ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #254 : ไอโซเลเตอร์ ศึกพลังเหนือโลก เล่ม 1 พระเอกอีโมปะทะฆาตกรโรคจิต

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      3
      19 ต.ค. 59




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Science Fiction, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Reki Kawahara

     

    Illustration: Shimeji

     

    แปล: กฤษณ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    เดือนสิงหาคม ปี 2019 มีสิ่งมีชีวิตอินทรีย์จากนอกโลกจำนวนมากตกลงมายังเมืองหลายๆ แห่งบนโลก หลังจากนั้นวัตถุทรงกลมที่ถูกเรียกว่า เธิร์ดอายก็ได้มอบ พลังที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน ให้กับเหล่าคนที่ได้สัมผัสมัน

     

    บางคนได้ ความเร็วที่เร็วกว่าเสียง

    บางคนได้ ดาบที่ตัดได้แม้แต่เหล็กกล้า

    และบางคนก็ได้ ฟันที่กัดทุกอย่างขาด

     

    เด็กหนุ่มวัยสิบเจ็ดปี อุตสึงิ มิโนรุเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียวและพลังที่เขาได้มาก็คือ ความโดดเดี่ยว

    แต่ พลังแห่งความโดดเดี่ยวนั้นกลับพามิโนรุเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ที่เขาไม่ต้องการเลยสักนิด

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่อง SAO กับ AW ที่ผมอ่านสองเล่มแล้วดร็อปทั้งคู่ (แต่ดันเป็นนิยายฮิตขายดีทั้งคู่อีก 555) ตอนแรกไม่คิดจะซื้อเรื่องนี้เลยครับ แต่ว่าช่วงชุลมุนในงานหนังสือดันบังเอิญเผลอหยิบไปคิดตังค์ได้ไงก็ไม่รู้เหมือนกัน

     

    เรื่องนี้เป็นผลงานของอ.เรกิตอนยังเขียน web novel เช่นเดียวกับ SAO และได้นำมาทำเป็นรวมเล่ม ก็ยังเน้นดราม่าชีวิตบัดซบเหมือนเรื่องอื่นตามคาด แค่เปิดฉากอารัมภาบทก็เชือดโลลิ 11 ขวบทิ้งซะแล้ว

     

                    เนื้อเรื่องก็เป็นการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษ ของคนที่ได้รับพลังจากลูกตาที่ลอยมาจากอวกาศ โดยแบ่งเป็นพวก “รูบี้อาย” ที่ได้พลังจากตาสีแดงทำให้คลุ้มคลั่งอาละวาดไล่ฆ่าคน และ “เจดอาย” พวกพระเอกที่ได้พลังจากดวงตาสีดำแต่สติยังปกติอยู่ โดยพลังที่ได้จะแปรผันตามความปรารถนาของแต่ละคน พล็อตคล้ายๆกับการ์ตูนเรื่อง “Big Order

     

                    ตัวละครหลักในเรื่องก็จะมีพระเอกผมขาวที่มีประกบการณ์โดนฆ่ายกครัว ทำให้กลายเป็นพระเอกอีโมเบื่อโลก พี่สาวบุญธรรมพระเอกเป็นสาวโลกสวย สาวกรีฑาที่เรียนอยู่โรงเดียวกับพระเอก ตัวร้ายที่ได้พลังในการกัดและเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ส่วนสาวผมกำบนหน้าปกนี่เป็นตัวหลอกครับ โผล่มาแค่สองฉากรัศมีนางเอกเทียบสาวกรีฑาไม่ได้เลยครับ

     


                    เรื่องนี้มีจุดที่ทำผมประทับใจเกินคาดก็คือตัวร้ายฟันฉลามนี่ล่ะครับ อย่างกับไปจับฆาตกรโรคจิตในเรื่อง Criminal Mind มาเลย คือมีปูมหลังมีเหตุจูงใจให้มาเป็นฆาตกรโรคจิตครบ นอกจากโหดเหี้ยมแล้วยังมีความฉลาดอีกด้วย คนเขียนยังบรรยายเรื่องโดยแบ่งเป็นมุมมองพระเอกกับตัวร้ายอย่างล่ะครึ่ง น่าเสียดายที่พ่อนักกัดนี่คงมีบทแค่เล่มแรกเล่มเดียวล่ะนะ

     


                    แต่ตัวละครที่ผมเซ็งสุดคือพระเอกหัวขาวล่ะนะ ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมพอเห็นตัวละครมีปมวัยเด็กแล้วกลายเป็นฆาตกรทำร้ายคนอื่นแล้วรู้สึกว่าเจ๋ง แต่พอมีปมแล้วกลายเป็นพวกหดหู่ทำร้ายตัวเองแล้วดันรู้สึกเซ็งซะงั้น ดูนิสัยพระเอกแล้วมันครึ่งๆกลางๆขนาดตัวพระเอกเองยังเซ็งตัวเองเลยมั้ง 555

                                     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 โดยรวมผมว่าสนุกกว่า SAO กับ AW เล่มแรกอ่ะนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×