ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #25 : สหายรักศัตรูหัวใจ เล่ม 1-3 สาวๆเอ๋ยจงสมานฉันกันไว้เถิด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.35K
      38
      6 พ.ย. 57



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Ryusei Shidou

     

     

    Illustration: Kurihito Mutou

     

     

    แปล: ระบิปาก้า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: โคอิจิโร่แสนจะปวดหัว เมื่อรู้ว่าการแข่งขันของเพื่อนสมัยเด็กสองคน ยาโยยและมิชุกิเป็นการแข่งขันเพื่อชิงตัวเขาเสียอย่างนั้น โคอิจิโร่ผู้ไม่อยากจะเชื่อว่าสาวน้อยสุดสวยสองคนจะมาชอบเขาได้จึงเผลอทำเรื่องงี่เง่าสุดๆไปเสียแล้ว...

     

    อีกด้านหนึ่งทั้งสองคนก็เชื่อมั่นว่าตัวเองไม่มีทางแพ้แน่ๆ ยาโยยตัดสินใจขยายธุรกิจการส่งนักบวชนอกสถานที่ตามแผนที่วางไว้เพื่อตัดสินแพ้ชนะในทีเดียว ส่วนทางด้านมิชุกิซึ่งสะดุดกับธุรกิจการจัดพิธีแต่งงานที่บ้านก็หวังจะเปิดตัวในการแข่งขันครั้งใหญ่กับการซื้อธุรกิจ ทั้งสองซึ่งพยายามทำเรื่องที่เกิดกำลังของตัวเองให้สำเร็จนั้น โคอิจิโร่จะ...?

     

    เลิฟคอเมดี้การค้ารักสามเส้า การขยายธุรกิจ เล่ม3 อันวุ่นวายของริวเชย์ ชิโด มาถึงแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: ตอนอ่านเรื่องเล่มแรกถึงกับต้องอุทานว่า “อะไรกัน” เพราะงงว่านี่มันนิยายเลิฟคอมมาดี้ หรือคู่การบริหารธุรกิจกันแน่เนี่ย เพราะเนื้อเรื่องเล่มแรกๆนี่อัดเนื้อหาเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่นางเอกทั้งคู่พยายามแข่งขันกันเยอะมาก เนื้อหายังรวมไปถึงการขององค์กรทางศาสนาอย่างโบสถ์และวัดชินโตอีกด้วย

     

    พล็อตผู้หญิงหลายคนมาชอบผู้ชายคนเดียวกัน ละครหลังข่าวใช้บ่อยมากแต่ไม่ยักจบฮาเร็มสักเรื่อง
     

    ถึงแม้อัดเนื้อหาหนักๆไว้เยอะนิยายเรื่องนี้ก็ไม่ได้สูญเสียความเป็นเลิฟคอมมาดี้แต่อย่างใด ในส่วนความเป็นแนวฮาเร็มก็ทำได้ดี โดยเฉพาะอารมณ์อิจฉาพระเอกจนอยากฆ่าให้ตายนี่ทำได้ถึงจริงๆ เนื้อเรื่องในเล่มสามนี่ค่อนข้างวนอยู่จุดเดิม คือนางเอกที่เก่งกาจทั้งคู่ ต่างพยายามแข่งทำธุรกิจเพื่อชิงพระเอก แต่ก็รีบร้อนเกินไปจนดำเนินงานพลาด ต้องให้พระเอกมาช่วยแก้ไข เพียงแต่สเกลธุรกิจที่ทำนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้น และนางเอกทั้งคู่เปิดเผยมาตรงๆว่าชอบพระเอกแล้ว

     

    เนื้อเรื่องในเล่มสามนี่มีจุดที่ทำให้ผมขำและรำคาญก็คือตัวพระเอกนี่ล่ะ ที่ยังแสดงท่าทีกั๊กๆเอาไว้ อยากคงความสัมพันธ์เพื่อนสมัยเด็กเอาไว้ ทำให้นางเอกทั้งคู่ต้องเปิดศึกชิงนายกัน ลักษณะของพระเอกเรื่องนี้ออกจะเป็นแนวบื้อๆ ซึ่งเป็นแนวที่มีคนคิดว่าน่ารักและรำคาญพอๆกัน ที่รำคาญก็เพราะพระเอกประเภทนี้มักจะดูถูกตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่คู่ควรจะได้รับความรักจากคนที่สูงส่งกว่า แม้จะถูกสารภาพรักตรงก็ยังไม่แนใจ ส่วนที่น่ารักของพระเอกประเภทนี้ก็คือ จะให้ความสำคัญกับหญิงสาวรอบตัว และสามารถเสียสละตนเองเพื่อสาวๆได้ แต่เท่าที่ผมคาดการณ์เล่มหน้าพระเอกน่าจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวอะไรบ้างแล้ว เพราะถ้ายังไม่ทำอะไรสักอย่างนางเอกสองคนคงแข่งกันชีวิตพังแน่นอน

     

    ถ้าความอิจฉาฆ่าคนได้พระเอกเรื่องนี้คงตายไปหลายรอบแล้ว


    อีกจุดที่ทำเอาผมขำในเล่มนี้คือเวลาพระเอกมันเอาปัญหาความรักไปปรึกษากับใคร ถ้าไม่ถูกหาว่าโกหก ก็ถูกอิจฉาจนอยากฆ่าให้ตายนี่ล่ะ ถ้าอยู่ๆมีคนมาถามผมว่า ทำไงดี ฉันถูกเพื่อนสมัยเด็กที่สุดแสนน่ารักเพอร์เฟคมาสารภาพรักพร้อมกัน ผมคงคิดว่าหมอนั่นเมายากันยุง หรือไม่ก็คงอยากฆ่าให้ตายเหมือนกัน

     

    เป็นนิยายไม่กี่เรื่องที่ผมอยากอ่านตอนจบอย่างใจจดใจจ่อ
     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 อยากให้พระเอกเปิดฉากรุกหนักขึ้น ปักธงซ้ำให้นางเอกสองคนเลิกกัดกันไปเลย 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×