ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #251 : Tales ปริศนาเรื่องเล่าเขย่าขวัญ เล่ม 1 เรื่องสยองในรั๊วโรงเรียน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 690
      5
      12 ต.ค. 59



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก250 บาท

     

    แนวเรื่อง: สยองขวัญ, สืบสวน, โรงเรียน

     

    แต่งเรื่องฟ้าไร้ดาว

     

    Illustration: ANCIENTTEAR ZANAEL

     

    เรื่องย่อ:  

    ยังหาคำตอบไม่ได้สินะ

    เอายังไงดีล่ะ พรุ่งนี้นายก็จะตายแล้วนะ

    ทั้งหอสมุดมืดสนิท

    ในความมืด ชั้นหนังสือดูเหมือนจะทอดยาวไปไร้ที่สิ้นสุด มืดจนรู้สึกว่าแสงที่ส่องเข้ามาจากหน้าต่างสว่างเป็นสีเงิน และผิวขาวกับเสื้อนักเรียนของเด็กสาวที่นั่งกอดเข่าอยู่ข้างๆเรืองขึ้นในความมืด

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    นิยายเรื่องนี้เป็น LN ไทยเรื่องแรกที่มุ่งจะทำเป็น multimedia คือนนอกจากจะมีฉบับนิยายให้อ่านกัน ก็ยังจะมีฉบับทีวีซีรี่ให้ดูกันด้วยครับ เนื้อเรื่องเป็นแนวสยองขวัญ ที่ตัวเอกต้องมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญต่างๆในโรงเรียนและสืบหาความจริง (ว่าแต่โรงเรียนที่มีเรื่องสยองเยอะขนาดนี้ยังมีผู้ปกครองส่งลูกหนานมาเรียนอีกเนอะ) โดยตัวเอกชื่อเอิร์ธ ถึงแม้ตัวเอกจะบอกตัวเองเป็นนักเรียนม.ธรรมดา เป็นพวกเป็ดไม่เก่งด้านไหนเป็นพิเศษ แต่เล่นดนตรีเป็น เก่งกีฬาขนาดเป็นตัวแทนลงแข่ง การเรียนก็ไม่แย่ตั้งใจทำการบ้าน แถมหน้าตาดีสนิทกับรุ่นน้องสาวๆอีกต่างหาก นี่มันเรียลจูชัดๆอ่านแล้วอยากแช่งให้พระเอกโดนผีหักคอมาก

     

                    กว่าผมจะมีโอกาสซื้อนิยายเรื่องนี้ก็หลังจากที่พิมพ์ครั้งแรกมานานมาก เพราะปกติแล้วผมจะไม่ซื้อนิยายสยองขวัญครับ เนื่องจากเป็นคนขี้กลัวผีมาก จึงไม่เก็บหนังหรือหนังสือเกี่ยวกับผีไว้ในบ้านเลย กลัวมันออกมาหลอก ในฐานะคนขี้กลัวผีจึงขอบอกเลยว่าเซ็ตติ้งของเอิร์ธที่ให้เป็นคนกลัวผีนี่เฟคมาก ถ้าเห็นเลือดไหลออกมาจากประตูห้องน้ำก็รีบเผ่นสิเฟ้ยจะเปิดทำไม รุ่นน้องโดนคำสาปก็ไปที่วัดสิครับหาเกจิอาจารย์เก่งๆสักคนแต่พี่ไม่ยุ่งนะ เพื่อนโดนผีเล่นงานจะเข้าไปช่วยทำไม ไม่ใช่พระเอกจัมป์นะจะได้ใช้พลังมิตรภาพสู้กับผี แต่ก็นะถ้าพระเอกเจออะไรแล้วเผ่นตลอดเรื่องราวก็คงดำเนินไปไม่ได้

     

                    อารมณ์ของเรื่องนี้จะออกมาแนวหนังผีค่าย GTH ที่ผสานความสยองกับความฮาแบบกวน TEEN บวกกับกลิ่นอายแบบเรื่อง Bake Monogatari หรือ Tasogare Otome x Amnesia เพียงแต่เรื่องนี้พระเอกไม่ได้มีผู้ช่วยในการสืบสวนเรื่องสยองขวัญเป็นตาลุงอาโลฮ่า หรือผีรุ่นพี่สุดน่ารัก แต่เป็นโลลลิคูลเดเระที่มีลุคหลอนนิดๆชื่อว่าอาย อ่านตอนแรกผมแอบหมั่นไส้ยัยอายนี่นิดหน่อย แต่พอถึงตอนสามก็เลิกหมั่นไส้แล้วครับ ไม่มีใครที่จะไม่พอใจโลลิใส่หูแมวหรอกครับ

     

                    ในสวนของการวางปริศนาทำได้ดีทีเดียว แม้ว่าปริศนาในแต่ละตอนจะไม่ซับซ้อนมาก อ่านไปครึ่งตอนก็พอจะเดาความจริงได้ แต่คนเขียนก็ก็มีการวางปริศนาซ้อนปริศนามาหลอกล่อคนอ่านอยู่เรื่อยๆ อ่านไปเหมือนได้เห็นหน้าคนเขียนกำลังยิ้มเยะสะใจที่ได้โทรลคนอ่านลอยขึ้นมาเลยแฮะ

     

                    สำหรับคนที่เป็นแฟนน้องกุ๊กไก่สามารถไปซื้อนิยายปกกุ๊กไก่ พร้อมกับรับลายเซ็นได้ที่งานหนังสือนะครับ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ถือว่าประสบความสำเร็จที่หลังจากอ่านนิยายจบ ก็ทำให้ผมอยากดูฉบับทีวีซี่รี่ม๊ากมาก 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×