาร์ตี้บิกินีพิชิตต่างโลก เล่ม 1 โอ้เนื้อหนังมังสา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      6
      20 ต.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Slice of Life

     

    แต่งเรื่อง: Noboru Okazaki

     

    Illustration: Peko

     

    แปล: ธีรวัฒน์ กิตติพานประยูร

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ขณะที่ ชิโดะ โยชิยะ ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์วัยมัธยมปลายกำลังเล่นเกมกับน้องสาว จู่ๆ เขาก็ถูกดึงเข้าไปอยู่ในโลกแฟนตาซีต่างมิติพร้อมกับยูบิซากะ อันนะ สาวสวยที่เขาแอบชอบ! ในโลกที่เรียกว่า เกมกัลด์โยชิยะตั้งปาร์ตี้ขึ้นโดยมีแม่มดจอมตะกละกับ ลูกคุณหนูแรงช้างผู้ที่ไม่มีใครอยากจับกลุ่มด้วยเป็นสมาชิก และเริ่มต้นพิชิต เควสท์เพื่อหาทางกลับบ้านให้ได้!!

     

    เอาล่ะ มาพิชิตโลกนี้ (เกมกัลด์) กันเถอะ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ปีนี้ Animag จัดเต็มกับแนวต่างโลกครับ เรื่องนี้พระเอกเป็นพวกบ้าเกมที่หลุดมาต่างโลกที่เหมือนกับเกม โลกที่พระเอกหลุดมา เกมกัลด์ นั้นเป็นเมืองที่ถูกล้อมด้วยกำแพงคุก ใจกลางเมืองจะมีป้ายบอกเควส เช่นให้ไปหาไอเท็ม ปราบบอสในดันเจี้ยน ถ้าทำสำเร็จกำแพงก็จะขยายตัวออก ชาวเมืองก็จะได้ที่ดินและทรัพยากรมาพัฒนาความเป็นอยู่

     

                    ตอนที่พระเอกถูกวาร์ปมานั้น ทั้งเมืองกำลังตันกับเควสที่เคลียร์ไม่ได้มาเป็นร้อยปี แต่เนื่องจากพระเอกเป็นพวกบ้าเกม ทำให้สามารถใช้ประสบการณ์ในการเล่นเกมมาเคลียร์เควสได้อย่างง่ายดาย ทั้งที่ๆไม่ได้มีความสามารถในเชิงดาบ เวทมนต์ สกิลพ่อบ้าน สกิลเอาตัวรอดก็ไม่มี แถมยังดวงซวยระดับทซึยะเทะไนคุง (ร่างก่อนแปลงร่างของลักกี้แมน) แต่ก็ใช้ความรู้เรื่องเกมอย่างเดียวมาแจ้งเกิดที่ต่างโลกได้

     

                    จุดที่แตกต่างจากแนวต่างโลกทั่วไปที่ตัวเอกมักจะใช้ชีวิตหลั่นล้าไม่คิดกลับโลกเก่า เรื่องนี้พระเอกมีน้องสาวตาบอดรออยู่ที่โลกเดิมทำให้ต้องรีบหาวิธีกลับ ซึ่งก็คือการขยายกำแพงเมืองไปยังหอคอยที่อยู่ไกลออกไป และขอพรให้กลับโลกเดิมให้ได้ จึงต้องตั้งหน้าตั้งตาเคลียร์เควสต่างๆ

     

                    จุดขายหลักของเรื่องนี้ก็คือตัวละครสาวๆล่ะนะ ตัวละครหญิงทุกคนในเรื่องจะสวมเกราะบิกีนี่กันเกือบหมดครับ เพราะวัตถุดิบเวทมนต์ที่เอามาทำชุดนั้นหายาก เลยทำแค่บิดเฉพาะหน้าอกกับสะโพกเท่านั้น แต่ก็ได้พลังป้องกันเทียบเท่าหุ้มเกราะเหล็กทั้งตัวอ่ะนะ ช่างเป็นเหตุผลทางเศรษฐศาสตร์ที่ดีจริงๆ โดยสมาชิกปาร์ตี้ของพระเอกในเล่มแรกจะประกอบด้วย

     

                    หัวดำ “อันนะ” หญิงสาวที่โดนอัญเชิญมาพร้อมพระเอก ไม่มีความรู้เรื่องเกมเท่าพระเอก แต่มีพรสวรรค์ด้านดาบและเวทมนต์ เป็นคนเอาจริงเอาจังจนเกือบเรียกได้ว่าดื้อดึง และมักจะตีสองหน้าปกติจะสวมหน้ากากเป็นนักเรียนดีเด่น สาวเรียบร้อย แต่ใบหน้าที่แท้จริงคือ.........

     

                    หัวฟ้า “ทีน่า” ตอนแรกนึกว่าเป็นสาวคูล แต่จริงเป็นสาวหน้าตายขยันรุก และตะกละเป็นที่สุด ที่น่ามีพลังเวทสูง แต่ใช้แค่เวทขั้นสุดยอด ทำให้วันหนึ่งใช้เวทได้สี่ครั้งก็หมดก๊อกขณะที่คนอื่นใช้ได้สิบยี่สิบครั้ง แถมเวทของเธอนั้นส่งผลทั้งแมพ ถ้าเป็นเวทโจมตีก็จะยิงใส่พวกเดียวกัน แต่ถ้าเป็นเวทรักษาก็จะฮิลศัตรูด้วย

     

                    หัวชมพู “เซลิซ” โลลิขี้อายซุ่มซ่าม เป็นคนเดียวที่ไม่ใส่เกราะบิกี่นี่เพราะบ้านรวย เลยมีปัญญาหาวัตถุดิบมาตัดเสื้อทั้งชุดได้ (ชิ พวกคนรวย) บ้าพลังเป็นที่สุด ปกติจะใช้ลูกตุ้มเหล็กที่มีพลังโจมตีสูงมาก แต่ความแม่นยำต่ำติดดิน โจมมตีใส่เป้านิ่งก็มักจะวืด แต่มักจะหวดถูกพระเอกทีมีค่าโชคติดลบ

     

                      จากพล็อตและตัวละครทำให้รู้สึกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างคล้ายกับเรื่องโคโนะสุบะหรือเทพธิดาเครื่องกรองน้ำ แต่ตลกน้อยกว่า ซีเรียสมากกว่า และเซอร์วิสมากกว่า พระเอกช่วงแรกก็อนาถน้อยกว่าคาซึมะแต่ค่าโชคแย่กว่ามาก ซึ่งโดยรวมก็โอเคครับ แต่เพราะอ่านหลังโคโนะสุบะทำให้รู้สึกว่าจืดไปหน่อยนี่ล่ะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 มีพระเอกเรื่องนี้แหละที่น่าจะตายบ่อยยิ่งกว่าซูบารุในรีเซโร่ โชคดีที่มีเวทชุบ หรือว่าจะเป็นโชคร้ายหว่าเลยต้องตายซ้ำๆซากๆเลย 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×